Thể thao phong trào phát triển mạnh

Thứ 3, 02/07/2019 | 09:02:56
636 lượt xem

Phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng, thể dục thể thao phong trào ngày càng khởi sắc và trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân ở cả thành thị cũng như nông thôn. Ghi nhận từ một giải bóng đá phong trào do thanh niên Công giáo - Giáo xứ Đông A tổ chức tại xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư .

Cũng có Ban huấn luyện….có bình luận viên ở mỗi trận đấu….và cúp cho đội tuyển vô địch. Mặc dù chỉ là giải bóng đá phong trào nhưng cách thức tổ chức cũng như điều lệ giải đấu thì không khác gì một giải bóng đá chuyên nghiệp.

Cha Giuse Trịnh Tiến Thành- Giám đốc Nhà chung, Giáo phận Thái Bình: Phải chơi đẹp, chơi fairplay. Thứ hai là phải tôn trọng đối thủ và thường xuyên tập luyện. Hiện tại Giáo phận Thái Bình ngoài sân cỏ nhân tạo ở Nhà chung thì có 4 giáo xứ có sân cỏ nhân tạo quy tụ các bạn trẻ, không phân biệt tín ngưỡng tôn giáo đến rèn luyện.






Bóng đá phong trào không phân biệt độ tuổi, không có những điều khoản hợp đồng ràng buộc. Các thành viên trong đội tập hợp nhau lại vì niềm đam mê với trái bóng tròn và đề cao tinh thần thi đấu cao thượng, giao lưu, đoàn kết khi thi đấu.

Anh Trần Minh Đước - xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư : Nêu cao tinh thần thể thao chứ không có hành động phi thể thao và cũng có quy chế để răn đe anh em có va chạm mạnh trong sân.







Nhiều khán giả cho rằng chính lối chơi hết mình, trung thực khách quan, giàu tính cống hiến của các đội bóng đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ.

Ông Trần Văn Trường - xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư: tôi thấy đây là hoạt động rất lành mạnh, vui vẻ, anh em chơi nhiệt tình và cống hiến nhiều đường bóng hay.








Ông Trần Văn Lai - xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:  Cũng không cứ giải Đông A năm nay, mà các năm lại đây thì các cầu thủ chơi rất nhiệt tình và fairplay








Ông Trần Văn Từ - xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư:  Thể dục, thể thao là sân chơi lành mạnh cho toàn thể thanh niên thì nói chung cổ động viên chúng tôi rất hoan nghênh.








Được tổ chức 2 năm một lần, giải bóng đá tranh cúp Đông A mở rộng năm nay đã bước sang mùa giải thứ 4 và sức hút từ giải đấu thì chắc chắn sẽ ngày càng lớn hơn trong những năm tiếp theo, góp phần đưa thể dục thể thao phong trào trên địa bàn tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển./.

                                                                                                                                                                                                   Thanh Phú

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...