Vòng 1/8 EURO 2016: Thụy Sỹ gặp Ba Lan; Xứ Wales gặp Bắc Ireland, trận Derby vương quốc Anh

Thứ 7, 25/06/2016 | 09:24:29
826 lượt xem

Trong khi Xứ Wales giành quyền vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng B thì Bắc Ireland chỉ giật tấm vé vớt khi là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất. Thụy Sỹ và Ba Lan sở hữu không ít ngôi sao tấn công xuất sắc. Nhưng hàng phòng ngự mới là nền tảng cho thành công của họ tại EURO 2016 lần này.

Vòng 1/8 , Euro 2016.


20h00 ngày 25-06, Thụy Sỹ vs Ba Lan: Trên nền tảng phòng ngự

Tại bảng C, Ba Lan đã xuất sắc giành vé dự vòng 1/8 với thành tích bất bại. Họ đã giữ sạch lưới ở cả 3 trận vòng bảng, dù phải đối đầu với tuyển Đức - một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Dù sao, muốn đi xa hơn nữa, đội bóng có biệt danh Đại bàng phải củng cố khả năng tấn công, đặc biệt là những miếng đánh biên sở trường, phải cho thấy móng vuốt sắc bén của mình như khi đấu ở vòng loại.

Robert Lewandowski là chân sút tốt nhất vòng loại EURO 2016 với 13 bàn thắng. Tuy nhiên, anh đã 'tịt ngòi' ở cả 3 trận đã qua. Những ngôi sao châu Âu như Dimitri Payet, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale,... đều đã tỏa sáng. Và hơn lúc nào hết, người ta chờ đợi một 'sát thủ' hạng nặng như Lewandowski lên tiếng. Như một chiếc lò xo bị nén, ngôi sao đang thi đấu cho Bayern có thể bung ra bất cứ lúc nào. Đó mới là nền tảng cho thành công của Ba Lan.

Cũng như Ba Lan, Thụy Sỹ đã bất bại ở vòng bảng. Nhưng rõ ràng, chiến thắng 1-0 trước Albania, trận hòa 1-1 trước Romania và 0-0 với Pháp chưa thể khiến NHM của họ hài lòng.

Thụy Sỹ thủ tốt, tấn công khá đa dạng, lại có không ít ngôi sao như Rodriguez ở hàng thủ, Xhaka, Shaqiri, Behrami ở hàng tiền vệ, nhưng lại thiếu một tiền đạo đẳng cấp, bởi Breel Embolo còn khá non nớt, Haris Seferovic thì vẫn kém duyên.

Gặp một đội bóng khó chịu như Ba Lan, Thụy Sỹ có lí do để lo lắng, bởi lịch sử chỉ ra rằng, họ chỉ thắng có 1 trong 10 lần đụng độ với Đại bàng.

Ba Lan cần sự tỏa sáng của Lewandowski.

Dự đoán: 1-0

Thông tin lực lượng:

Thụy Sỹ: đội hình mạnh nhất.

Ba Lan: Wojciech Szczesny ngồi ngoài vì chấn thương, Bartosz Kapustka vắng mặt vì án treo giò.

Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ: Sommer; Lichtsteiner, Djourou, Schar, Rodriguez; Xhaka, Dzemaili; Shaqiri, Behrami, Mehmedi; Embolo.

Ba Lan: Fabianski; Cionek, Pazdan, Glik, Jedrzejczyk; Jodlowiec, Krychowiak, Kapustka, Zielinski; Milik, Lewandowski.

Những thống kê thú vị

- Cả 5 lần đối đầu gần đây, Ba Lan đều bất bại trước Thụy Sĩ (thắng 3, hòa 2).

- Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là vào năm 2014 trong khuôn khổ giao hữu, kết thúc trận đấu hai đội hòa 2 – 2.

- Đây mới là lần đầu tiên Thụy Sỹ vượt qua vòng bảng tại một kì EURO, sau 4 lần tham dự.

- Ba Lan đã giữ sạch lưới trong cả 4 trận đấu gần nhất.

- Ba Lan là đội tuyển ghi bàn nhiều nhất vòng loại với 33 pha lập công, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Anh 2 bàn.

Xứ Wales vs Bắc Ireland, 23h00 ngày 25-06: Derby vương quốc Anh 

Dù chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng ở vòng bảng song Bắc Ireland vẫn có mặt ở vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong khi đó, Xứ Wales bất ngờ vượt qua Anh, Slovakia và Nga để chiếm giữ ngôi đầu bảng B tại EURO 2016.

Với sự xuất sắc của ngôi sao Gareth Bale, Xứ Wales hoàn toàn có đủ khả năng để tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích trong lần đầu tiên tham dự EURO. Kết thúc vòng bảng, Xứ Wales và Hungary là hai đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (cùng 6 bàn). So với vài năm trước, lối chơi của Xứ Wales đã có những sự thay đổi rõ rệt khi HLV Chirs Coleman chuyển sang sơ đồ thiên về tấn công 3-4-3.

Ngoài Gareth Bale, Xứ Wales vẫn còn có những cầu thủ khác có khả năng gây đột biến như Aaron Ramsey hay Joe Allen. Tuy nhiên, tiền vệ đang thi đấu cho Real Madrid vẫn là niềm hy vọng số 1 của các CĐV Xứ Wales. Nếu tiếp tục ghi bàn trong trận này, Bale sẽ vươn lên trở thành chân sút xuất sức thứ 2 trong lịch sử bóng đá Xứ Wales (Bale hiện đang có 22 bàn cho ĐTQG). Ngay cả việc xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Ian Rush (28 bàn) cũng chỉ vấn đề thời gian với Bale.

Wales vs Bac Ireland

Gareth Bale đang đạt phong độ rất cao cùng ĐT Xứ Wales

Mặc dù vậy, để xuyên thủng được mành lưới của Bắc Ireland chắc chắn không phải là điều đơn giản với Bale và các đồng đội. Trái với Xứ Wales, Bắc Ireland lại sử dụng một đội hình thiên về phòng ngự (4-5-1). Ngay cả những đội bóng có hàng công mạnh như Đức, Ba Lan cũng chỉ một lần xuyên thủng được mành lưới của Bắc Ireland ở vòng bảng. Không sở hữu một ngôi sao lớn nào trong đội hình nhưng bù lại Bắc Ireland lại tinh thần tập thể và tính kỷ luật rất cao. Đây cũng là nét đặc trưng ở những đội bóng mà Martin O’Neill từng dẫn dắt.

Cùng là những anh lính mới của EURO nhưng rõ ràng xét về phong độ cũng như con người, Xứ Wales đều nhỉn hơn Bắc Ireland một bậc. Lần ngần đây nhất Bắc Ireland đánh bại được Xứ Wales đã cách đây hơn nửa kỷ (thắng 2-1 vào ngày 31-3-1954). Nhiều khả năng cuộc phưu lưu của Bắc Ireland trên đất Pháp sẽ phải dừng bước ở sân Công viên các Hoàng tử.

Những thống kê nổi bật: 

- Bắc Ireland mới chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 6 trận gần đây nhất.

- Liên tiếp 5 trận gần đây của Xứ Wales đều kết thúc với tổng bàn thắng là lẻ.

- 8/9 trận gần đây nhất của Bắc Ireland đều kết với tổng số bàn thắng từ 2 trở xuống.

- Kyle Lafferty đang là người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Bắc Ireland với 25 lần lập công.

- Nếu ra sân trong trận này, thủ thành Wayne Hennessey sẽ chạm mốc 60 trận cho ĐT Xứ Wales.

Thông tin lực lượng: Hai đội đều không có sự vắng mặt đáng tiếc nào

Đội hình dự kiến: 

Wales vs Bac Ireland

Dự đoán: 1-0

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...