Lớp võ cổ truyền ở Trung An

Thứ 6, 09/06/2017 | 15:01:01
911 lượt xem

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu niên nhi đồng tại địa phương trong dịp nghỉ hè, Đoàn thanh niên xã Trung An huyện Vũ Thư ( Thái Bình) đã mở lớp võ cổ truyền ngay tại địa phương.

Dù đây làm năm đầu tiên đoàn thanh niên xã Trung An tổ chức lớp học võ cổ truyền nhưng đã thu hút trên 150 em thiếu niên, nhi đồng tham gia. Em nào cũng cảm thấy hồ hởi, phấn khởi khi được tham gia lớp học này. Học viên nhỏ tuổi nhất năm nay mới 4 tuổi, những em lớn hơn thì học lớp 8, lớp 9. Lớp học được tổ chức ngay tại sân chùa làng, có đôi phần chật hẹp nhưng em nào cũng tỏ ra rất thích thú.

 Em Trần Đức Trọng: Em thấy học võ rất vui và bổ ích. Có lớp võ này thì em không đi chơi lang thang như hè mọi năm nữa.

 

 

Em Nguyễn Thúy Quỳnh: Em thấy học võ rất bổ ích vì nó giúp em  nâng cao sức khỏe, tham gia lớp học võ em được vui chơi với các bạn, em rất thích.

 

Để có lớp học này, Đoàn thanh niên xã Trung An đã liên hệ với giảng viên là thành viên CLB Võ thuật Việt Nam dạy các em những động tác cơ bản trong võ học cổ truyền Việt Nam, phù hợp với lứa tuổi của các em. Dù chỉ diễn ra 1 tuần 2 buổi, nhưng cứ đến giờ học là các em có mặt rất đông đủ  bởi các em đều biết rằng đến với lớp học võ này, các em không chỉ được học võ, rèn luyện sức khỏe mà còn được tìm hiểu về môn võ cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

  Anh: Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trung An: Mục đích của lớp võ này là giúp các cháu có một sân chơi bổ ích trong dịp hè, đồng thời rèn luyện bản thân, nâng cao sức khỏe để học tập và vui chơi một cách tốt nhất.

Tham gia lớp học này các em được thể hiện cá tính, rèn luyện phát triển thể chất, được bồi dưỡng, giáo dục những đức tính tốt đẹp như tinh thần thi đấu cá nhân, đồng đội, sự cố gắng nỗ lực để đạt được thành công.

Thêm một sân chơi ý nghĩa được đoàn thanh niên xã Trung An tổ chức trong dịp hè sẽ trao thêm cơ hội cho các em xây dựng được thói quen tập luyện tích cực, tăng cường sức khỏe, tránh xa các tệ nạn xã hội và tự tin phát triển măng khiếu của bản thân.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...