Rooney định hướng tương lai sau khi giải nghệ

Thứ 3, 26/07/2016 | 17:46:30
504 lượt xem

Trong buổi trả lời câu hỏi của fan trên Facebook mới đây, Wayne Rooney chia sẻ anh sẽ theo đuổi nghiệp làm HLV khi không còn thi đấu chuyên nghiệp.

"Tôi sẽ trở thành một HLV khi từ giã sự nghiệp quần đùi áo số", Wayne Rooney khẳng định. Theo Rooney, bóng đá là phần không thể thiếu trong cuộc đời anh và việc được dẫn dắt một CLB khi giải nghệ để giành danh hiệu chính là mục tiêu cuối cùng của "gã Shrek".

Rooney muốn được tiếp bước Sir Alex Ferguson.

Quyết định trên của Rooney cũng là ước mơ chung của mọi cầu thủ hiện tại. Những HLV hàng đầu như Jose Mourinho, Pep Guardiola, Antonio Conte hay Jurgen Klopp đều từng có khoảng thời gian thi đấu chuyên nghiệp trước khi dấn thân vào nghiệp huấn luyện. Wayne Rooney đang trong khóa học trở thành HLV và cầu thủ CLB Manchester United hi vọng rằng những kinh nghiệm có được trong khoảng thời gian thi đấu chuyên nghiệp sẽ giúp anh thành công với vai trò mới.

Tuy nhiên để trở thành một HLV, Wayne Rooney cần bằng cử nhân chuyên ngành huấn luyện và am hiểu về chế độ dinh dưỡng, cách phòng chống thương tích và tâm lý cầu thủ. Tuyển thủ của ĐTQG Anh cũng phải giành được giấy phép giảng dạy trước khi tiếp nhận thêm kinh nghiệm ở những đội bóng nhỏ.

Cũng trong buổi trả lời câu hỏi trực tuyến của fan trên mạng xã hội Facebook, Wayne Rooney đã bật mí bàn thắng quan trọng nhất sự nghiệp đối với anh.

Trái với dự đoán của người hâm mộ, Wayne Rooney đã chọn pha sút penalty thành bàn trước Blackburn Rovers năm 2011 chứ không phải cú ngả bàn đèn huyền thoại vào lưới Manchester City.

"Pha ngả bàn đèn đó thật tuyệt vời, lúc đó tỉ số đang là 1-1 và chỉ còn khoảng 10 đến 15 phút nữa là hết giờ, đó chính là bàn thắng ấn định tỉ số của trận đấu", Rooney chia sẻ.

Pha làm bàn để đời của Wayne Rooney.

Tuy nhiên quan trọng và đáng nhớ nhất đối với tôi chính là quả penalty muộn vào lưới Blackburn Rovers. Khi đó nếu tôi ghi bàn thì chức vô địch lần thứ 19 sẽ thuộc về chúng tôi, thật áp lực. Tôi đã mất một lúc để trấn tĩnh lại trước khi thực hiện cú sút và thật may khi bóng đã bay vào lưới", Rooney tiết lộ. 

"Tôi đã vượt qua áp lực rất lớn để thực hiện cú penalty định mệnh và tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó".

Wayne Rooney gia nhập Manchester United từ Everton năm 2004. Anh đã có tổng cộng 178 pha làm bàn trong 368 trận đấu trên tất cả các mặt trận.

Rooney cũng đã có 113 lần ra sân cho ĐTQG Anh và ghi được 53 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục của Sir Bobby Charton (50 bàn).

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, Wayne Rooney đã 5 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 2 League Cup, 3 Community Shield, 1 FIFA Club World Cup và 1 Champions League.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...