Sự bình thản của thầy Park trước phát ngôn tuyên chiến của HLV Thái Lan

Thứ 7, 27/07/2019 | 16:39:34
520 lượt xem

Cuộc khẩu chiến tranh cãi ngôi vị số 1 ở Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam vẫn được truyền thông 2 nước tranh cãi không dứt. Tuy nhiên, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ở bảng G là cuộc chiến giữa 5 đối thủ ngang tài ngang sức lúc này, và chiếc vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 chỉ dành duy nhất cho đội nhất bảng.

Còn nhớ ở King Cup 2019, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan lúc đó là SIrisak đã nhiều lần tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam để khẳng định ngôi vị số 1 ở Đông Nam Á. Kết quả là ở giải đấu đó, Thái Lan thất bại đau đớn trước đội tuyển Việt Nam ở phút chót. Họ còn thua cả đội tuyển Ấn Độ ở trận tranh hạng ba và kết cục HLV trưởng Thái Lan Sirisak bị mất chức. Người thay thế là HLV Akira Nishino, cựu HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản.

Ngay khi nhậm chức, tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan lại tiếp tục "sa đà" vào câu chuyện đánh bại đội tuyển Việt Nam, một phần để lấy lại danh dự vị thế cho đội tuyển xứ sở chùa Vàng một phần để trấn an và làm vui lòng người hâm mộ nước nhà.

Ông Nishino còn tuyên bố hùng hồn hơn người tiền nhiệm, rằng ông chỉ cần 10 ngày để đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2002 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 5/9 tới đây.

Tân HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino tuyên bố chỉ cần 10 ngày để đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Về phần HLV Park Hang Seo, dường như ông rất hiếm khi tuyên bố hay khẳng định điều gì trước thềm trận đấu, theo đúng phương châm "im lặng là vàng". Trước khi King Cup 2019 diễn ra, ông thầy người Hàn Quốc cứ lặng lẽ làm việc, cần mẫn quan sát chọn nhân sự, xây dựng chiến thuật, "binh pháp" để đấu với Thái Lan.

Ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan sắp tới, ông cũng tuyệt đối im hơi lặng tiếng. Người ta chỉ thấy ông cần mẫn có mặt trên khán đài ở từng vòng đấu V-League, hoặc chăm chút cho đội tuyển trẻ - lứa cầu thủ U22 để tìm thêm nhân tố mới cho đội hình. Thậm chí ông còn gác lại chuyện đàm phán hợp đồng sang tận tháng 11, mà tập trung trên hết cho công việc chuyên môn lúc này.

Nếu như ở King Cup, HLV Park Hang Seo chỉ đặt mục tiêu chính là đánh bại đội tuyển Thái Lan, không quan tâm lắm đến việc có giành cúp giải đấu này hay không, thì ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, mục tiêu của ông thầy người Hàn Quốc sẽ nặng nề hơn rất nhiều.

Chắc chắn ông không chỉ tính toán mỗi việc làm thế nào để đánh bại Thái Lan mà còn phải tính toán chi ly, kỹ càng từng trận đấu trước các đối thủ cùng bảng như Indonesia, Malaysia và UAE.

HLV Park Hang Seo thường "nói ít làm nhiều" và đó là một trong những nguyên nhân giúp ông thành công với đội tuyển Việt Nam trước thềm những trận đấu quan trọng

Lúc này, mỗi trận đấu với các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, trên sân nhà hay ở sân khách, thầy và trò HLV Park Hang Seo đều phải cực kỳ cẩn trọng để giành được những kết quả tốt nhất, những điểm số cao nhất ở bảng đấu. Đặc biệt HLV Park Hang Seo sẽ phải nghiên cứu kỹ càng với đối thủ đến từ Tây Á là UAE, đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi đầu bảng G.

Mục tiêu của "thầy Park" là chiếc vé vào vòng loại thứ 3, chứ không còn là câu chuyện đánh bại Thái Lan nói riêng, đánh bại các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á để khẳng định vị thế số 1 nói chung nữa.

Nhìn sang các đội tuyển Indonesia và Malaysia, dường như cả 2 đội tuyển này cũng đang áp dụng chiến thuật "im lặng là vàng" như cách mà thầy Park đang áp dụng. Họ lặng lẽ chiêu mộ thêm nhiều ngoại binh có chất lượng bằng cách nhập tịch cầu thủ, họ lặng lẽ tập luyện, mời thêm nhiều chuyên gia cố vấn cho đội tuyển nước nhà để từ đó tạo ra sự bất ngờ khi vào trận chính thức. Và đó mới là điều đáng sợ đối với đội tuyển Việt Nam lúc này, chứ không phải ở Thái Lan cứ "giương oai diễu võ" như thời gian gần đây.

Thắng Thái Lan, Indonesia, Malaysia hay thậm chí thắng UAE trên sân nhà tới đây, đó vẫn chỉ là những thắng lợi trước mắt, mà mục tiêu "tối thượng" vẫn là giành được chiếc vé để vào vòng loại thứ 3, qua đó hướng đến giấc mơ tham dự World Cup 2022 tại Qatar, đó mới là đỉnh cao "muôn trượng" để thầy trò HLV Park Hang Seo cần chinh phục. Và để làm được điều đó, lúc này họ cần "nói ít đi, làm nhiều hơn", phải không các bạn ?

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...