Messi lần thứ 4 đoạt Chiếc giày vàng châu Âu

Thứ 3, 30/05/2017 | 08:52:35
696 lượt xem

Lionel Messi là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa 2016/17. Đây là lần thứ tư anh có vinh dự này, san bằng thành tích với Cristiano Ronaldo.

Ở các giải đấu châu Âu, Edin Dzeko là cầu thủ cuối cùng có thể ngăn cản Messi đoạt Chiếc giày vàng mùa 2016/17. Trên lý thuyết, anh cần ghi 10 bàn vào lưới Genoa trong trận đấu cuối của Serie A 2016/17 để vượt mặt siêu sao Barcelona. Thực tế, Dzeko chỉ ghi được 1 bàn trận gặp Genoa và đứng thứ 6 trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng mùa bóng này.
Như vậy, Messi đã cán đích ở vị trí số một với 37 bàn thắng ghi được tại La Liga 2016/17. Với hệ số 2.0 của giải đấu này, siêu sao người Argentina tích lũy được 74 điểm. Xếp sau Messi là Bas Dost của Sporting Lisbon tại giải VĐQG Bồ Đào Nha với 68 điểm. Tiếp đến là 2 chân sút đến từ Bundesliga, Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) với 62 điểm và Robert Lewandowski (Bayern Munich) với 60 điểm.


 

Đây là lần thứ tư Messi đạt được vinh dự này, san bằng thành tích với kình địch Ronaldo. Kể từ sau mùa 2007/08 (Ronaldo đoạt Chiếc giày vàng trong màu áo M.U ở Ngoại hạng Anh), các chân sút đến từ La Liga đã thống trị danh hiệu này. Chỉ riêng mùa 2013/14 là có ngoại lệ khi Luis Suarez thời đó còn thi đấu cho Liverpool chia sẻ Chiếc giày vàng với Ronaldo. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...