V.League 2019: “Nóng” trên đường đua dẫn đầu Bảng xếp hạng

Thứ 6, 12/07/2019 | 16:09:48
1,120 lượt xem

Lượt về Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019 (V.League 2019) mới diễn ra một vòng đấu nhưng thực sự đã rất “nóng” khi vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng có sự thay đổi.

V.League 2019: “Nong” tren duong dua dan dau Bang xep hang hinh anh 1

Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng, qua đó vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng V-League 2019, hơn Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ hai 1 điểm. 

Lượt về Giải Bóng đá vô địch quốc gia Wake-up 247 - 2019 (V.League 2019) mới diễn ra một vòng đấu nhưng thực sự đã rất “nóng” khi vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng có sự thay đổi.

Cụ thể, sau vòng 14, Câu lạc bộ Hà Nội đã vươn lên vị trí số 1, đẩy đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh xuống vị trí thứ 2 khi chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.

Điều này khiến cho vòng đấu thứ 15 diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/7 sẽ thực sự hấp dẫn ở cuộc đua tranh tốp đầu giữa hai đội bóng này. Chỉ cần một sai sót nhỏ có thể khiến đội bóng thua cuộc phải trả giá.

Cặp đấu tâm điểm thứ nhất trong tối 12/7 giữa Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh với lợi thế sân nhà, tiếp đón đội bóng Becamex Bình Dương đang thua kém mình về thành tích thi đấu tại V.League 2019.

Với 8 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua 3 trận sau 14 vòng đấu, đội bóng Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành hiện tượng ở mùa giải 2019, khi liên tiếp dẫn đầu Bảng xếp hạng ở lượt đi và chỉ để tuột mất vị trí này vào tay đội bóng Hà Nội khi lượt về mới chỉ diễn ra một vòng đấu.

Khoảng cách 1 điểm kém hơn Hà Nội sẽ là động lực để các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận cầu tâm điểm trước Becamex Bình Dương.

Tuy nhiên, trước một đội bóng từng vô địch nhiều lần ở V.League thì đội Thành phố Hồ Chí Minh không dễ gì đạt được mục tiêu của mình, chưa kể Becamex Bình Dương đang dần lấy lại phong độ khi 3 trận gần đây chưa biết mùi thất bại.

Việc bảo toàn tỷ số hòa chắc chắn sẽ được Ban huấn luyện Becamex Bình Dương đặt lên hàng đầu, bởi chỉ cần có điểm đã là một thành công của đội bóng này khi phải làm khách trên sân của đối phương có thành tích hơn hẳn mình cả về trình độ, cũng như thành tích ở mùa giải 2019.

Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm thứ 2, đội đương kim vô địch Hà Nội sau chiến thắng đầy thuyết phục tại vòng 14 trước đội Hải Phòng trên sân khách đã vươn lên vị trí số 1 sau thời gian dài để tuột mất, chỉ phải tiếp đón đội bóng đang đứng cuối Bảng xếp hạng là Sanna Khánh Hòa BVN tại vòng 15 tới đây.

Với thành tích vượt trội, cộng thêm lợi thế sân nhà sẽ giúp cho các cầu thủ Hà Nội tự tin giành chiến thắng trước đội bóng yếu hơn để có thể tạo được khoảng cách an toàn với đội đang bám đuổi mình quyết liệt là Thành phố Hồ Chí Minh trên đường đua bảo vệ ngôi vô địch.

Tuy nhiên, khi đối đầu với đội bóng yếu đang rơi vào tình thế “sống còn” như Sanna Khánh Hòa BVN thì các cầu thủ Hà Nội không thể chủ quan, bởi chỉ có chiến thắng mới có thể giúp đội bóng phố biển thoát khỏi thế bế tắc.

Nếu điều này xảy ra thì vị trí dẫn đầu của đội Hà Nội khó có thể bảo toàn và sẽ giúp cho Sanna Khánh Hòa BVN có thêm cơ hội trụ hạng ở mùa giải năm nay khi khoảng cách điểm số so với đội đứng trên hiện lên tới 5 điểm./.

TTXVN/Vietnam+

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...