2016: Năm thể thao đỉnh cao Việt Nam thăng hoa mãnh liệt

Thứ 4, 21/12/2016 | 07:56:26
417 lượt xem

Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh, Lê Văn Công đều đã mang về vinh quang cho tổ quốc. Trong khi ở lĩnh vực bóng đá, tuyển Futsal Việt Nam và tuyển U19 lập chiến tích dự World Cup.

Năm 2016 sắp bước qua, đánh dấu một trong những mốc son chói lọi nhất lịch sử thể thao Việt Nam. Trong năm qua, các cổ động viên nước nhà đã mừng khôn siết trước những thành tích tuyệt vời của các Vận động viên (VĐV) tại đấu trường châu lục và cả thế giới. Huy chương vàng Olympic của Hoàng Xuân Vinh, bóng đá Việt Nam "biết mùi" World Cup, tấm gương vượt khó Lê Văn Công..., không chỉ mang lại sự tự hào, mà còn chính là những bài học đắt giá dành cho người hâm mộ (NHM) cả nước.

Chiến tích đầu tiên chúng ta phải kể tới đó chính là chiếc huy chương vàng đầu tiên của Việt Nam tại đấu trường Olympic sau 6 thập kỷ tham dự. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hóa thân thành người anh hùng dân tộc, hoàn thành giấc mơ vàng ở nội dung 10m súng ngắn hơi.

Khó ai có thể quên được cú bắn cuối cùng - cú bắn mang lại niềm hạnh phúc cho triệu triệu trái tim người Việt, nó chậm rãi, chắc chắn, quyết đoán và thật chính xác. Ánh mắt đầy quyết tâm của Xuân Vinh được ghi lại như một khoảnh khắc khó quên nhất lịch sử thể thao nước nhà. Nếu may mắn hơn, anh hoàn toàn có thể giành được HCV thứ 2 tại nội dung 50m súng ngắn bắn chậm ở Olympic Rio 2016.

Ngay sau đó không lâu, quốc ca Việt Nam tiếp tục được vang lên ở một cuộc thi mang tầm cỡ thế giới, cụ thể là Paralympic 2016 - Olympic dành cho người khuyết tật. VĐV Lê Văn Công về nhất khi vượt qua mức tổng cử 181 kg, đồng thời 2 lần phá kỷ lục Paralympics ở hạng cân này. Đặc biệt, đây cũng là HCV đầu tiên của nước ta tại đấu trường này tính từ khi chính thức tham dự vào năm 2000. 

Dù không có đôi chân như những người bình thường, tuy nhiên VĐV 32 tuổi quê Hà Tĩnh này vẫn nỗ lực không ngừng trong cuộc sống, trở thành một tấm gương đáng noi theo cho biết bao nhiêu người khuyết tận trên cả nước.

Nếu nói tới "vàng" thì không thể quên Nguyễn Thị Ánh Viên của đội tuyển bơi Việt Nam. Trong năm qua dù không thể hiện được nhiều ở Olympic. Tuy nhiên tại giải vô địch bơi lội châu Á, diễn ra ở Tokyo (Nhật Bản), cô gái người Cần Thơ đã thi đấu vô cùng xuất sắc ở nội dung sở trường 400m hỗn hợp, qua đó không chỉ giành HCV, mà còn phá kỷ lục của giải. Mọi nỗ lực luyện tập của Ánh Viên đã được đền đáp xứng đáng. Cô còn trẻ và tương lai phía trước được dự đoán sẽ còn rất nhiều "vàng".

Bóng đá - bộ môn được quan tâm nhất, trong năm 2016 đã tạo bước ngoặt lớn chưa từng có. U19 Việt Nam và ĐT Futsal đều giành được vé tham dự World Cup, tranh tài với các cường quốc trên thế giới. ĐT Futsal Việt Nam góp mặt ở FIFA Futsal World Cup diễn ra tại Colombia và để lại dấu ấn đậm nét. Thầy trò HLV Bruno đã lách qua khe cửa hẹp và bước vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tham dự. Hy vọng trong năm sau, tuyển U19 sẽ tiếp bước thành công của các đàn anh ở ĐT Futsal Việt Nam, thi đấu hết mình tại U20 World Cup 2017.

Ở thời điểm sắp bước sang năm mới, NHM sẽ không thể quên những phút giây bùng nổ mà Hoàng Xuân Vinh, Minh Trí hay Ánh Viên... mang lại. Mong rằng những tin vui sẽ tiếp tục tới, thể thao Việt Nam sẽ lại làm nên những chiến tích lịch sử mới!

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...