Đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới: Thiếu vắng Luka Modric

Thứ 5, 01/08/2019 | 15:33:42
502 lượt xem

Dù giành giải Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2018 nhưng Luka Modric không có tên trong danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019.

Năm ngoái chứng kiến năm huy hoàng của Luka Modric khi cầu thủ này thâu tóm hai danh hiệu cao quý là Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA (giải The Best). Mặc dù vậy, sau khi lên tới đỉnh vinh quang, tiền vệ người Croatia đã tụt dốc thảm hại. 

Trong mùa giải vừa qua, Luka Modric không có dấu ấn gì đáng kể trong màu áo Real Madrid. Sự sa sút của tiền vệ sinh năm 1985 nằm trong sự sa sút chung của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Bên cạnh Luka Modric, ngôi sao Neymar cũng không góp mặt trong danh sách này. Cầu thủ người Brazil đã nghỉ thi đấu trong thời gian dài ở PSG và đồng thời cũng vắng mặt ở Copa America vì chấn thương.

Như thường lệ, C.Ronaldo và Messi cũng là gương mặt quen thuộc trong danh sách đề cử. C.Ronaldo đã trải qua mùa giải tương đối thành công ở Juventus và cùng đội tuyển Bồ Đào Nha vô địch Nations League. Trong khi đó, Messi đã tỏa sáng dưới góc độ cá nhân (Vua phá lưới La Liga, Chiếc giày vàng châu Âu) trong màu áo Barcelona.

Đội vô địch Champions League, Liverpool đóng góp ba cầu thủ trong danh sách đề cử giải Cầu thủ xuất sắc nhất là Mohamed Salah, Sadio Mane và Virgil van Dijk. Trong đó, Virgil van Dijk đang nổi lên là ứng cử viên nặng ký.

Chỉ có 1 cầu thủ của đội á quân Champions League góp mặt là Harry Kane. Những người còn lại là Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, Kylian Mbappe và Eden Hazard.

Lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 24/9. Đây là giải thưởng do đội trưởng, HLV trưởng và nhà báo đại diện cho các quốc gia thuộc liên đoàn của FIFA bình chọn.

Theo Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...