Bộ ba tấn công đáng sợ nhất châu Âu

Thứ 3, 08/11/2016 | 08:07:47
745 lượt xem

Liverpool hẳn rất tự hào khi 3 cầu thủ tấn công của họ là Sadio Mane, Philippe Coutinho và Roberto Firmino đang chơi rất xuất sắc (vừa đóng góp 5 bàn vào thắng lợi 6-1 của The Kop trước Watford). Tuy nhiên, trong các giải VĐQG hàng đầu châu Âu thì Liverpool không phải là đội sở hữu "mũi đinh 3" sắc bén nhất.

Bộ ba tấn công nào đáng sợ nhất châu Âu?
 
Thành tích trên hiện thuộc về Barca với bộ ba tấn công MSN (Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar) trứ danh. Kể từ đầu mùa, MSN đã cùng nhau ghi được tổng cộng 20 bàn cho gã khổng lồ xứ Catalan ở La Liga. Lúc này cả Messi và Suarez cùng ghi được 8 bàn, họ chính là những người đang dẫn đầu danh sách "vua dội bom" ở giải đấu số 1 xứ sở đấu bò.
 
Trong khi đó, bộ ba Mane, Coutinho và Firmino đã đóng góp 16 bàn cho Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh 2016/17. Trong danh sách những đội sở hữu bộ 3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất, "Lữ đoàn đỏ" xếp trên Real Madrid và Arsenal, tuy nhiên họ lại xếp dưới Barca, Chelsea và AS Roma.
 
Roma hiện đứng thứ 2 trên BXH Serie A, nhưng 3 cầu thủ tấn công của họ là Diego Perotti, Edin Dzeko và Mohamed Salah là không có đối thủ ở đất nước hình chiếc ủng khi đã cùng nhau ghi 18 bàn kể từ đầu mùa. Trong đó riêng tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Serie A, Edin Dzeko đã có 10 pha lập công. Salah và Perotti mỗi người lần lượt ghi được 5 và 3 bàn.
 
Nếu như sức tấn công của Roma chủ yếu do Dzeko gánh vác thì Diego Costa và Eden Hazard đang là đầu tàu kéo Chelsea đi lên. Kể từ đầu mùa, 3 mũi nhọn Costa, Hazard và Pedro đã ghi 18 bàn cho Chelsea. Nhưng so với Costa (9 bàn) và Hazard (7 bàn) thì Pedro tỏ ra mờ nhạt hơn hẳn (mới ghi 2 bàn).
 
Xét về độ đồng đều, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Atletico. Ở La Liga mùa này, 3 mũi nhọn Antoine Griezmann, Kevin Gameiro và Yannick Ferreira Carrasco của họ đã cùng nhau ghi 16 bàn thắng. Trong đó Griezmann chỉ có nhiều hơn Carrasco và Gameiro đúng 1 pha lập công.
 
Những đội bóng sở hữu bộ ba tấn công mạnh nhất châu Âu mùa này
 
1. Barca: 20 bàn
Messi: 8 bàn
Suarez: 8 bàn
Neymar: 4 bàn
 
2. Roma: 18 bàn
Dzeko: 10 bàn
Salah: 5 bàn
Perotti: 3 bàn
 
2. Chelsea: 18 bàn
Costa: 9
Hazard: 7
Pedro: 2
 
4. Liverpool: 16 bàn
Mane: 6 bàn
Coutinho: 5 bàn
Firmino: 5 bàn
 
4. Atletico: 16 bàn
Griezmann: 6 bàn
Carrasco: 5 bàn
Gameiro: 5 bàn
 
6. Arsenal: 14 bàn
Sanchez: 6 bàn
Walcott: 5 bàn
Oezil: 3 bàn
 
6. Real: 14 bàn
Bale: 5 bàn
Ronaldo: 5 bàn
Benzema: 4 bàn
 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...