Euro 18-6: Thêm 2 tấm vé đi tiếp; De Gea phá kỷ lục 50 năm

Thứ 7, 18/06/2016 | 09:28:10
568 lượt xem

De Gea phá vỡ kỷ lục tồn tại 50 năm của người Anh; Tây Ban Nha đã tạo nên những siêu phẩm Tiqui-taca thực thụ; Thêm 2 tấm vé đi tiếp có chủ…. Là những thông tin nổi bật nhất của Euro ngày 18-6.

Tây Ban Nha 3 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ: Đây mới là Tiqui-taca!

Bàn thắng thứ ba của Tây Ban Nha vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ rạng sáng nay là một siêu phẩm tiqui-taca thực thụ khi có đến 22 đường chuyền được thực hiện.

 
22 đường chuyền, 48 giây, Morata lập siêu phẩm tiqui-taca
Siêu phẩm tiqui-taca của Tây Ban Nha.
Đặc sản của Tây Ban Nha là tiqui-taca, với những đường chuyền nhỏ và nhuyễn. Và tất cả những gì tinh túy nhất của lối chơi trứ danh này đã được La Furia Roja thể hiện ở bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.
 
Cụ thể, để đưa bóng vào lưới đối thủ, 9 cầu thủ Tây Ban Nha (ngoại trừ De Gea và Gerard Pique) đã thực hiện tổng cộng 22 đường chuyền, trong vòng 48 giây, từ phần sân nhà cho đến sát khung thành đối phương để Alvaro Morata dứt điểm.
 
Đường chuyền mang tính quyết định của màn phối hợp đặc sắc này là cú bấm bóng điệu nghệ loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương của Andres Iniesta cho Jordi Alba.
 
Trước đây, ở vòng loại EURO 2008, đội tuyển Tây Ban Nha từng ghi một bàn thắng tưng tự vào lưới Đan Mạch, với 28 đường chuyền, 75 giây, 9 cầu thủ tham gia và người dứt điểm là Sergio Ramos.
Đè bẹp Thổ Nhĩ Kỳ nhờ cú đúp của Morata và 1 bàn thắng của Nolito, Tây Ban Nha đã chính thức giành vé vào vòng knock-out trước 1 vòng đấu.

De Gea: phá vỡ kỷ lục tồn tại 50 năm của người Anh

Cùng với chiến thắng của  ây Ban Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ, De Gea đã tạo nên kỷ lục mới.

Với việc giữ sạch lưới trong trận thắng 3-0 của Tây Ban Nha trước Thổ Nhĩ Kỳ, De Gea đã trải qua trận thứ 5 liên tiếp không để thủng lưới. Trước đó, De Gea đã giữ trắng lưới trong các trận đấu của La Furia Roja trước Luxembourg, Macedonia, Ukraine và CH Czech.

Đáng chú ý, nhờ thành tích trên mà De Gea đã chính thức xô đổ một kỷ lục đã tồn tại suốt 50 năm qua được xác lập bởi thủ môn huyền thoại người Anh, Gordon Banks. Trước đó, Gordon Banks đã có hơn 4 trận giữ sạch lưới ở các trận gặp Uruguay, Mexico, Pháp và Argentina. Dù vậy, sau 442 phút giữ sạch lưới, Gordon Banks đã bị đánh bại bởi ‘báo đen’ Eusebio ở bán kết World Cup 1966 gặp Bồ Đào Nha.

Italy 1-0 Thụy Điển: Thắng nhờ chạy và lăn xả vào đối thủ

Đoàn quân của HLV Conte giành quyền vào vòng 1/8, nhưng lối chơi của họ chưa thực sự thuyết phục. Nhà báo Anh Ngọc nhận xét: “Cách đá của Italy cho thấy một vấn đề lớn của họ dưới tay Antonio Conte: thiếu cầu thủ đẳng cấp để có thể cầm bóng nhiều hơn đối phương, áp đặt lối chơi lên họ và có nhiều phương án tấn công hơn, thay vì chỉ chạy, chạy và chạy như ta đã thấy”.

Lúc này, Italy là đội chưa thủng bàn nào sau 2 trận, cho thấy nền tảng của họ là phòng ngự. Chơi chắc chắn và phản công tốt là lý do giúp Italy thắng lợi. Nhận định về khả năng thành công của Azzurri tại Euro 2016, Nhà báo Anh Ngọc cho rằng: “Để đi xa hơn, vào bán kết chẳng hạn, Italy phải có nhiều phương án nữa. Hiện HLV Conte chưa sử dụng các con bài chiến lược El Shaarawy và Lorenzo Insigne. Họ sẽ vào sân khi thế trận đòi hỏi (chẳng hạn như nếu như Italy bị dẫn trước), có thể buộc Conte phải áp dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 hoặc 3-4-3”.

ĐT Italy thắng 2 trận liên tiếp để giành vị trí đầu bảng E với 6 điểm cùng hiệu số +3. Thầy trò HLV Antonio conte đã đoạt vé vào vòng 1/8 Euro 2016. Hiện chủ nhà Pháp (bảng A) và đương kim vô địch Tây Ban Nha (bảng D) cũng đã giành quyền vào vòng knock-out.

CH Czech 2-2 Croatia: Kịch tính phút bù giờ

Croatia đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ

Dẫn trước CH Czech phần lớn thời gian thi đấu với hai pha lập công của Perisic và Rakitic, thế nhưng Croatia đã để đối thủ gỡ hòa trong khoảng thời gian cuối trận. Một màn thoát hiểm ngoạn mục của CH Czech. Với trận hòa 2-2, Croatia vẫn dẫn đầu bảng D với 4 điểm nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng knock-out. Và mọi thứ vẫn chưa kết thúc với CH Czech.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...