Bể bơi lưu động mang niềm vui cho trẻ nông thôn Cuba

Thứ 4, 28/08/2019 | 10:34:13
440 lượt xem

Với nhiều em nhỏ tại El Infernal, vùng đất cách xa khu vực trung tâm tỉnh Pinar del Rio của Cuba, cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn và thiếu thốn. Tuy nhiên, giờ đây các em đã có được niềm vui mới trong những ngày Hè oi ả. Đó là được thoải mái vui đùa cùng chúng bạn trong “bể bơi lưu động”.

Trên thực tế, bể bơi lưu động này được cải tạo từ thùng sau của 1 máy kéo mượn từ hợp tác xã trong vùng. Sáng kiến giản dị song rất hấp dẫn này được đông đảo các thành viên trong cộng đồng giúp đỡ, từ việc cho mượn vải dầu, nước đến xăng xe.

Vào mỗi ngày nông nhàn, chiếc xe lại băng qua khắp các con đường ở El Infernal để đón các bạn nhỏ. Để được vùng vẫy trong làn nước mát giữa thời tiết oi nóng đặc trưng của vùng Caribbe, các em chỉ cần không mang theo đồ ăn, thức uống và giữ cho đôi chân sạch sẽ.

Theo chủ tịch hợp tác xã, tiếng cười rộn vang của các em nhỏ khi chơi đùa trong bể bơi chính là tâm nguyện của ông với mong mỏi các em sẽ có thêm nhiều kỷ niệm đẹp thời thơ ấu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...