Công Phượng chính thức ký hợp đồng và ra mắt CLB Sint-Truidense ở Châu Âu

Thứ 6, 05/07/2019 | 17:29:33
505 lượt xem

Chuyển tới Sint-Truiden, Công Phượng sẽ mang một số áo khá lạ lẫm mà anh chưa từng mặc trong sự nghiệp của mình, đó là chiếc áo số 15.

Sint-Truiden tiết lộ lý do chọn số áo 15 cho Công Phượng

Sáng nay (5/7), sau rất nhiều chờ đợi, lễ ký kết hợp đồng giữa tiền đạo Nguyễn Công Phượng và CLB Sint-Truiden của Bỉ cuối cùng cũng đã diễn ra tại TPHCM. Buổi lễ đã có sự góp mặt của rất nhiều những nhân vật quan trọng như ông bầu Đoàn Nguyên Đức, GĐKT Nguyễn Tấn Anh, phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng và GĐĐH CLB Sint-Truiden, ông Takayuki Tateishi.

Công Phượng ra mắt CLB Sint-Truiden với số áo 15.

Công Phượng đã chính thức ký vào vào bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm với Sint-Truiden. Không những vậy, cũng tại buổi lễ, đội bóng đến từ giải VĐQG Bỉ đã công bố số áo mà Công Phượng sẽ mang trong khoảng thời gian chơi bóng ở châu Âu sắp tới. Đó chính là chiếc áo số 15 - một số áo tương đối "lạ lẫm" với Công Phượng và đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo người Nghệ An sử dụng số áo này.

Tiết lộ lý do trao chiếc áo số 15 cho Công Phượng, GĐĐH của Sint-Truiden, ông Takayuki Tateishi cho biết: "Ở mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã có một tiền đạo người Nhật rất giỏi là Daichi Kamada. Anh ấy cũng đến theo dạng cho mượn 1 năm từ Eintracht Frankfurt và đã ghi được tới 15 bàn thắng cho Sint-Truiden. Chính vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng 15 là một con số may mắn và hy vọng khi Công Phượng đến, anh ấy cũng sẽ có thật nhiều may mắn và ghi thật nhiều bàn thắng cho đội bóng".

Giải mã thông điệp kỳ lạ trên chiếc áo của Công Phượng

CLB Sint-Truidense chuẩn bị chiếc áo phông mang thông điệp được thể hiện khá sáng tạo.

Dòng chữ nhỏ trên chiếc áo phông trắng có nội dung "from 600000 Vietnam to 3800 Belgium" và khiến những người có mặt tại buổi lễ thắc mắc rốt cục ý nghĩa của dòng chữ này là gì? Liệu có phải một thông điệp như lời thoại "I love you 3000" mà cô con gái nhỏ nói với Iron man – Tony Stark trong bộ phim bom tấn "Avengers: Endgame" từng gây xúc động mạnh hồi giữa năm nay?

Sau khi tìm hiểu, đây là một cách chơi chữ của CLB Sint-Truidense V.V của Bỉ và liên quan đến mã bưu điện của các thành phố trên thế giới.

Số 600000 là mã bưu điện của thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Việt Nam, còn 3800 là mã bưu điện của thành phố Sint-Truiden, Bỉ. Hàm ý của cả câu "from 600000 Vietnam to 3800 Belgium" có thể hiểu là sự liên kết, tình cảm từ phố núi Gia Lai, Việt Nam kéo dài tới thành phố Sint-Truiden của Bỉ thông qua cái tên Nguyễn Công Phượng. 

Theo Thể thao 24/7 và Kênh 14

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...