HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì về trận thắng may mắn của U18 Việt Nam?

Thứ 5, 08/08/2019 | 10:35:31
570 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng các học trò bị tâm lí, thể lực đi xuống trong hiệp 2 nên chiến thắng đến với U18 Việt Nam nằm ngoài dự kiến của ông

Sau khi U18 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại đương kim vô địch U18 Malaysia 1-0 trong trận khai mạc giải bóng đá U18 Quốc gia - cúp Next Media 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng mục tiêu của ông không phải là vô địch giải đấu này hay không mà điều quan trọng là sau giải, có bao nhiêu cầu thủ của ông sẽ tiếp tục được chọn lên các đội tuyển Quốc gia.

"Tôi hài lòng về trận đấu này, thực sự rất khó khăn cho những trận đấu ra quân đầu tiên. Cảm ơn toàn đội đã thi đấu kiên cường. Bàn thắng phút cuối thật sự rất ý nghĩa. Tôi mong hiệp 2, các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn nhưng họ có vẻ bị tâm lý, thể lực hình như bị đi xuống. Bàn thắng đến khá bất ngờ, ngoài dự kiến của chúng tôi", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cho rằng ở hai hiệp đấu, U18 Việt Nam thể hiện hai gương mặt khác nhau. Ông không mấy bất ngờ về lối chơi của Malaysia nhưng chưa hài lòng về học trò. "Tôi muốn thể lực các cầu thủ cần được cải thiện nhiều hơn. Nếu điều đó được duy trì như trong hiệp 1 thì U18 Việt Nam sẽ chơi kiểm soát bóng được nhiều hơn. Phải kiểm soát được bóng thì mới thể hiện và áp đặt được lối chơi. Lúc này tôi muốn họ quên đi trận thắng để hướng tới trận đấu thứ hai", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Nhận xét về "Tiểu Công Phượng" Xuân Tạo ở trận này không thật sự xuất sắc, ông Tuấn cho biết: "Không riêng gì Xuân Tạo mà toàn đội có vẻ bị tâm lý, từ đó khiến cho thể lực bị bào mòn. Tôi hi vọng sau trận đấu này Xuân Tạo sẽ có thêm được nhiều trải nghiệm cho tương lai. Cầu thủ của tôi còn trẻ, phải chơi trận mở màn với đối thủ mạnh tất nhiên sẽ bị tâm lý. Đó là bài học tốt cho họ".

"Tiếc là đầu hiệp 2, Tiến Sinh bị chấn thương, tôi muốn xem cậu ta thi đấu hết 90 phút sẽ như như thế nào. Giải này chúng ta đối đầu với nhiều đội mạnh nên tôi muốn từng cầu thủ phải luôn đáp ứng khi cần sử dụng", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về cậu học trò bị đau.

Cuối cùng, cựu HLV trưởng U20 Việt Nam kết luận: "Việt Nam vô địch giải này hay không không quan trọng. Điều tôi mong chờ là sau giải này cầu thủ của tôi sẽ tiến bộ như thế nào. Bao nhiêu người sẽ trở thành tuyển thủ quốc gia. Đó là điều tôi mong đợi".

Nguồn nld.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...