Ước mơ Huy chương vàng của vận động viên không chân

Thứ 4, 04/09/2019 | 09:51:13
1,145 lượt xem

Vận động viên Zion Clark 22 tuổi đến từ nước Mỹ, sinh ra chỉ có tay mà không có chân, nhưng anh vẫn nỗ lực vươn lên để hoàn thành giấc mơ đạt huy chương vàng Olympic. Anh là vận động viên khuyết tật đầu tiên trên thế giới được thi đấu tại cả 2 giải Olympic và Paralympic tại Tokyo sắp tới.

Mỗi ngày, vận động viên Zion Clark đều bắt đầu bằng những bài tập với cường độ cao. Những bài tập nhảy cao, bật nhảy như thế này dường như là không thể với một người khuyết tật như anh Clark nhưng khi chứng kiến những nỗ lực của Clark, ai cũng phải thán phục.


Vận động viên Zion Clark:

Suốt thời học sinh, mọi người thường nhìn tôi với ánh mắt khinh thường như thể một người không có chân có thể làm được gì. Vậy nhưng tôi đã nỗ lực luyện tập để có thể đánh bại bất kì người bình thường đầy đủ chân tay.



Zion Clark được sinh ra tại thành phố Columbus, bang Ohio, Mỹ vào năm 1997. Từ lúc mới lọt lòng, chàng trai này đã mắc phải một hội chứng vô cùng hiếm gặp khiến phần thân dưới của anh không phát triển được, hay nói theo cách khác thì anh là một người không chân bẩm sinh. Anh cũng trải qua một thời thơ ấu không êm đềm trong trại trẻ mồ côi.

Để có thể hiện thực hóa các mục tiêu của mình, chàng trai không chân Zion đã phải cố gắng gấp trăm lần người bình thường. Zion Clark đang từng bước hoàn thành các mục tiêu của anh, như chiến thắng 2 lần liền trong cuộc thi đua xe lăn toàn bang, chơi trống tại ban nhạc của nhà thờ địa phương, hay trờ thành một huấn luyện viên đấu vật thực thụ. 

Tấm gương về sự nỗ lực phi thường của anh đã trở thành chủ đề của bộ phim tài liệu Zion của hãng Netflix được công chiếu ngày 10/8  vừa qua tại liên hoan phim Sundance.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...