HLV Hữu Thắng khẳng định lối chơi của ĐT Việt Nam

Thứ 7, 01/10/2016 | 08:07:07
478 lượt xem

Một lần nữa huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Hữu Thắng khẳng định, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai lối chơi bóng ngắn trong trận gặp Triều Tiên và cả ở AFF Cup.

Đây không phải phát biểu gây ra quá nhiều bất ngờ với người hâm mộ. Thực tế từ khi nắm quyền huấn luyện ĐTQG tới nay, nhà cầm quân này vẫn luôn cố gắng xây dựng lối chơi bóng ngắn, nhỏ, phù hợp với thể trạng cầu thủ Việt Nam.

HLV Hữu Thắng tiếp tục trung thành với lối chơi bóng ngắn

Để phục vụ cho ý tưởng của mình, ông đã gọi rất nhiều cầu thủ có tố chất kỹ thuật và phù hợp với lối chơi ấy. Điển hình như việc triệu tập 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Xuân Trường, Công Phượng và Tuấn Anh. Họ tuy không được thi đấu thường xuyên ở nước bạn, tuy nhiên điều kiện và cường độ tập luyện là rất cao và cái cốt lõi đó là những người có thể giúp lối chơi bóng ngắn, kĩ thuật của ĐT VN phát huy được hiệu quả.

Trong những lần tập trung trước đó, cả Xuân Trường và Tuấn Anh đã chứng minh họ có thể làm chủ ở khu vực giữa sân. Những màn trình diễn ấn tượng ấy là cơ sở để HLV Hữu Thẵng vững tin hơn với những lựa chọn của mình.

Sau buổi tập chiều qua, ông khẳng định lại lối chơi sẽ áp dụng cho ĐTVN: "Lối chơi của ĐT Việt Nam được định hình rồi, đó là đá bóng ngắn, nhỏ phù hợp với thể trạng cầu thủ chúng ta. Lối chơi ấy sẽ không đóng khung mà biến hóa, tùy thuộc vào cầu thủ, tình huống...".

Hiện tại, ĐTVN vẫn đang tập luyện tại TP HCM để chuẩn bị cho trận gặp Triều Tiên. HLV Hữu Thắng cho biết, thái độ tập luyện của các học trò là rất tốt và cái ông cần làm là lấy lại tinh thần và cảm giác hứng thú chơi bóng cho các học trò sau 1 mùa giải vất vả.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...