Đổi mới tổ chức hoạt động hè cho trẻ

Thứ 6, 28/06/2019 | 17:21:37
949 lượt xem

Với những thay đổi từ nội dung đến cách tổ chức các chương trình, hoạt động, Trung tâm thanh thiếu niên Thái Bình tạo được sự chú ý, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt trong dịp hè.

Nét mới trong việc tổ chức hoạt động hè năm nay tại trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Thái Bình là việc tổ chức lớp năng khiếu và rèn kỹ năng sống theo hình thức bán trú. Với 120 học sinh ở các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tham gia lớp học nên căn cứ vào độ tuổi, trung tâm chia thành 5 lớp khác nhau. Các em sẽ được học các chuyên đề kỹ năng sống và thử sức ở các môn năng khiếu như âm nhạc, dân vũ, võ tự vệ, mỹ thuật, nhảy hiện đại…

Các em học ở đây chia sẻ: Nghỉ hè được tham gia lớp học tại trung tâm rất là vui. Bởi các em được biết thêm nhiều môn năng khiếu và cũng có thêm nhiều bạn mới.  

Với những thầy cô giáo tại trung tâm kỹ năng sống Tâm Việt thì chia sẻ: Khoá học kỹ năng sống cho trẻ bao gồm kỹ năng thoát hiểm; kỹ năng ứng phó, ứng biến; kỹ năng sử dụng các vật dụng; khám phá cuộc sống một cách an toàn và hiệu quả; kỹ năng tự tin thể hiện trước người khác… Việc tham gia khóa học kỹ năng sống giúp trẻ trưởng thành hơn cũng như biết chia sẻ, yêu thương bố mẹ, mọi người xung quanh, góp phần hình thành nhân cách con người. 

Với mục tiêu "Học mà chơi, chơi mà học”, trung tâm đặc biệt chú trọng đến các hoạt động trải nghiệm thực tế. Ngoài việc tổ chức cho các em trải nghiệm tại Công viên nước, Bảo tàng Thái Bình, trung tâm còn mời các nghệ nhân múa rối nước đến giới thiệu về nghệ thuật múa rối nước rồi mời những nghệ nhân dân gian hướng dẫn cách làm đồ chơi truyền thống. Bởi thế đã tạo sự hứng thú, kích thích sự sáng tạo của mỗi học sinh.

Với nhiều nội dung và chương trình phong phú phù hợp với từng lứa tuổi, lớp năng khiếu và rèn kỹ năng sống tại trung tâm thanh thiếu niên Thái Bình đã giúp các em rèn luyện những kỹ năng và trang bị kiến thức thiết thực để các em có cơ hội học hỏi, được rèn luyện, tăng cường kỹ năng sống. Từ đó hạn chế tối đa tai nạn thương tích cho các em trong mỗi dịp hè về.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...