Ronaldo và Messi vẫn tiếp tục ‘cuộc chiến’ tại Giải cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2019

Thứ 6, 02/08/2019 | 15:28:48
482 lượt xem

Danh sách rút gọn 10 ứng viên Giải nam cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2019 (The Best FIFA Football Awards) vừa được công bố vẫn có tên cặp đôi đối thủ Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Sadio Mane là một trong ba cầu thủ của Liverpool lọt vào danh sách. Ảnh: Eurosport

Tuy nhiên, bên cạnh hai cái tên cũ từng góp mặt trong rất nhiều kỳ cầu thủ xuất sắc nhất của FIFA là những cái tên mới và đầy tiềm năng. Trong đó phải kể đến bộ đôi người Hà Lan Matthijs de Ligt và Frenkie De Jong đã rất thành công khi cùng Ajax vào tới bán kết Champions League.

Liverpool cũng có tới 3 cầu thủ lọt vào danh sách này bao gồm Virgil van Dijk, Mohamed Salah và Sadio Mane. Những cầu thủ tài năng này đã ở trong đội hình giúp Lữ đoàn đỏ lần thứ 6 vô địch cúp châu Âu danh giá nhất ở mùa giải trước. 

Ngoại hạng Anh còn góp thêm tên tuổi của Harry Kane (Tottenham). Eden Hazard và Kylian Mbappe là những cái tên cuối cùng trong bảng danh sách rút gọn được lựa chọn bởi các chuyên gia bóng đá dựa trên quá trình thi đấu trong suốt 12 tháng (từ 16/7/2018 đến 19/7/2019).

Cầu thủ chiến thắng sẽ được quyết định bởi tổng số bầu chọn của người hâm mộ và của cộng đồng chuyên gia bóng đá (các phóng viên thể thao, các HLV đội tuyển quốc gia, các đội trưởng). Lễ công bố danh hiệu The Best FIFA Football Awards sẽ được tổ chức vào ngày 23/9 tại Milan (Italy).

Cùng điểm qua danh sách rút gọn 10 ứng cử viên Giải nam cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2019: 

Cristiano Ronaldo. Ảnh: Eurosport 

CRISTIANO RONALDO

Ở mùa giải đầu tiên chuyển đến chơi cho CLB Juventus với mức giá “khủng” 99 triệu bảng Anh, Ronaldo ghi 21 bàn thắng tại Serie A, cùng Juventus bảo vệ thành công ngôi vị vô địch tại giải đấu quốc nội. Ronaldo cũng giúp đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha vô địch giải đấu không thường niên UEFA Nations League.

Ronaldo cũng là cầu thủ ghi bàn số 1 tại CLB mới với tổng số 28 bàn thắng ở các giải đấu. Anh được bình chọn là Cầu thủ giá trị nhất tại Serie A.

FRENKIE DE JONG

Một năm hoàn hảo cho tiền vệ 22 tuổi De Jong. Thành công tại Ajax đã giúp anh có bản hợp đồng trị giá 67 triệu bảng Anh tới Barcelona vào mùa giải mới.

De Jong là cầu thủ của năm tại Giải vô địch Hà Lan Eredivisie khi giúp Ajax vô địch giải quốc nội, nhận cú đúp cúp Hà Lan và cùng đội bóng Ajax ghi tên mình vào 4 đội mạnh nhất tại Champions League.

Bản hợp đồng mới nhất của Juventus Matthijs de Ligt. Ảnh: Eurosport 

MATTHIJS DE LIGT

Cũng nhờ thành công của Ajax, De Ligt cũng có hợp đồng chuyển nhượng cực lớn, được xếp vào danh sách một trong những hậu vệ đắt giá nhất tại châu Âu.

Mới chỉ 19 tuổi, De Ligt đã lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất Eredivise và UEFA Champions League, cùng Ajax vô địch giải quốc nội và cùng Hà Lan lọt vào tới chung kết Nations League.

De Ligt đã theo chân Ronaldo ký hợp đồng trị giá 67,5 triệu bảng Anh cùng Juventus.

HARRY KANE

Kane tiếp tục là một trong những tiền đạo “sát thủ” của châu Âu. Dù nghỉ thi đấu tới 3 tháng vì chấn thương đầu gối, anh vẫn ghi được tới 17 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh.

Anh giúp Tottenham vào tới chung kết Champions League và cùng tuyển Anh vào tới chung kết UEFA Nations League.

EDEN HAZARD

Cầu thủ người Bỉ giúp Chelsea vô địch tại Europa League và là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại The Blues mùa giải này với 21 bàn thắng.

Hazard cũng là Cầu thủ của năm của Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp do người hâm mộ bình chọn.

SADIO MANE

Tiền đạo người Senegal có một mùa giải rất thành công cùng Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2018 - 2019 với tổng cộng 22 bàn thắng, giúp Liverpool vô địch tại Champions League.

Ở cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, Mane ghi 30 bàn thắng trong 57 trận thi đấu, giúp Senegal vào tới chung kết Cúp các quốc gia châu Phi, chỉ để thua Algeria.

KYLIAN MBAPPE

Chiến thắng lớn nhất của Mbappe trong năm là cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 2018. Không thỏa mãn với thành tích tại Nga, Mbappe còn có một năm thi đấu tuyệt vời tại Paris Saint-Germain, ghi 33 bàn thắng trong chỉ 29 trận thi đấu tại Ligue 1.

Cầu thủ tiền đạo 20 tuổi cũng giúp PSG vô địch giải quốc nội, giành cúp Trophee des Champions và được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm của Ligue 1.

Lionel Messi. Ảnh: Eurosport 

LIONEL MESSI

Lionel Messi có được danh hiệu Giày vàng châu Âu khi trở thành cầu thủ ghi bàn số 1 tại các giải đấu của Lục địa già. Siêu sao người Argentina ghi được 36 bàn thắng tại La Liga khi Barcelona một lần nữa bỏ xa các đối thủ xếp dưới để vô địch.

Ở tuổi 32, Messi cũng cho thấy anh không hề sụt giảm phong độ khi cùng đội bóng của HLV Ernesto Valverde vào tới bán kết UEFA Champions League, chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha Copa del Rey. Anh đồng thời cũng là cầu thủ kiến tạo số 1 La Liga khi “dọn cỗ” cho các đồng đội ghi 13 bàn thắng.

Ở đội tuyển quốc gia, Messi chỉ có thể giúp Argentina giành HCĐ tại Copa America 2019, đây vẫn tiếp tục là danh hiệu còn thiếu của Messi.

MOHAMED SALAH

Sau khi Ai Cập bị loại nhanh khỏi Cúp các quốc gia châu Phi bởi tuyển Nam Phi, Salah có vẻ lép vế trong danh sách này. Thế nhưng thành tích của anh tại Liverpool là không thể phủ nhận. Ghi tổng cộng 44 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải đầu tiên mà HLV Jurgen Klopp dẫn dắt.

VIRGIL VAN DIJK

Cựu hậu vệ của đội Southampton đã cùng Hà Lan vào tới chung kết UEFA Nations League, giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới PFA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh. 

Theo baotintuc.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...