Djokovic: “Tôi đã chiến thắng một tay vợt vĩ đại như Federer”

Thứ 2, 15/07/2019 | 16:32:44
408 lượt xem

Trải qua gần 5 tiếng đồng hồ, Novak Djokovic đã đánh bại Roger Federer để vô địch Wimbledon 2019. Sau trận đấu, tay vợt người Serbia hạnh phúc khi chiến thắng tay vợt vĩ đại.

Sau 4 tiếng 57 phút, Novak Djokovic đã đánh bại Roger Federer 3-2 để vô địch Wimbledon 2019. Tay vợt người Serbia thắng với các tỷ số 7-6, 1-6, 7-6, 4-6 và 13-12 để có được Grand Slam lần thứ 16 trong sự nghiệp.

Sau trận đấu, Djokovic chia sẻ: “Đây là trận mà tôi chiến đấu hết mình. Điều tôi đã hứa với bản thân khi bước ra sân là cần giữ bình tĩnh vì biết bầu không khí ngoài đó như nào.

Khi đám đông hô vang Roger, tôi nghe thấy Novak. Đó là sự rèn luyện tinh thần. Đây có lẽ là trận đấu đòi hỏi tinh thần nhất mà tôi từng đối mặt".

Djokovic đã có 9 danh hiệu Wimbledon trong sự nghiệp 

Trong trận này, nếu không phải là chung kết hấp dẫn và thú vị nhất tôi từng chơi, nó chắc chắn thuộc top 2 hoặc 3 trong sự nghiệp của tôi. Chống lại Roger, một trong những tay vợt vĩ đại nhất, người mà tôi rất tôn trọng”.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nhờ ít lỗi tự đánh hỏng hơn, Djokovic đã có chiến thắng. Hạt giống số 1 Wimbeldon 2019 chia sẻ: “Thật không may trong những trận đấu như này, có một người phải thua cuộc.

Hai chúng tôi đều có cơ hội. Có vẻ hão huyền khi tôi phải đối mặt với điểm kết thúc trận đấu, trở lại và thắng loạt tie-break sau khi hòa 12-12. Tôi hạnh phúc khi đánh bại một tay vợt vĩ đại”.

Cuối cùng, Djokovic không quên ca ngợi Federer: “Roger nói anh ấy hy vọng sẽ cho mọi người cơ hội để có niềm tin ở tuổi 37, và tôi là một trong số họ. Anh ấy là người truyền cảm hứng cho tôi, chắc chắn rồi”.

Trong 16 danh hiệu Grand Slam giành được, Djokovic 7 lần vô địch Australia mở rộng, 1 Roland Garros, 5 Wimbledon và 3 Mỹ mở rộng.

Người đang giữ kỷ lục về Grand Slam là Federer với 20 chức vô địch, trong đó có 6 lần ở giải Australia mở rộng, 1 ở Rolando Garros, 8 Wimbledon và 5 lần ở Mỹ mở rộng.

Rafael Nadal đứng thứ hai với 18 Grand Slam gồm 1 Australia mở rộng, 12 Roland Garros, 2 Wimbledon và 3 Mỹ mở rộng.

Nguồn Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...