HLV Mai Đức Chung thay thế Hữu Thắng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

Thứ 2, 28/08/2017 | 07:43:16
2,296 lượt xem

HLV Mai Đức Chung được VFF chỉ định thay thế HLV Hữu Thắng dẫn dắt ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia ở Vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 5/9 tới.

Thất bại trên hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã quyết định nói lời chia tay bóng đá Việt Nam trong buổi họp báo sau trận thua Thái Lan chiều 24/8. Nguyện vọng của ông thầy xứ Nghệ đã được đưa ra, và chỉ còn chờ sự chấp thuận của VFF, chiếc ghế nóng tại ĐTQG sẽ chính thức vắng chủ. 


HLV Hữu Thắng từ chức ngay trước thềm chiến dịch vòng loại Asian Cup 2019.

HLV Hữu Thắng từ chức giữa lúc ĐTQG sẽ sớm tập trung trở lại để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 vào đầu tháng 9 buộc VFF phải nhanh chóng lựa chọn gương mặt thích hợp để cầm quân. Và rất nhanh, người được lựa chọn giao nắm quyền tại ĐTQG chính là "công thần" tại SEA Games 29, ông Mai Đức Chung.

Để tìm người thay thế vị trí mà HLV Hữu Thắng để lại, với sự thống nhất của Hội đồng HLV QG, Tổng cục TDTT, thường trực VFF quyết định cử HLV Mai Đức Chung, người vừa đưa đội tuyển nữ Việt Nam dành HCV SEA Games 29 trở thành HLV trưởng tạm thời của ĐTVN trong trận đấu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra vào ngày 5/9 tới.

Quyết định chọn nhà cầm quân cho tuyển Việt Nam vừa được LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố.


HLV Mai Đức Chung là một trong những HLV lão làng của bóng đá Việt Nam.

Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đội Tổng Cục Đường Sắt những năm 1980.

HLV Mai Đức Chung được coi là chuyên gia đóng thế của bóng đá Việt Nam với 3 lần tạm quyền trước đây, với thành tích lớn nhất là đưa Olympic Việt Nam vào vòng loại cuối cùng Olympic Bắc Kinh và vô địch Merdeka Cup năm 2008 tại Malaysia. HLV họ Mai cũng có bảng thành tích 3 lần đoạt HCV bóng đá nữ SEA Games.

Đây cũng là một trong những trường hợp hy hữu của bóng đá khi 1 HLV vừa làm HLV trưởng của cả hai ĐTQG nam và nữ cùng 1 quốc gia.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...