Chuyện về những cầu thủ nhí của đội bóng đá U11- Bảo Trang Thái Bình

Thứ 2, 29/05/2017 | 16:50:30
2,210 lượt xem

Nhiều năm nay bóng đá nhi đồng Thái Bình với cái tên là U11 - Bảo Trang luôn là một trong 3 đội mạnh Toàn quốc. Có được thành công ấy, các cầu thủ nhí không chỉ nỗ lực tập luyện, mà còn phải làm quen với cuộc sống xa gia đình từ khi tuổi còn nhỏ. Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1-6, chúng ta cùng gặp gỡ với các cậu bé tài năng ấy.

Bất kể là mùa đông hay mùa hè, một ngày mới của các cậu bé đội bóng U11 Bảo Trang đều bắt đầu từ lúc 4h45” sáng. Không cần ai nhắc nhở, mỗi người phải tự giác với công việc của phòng và của bản thân mình, sau đó các học trò của HLV Lê Trung Dũng di chuyển đến nhà thi đấu TDTT đa năng, phường Hoàng Diệu, Thành phố TB chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên trong ngày.

  Em Nguyễn Duy Nam -  Cầu thủ U11 Bảo Trang: Mới đầu lên đây cháu rất nhớ nhà vì xa gia đình và bố mẹ, nhưng giờ thì cháu đã quen rồi, ngoài việc học hành ra thì hằng ngày chúng cháu thường xuyên được thầy huấn luyện về kỹ năng  đá bóng nên chúng cháu rất  vui ạ.

16 cậu bé từ 9 - 11 tuổi được Trường năng khiếu TDTT tỉnh tuyển chọn kỹ lưỡng từ khắp các địa phương trong tỉnh, làm sao để các em đoàn kết, gắn bó, yêu thương nhau, coi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình cũng là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì, tình yêu thương của những làm công tác huấn luyện. Bên cạnh đó, những khó khăn về tâm lý thi đấu, trình độ chuyên môn cũng luôn được các huấn luyện viên giải quyết kịp thời để tạo nên một đội bóng nhí suất sắc đại diện cho quê lúa Thái Bình.

 Ông Lê Trung Dũng - HLV trưởng đội U11 Bảo Trang: Trình độ chuyên môn của các cháu không đồng đều nên có những cháu chuyên môn tốt, có cháu trình độ trung bình, nên chúng tôi phải chia nhóm ra để tập luyện, những cháu yếu thì chúng tôi phải tăng cường tập thêm, bên cạnh đó chúng tôi cũng thường xuyên động viên, vì các cháu còn nhỏ lại hiếu động, nhiều khi tập luyện các động tác nhiều lần các cháu dễ bị nhàm chán.

Gắn bó với các cầu thủ nhí Thái Bình hơn 10 năm nay, ngoài những thành tích mà các em mang lại thì chính sự hồn nhiên vô tư, trong sáng của cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới ấy là niềm vui mỗi ngày cho HLV Lê Trung Dũng. Không ít lần, cái tính cách ấy khiến anh phải nhớ mãi, như nhớ em Nguyễn Hạ Long ở Quỳnh Phụ vào năm 2005, là 1 trong 10 cầu thủ xuất sắc nhất của giải, hỏi bây giờ tiền thưởng này em sẽ sử dụng vào việc gì, thì em bảo em mua cho mẹ 1 cái tivi. Rồi nhiều em mới lên, nhớ nhà, nhớ bố mẹ, một số em nhớ nhà quá tự động đi bộ đi về, các thầy phải đi tìm các em và nói với gia đình động viên tinh thần để các em tập luyện.

Mỗi em nhỏ một tính nết, một hoàn cảnh nhưng có chung niềm đam mê với trái bóng tròn. Ngày 1/6 sắp đến mỗi bạn nhỏ sẽ có những ước mơ của riêng mình, còn các cầu thủ nhí U11 Bảo Trang sẽ ước mơ gì.

 Em Nguyễn Duy Lộc - Cầu thủ U11 Bảo Trang: Cháu mong đội bóng của chúng cháu sẽ đoạt cúp tại giải vô địch toàn quốc năm nay.

 

Vâng, xin chúc cho ước mơ của các cầu thủ nhí Thái Bình sẽ trở thành hiện thực và cũng hy vọng rằng từ lứa cầu thủ U11 này, sẽ là nền tảng để Thái Bình xây dựng được 1 đội bóng chuyên nghiệp trong tương lai để người hâm mộ quê lúa có nhiều cơ hội được thể hiện tình yêu bóng đá trong các giải thi đấu đỉnh cao. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...