Ấn tượng EURO 2016 ngày 17-6: Anh thắng nhờ Bale, Đức vẫn vô duyên

Thứ 6, 17/06/2016 | 08:10:59
540 lượt xem

Lượt trận đêm qua và rạng sáng nay của EURO 2016 đã đem đến rất nhiều cảm xúc, từ cuộc lội ngược dòng của ĐT Anh cho tới sự thất vọng đối với ĐT Đức.

Anh 2-1 Xứ Wales: Cuộc ngược dòng thần kỳ của "Tam sư"

Anh và Xứ Wales đã gặp nhau tổng cộng 103 lần, trong đó Anh thắng 68 trận, hòa 21 và thua 14. Trong khi chuẩn bị cho trận derby lần thứ 104 với đội tuyển Anh tại Lens vào đêm qua, ngôi sao Bale của Xứ Wales đã khẳng định niềm tin rằng đội bóng của anh sẽ giành được chiến thắng: “Toàn đội đang mong đợi trận đấu này và chuẩn bị để giành chiến thắng”.

Bàn thắng đem về 3 điểm cho ĐT Anh.

 ĐT Anh bước vào trận đấu thứ 2 tại EURO 2016 gặp người anh em Xứ Wales mà không có bất kỳ sự thay đổi nào ở đội hình xuất phát. Khi họ còn đang tìm cách xuyên thủng hàng thủ Xứ Wales thì Gareth Bale đã biến Joe Hart thành gã thủ môn nghiệp dư với cú sút phạt như búa bổ. Nhưng nghiệt ngã thay khi siêu phẩm của chiếc xe F1 này lại trở thành lý do để HLV Roy Hodgson buộc phải thay đổi trong hiệp 2. Vardy cùng Sturridge vào sân và họ đã trở thành người hùng khi giúp ĐT Anh thắng ngược dòng kịch tính. Điều thú vị là nếu như ĐT Anh đánh mất 2 điểm trước Nga vào phút 90+1 thì lần này họ đã đoạt lấy thắng lợi ở phút 90+2.

Gareth Bale đã ghi bàn cho Xứ Wales nhưng anh và các đồng đội vẫn phải nhận thất bại.

HLV Hodgson sau trận đấu cũng thừa nhận rằng đội bóng của ông đã thắng may mắn: “Nếu là CĐV trung lập, tôi sẽ cảm thấy tiếc cho Xứ Wales. Chúng tôi đã thi đấu quyết tâm trước hàng thủ 5 người chắc chắn của Xứ Wales”. HLV ĐT Anh cũng ngầm “cảm ơn” Bale bởi nhờ bàn thắng này mà ông quyết định thay người sớm hơn dự tính.

Ukraine 0-2 Bắc Ireland: Chiến thắng thuyết phục

Mưa đá khiến trận đấu Ukraine - Bắc Ireland phải tạm dừng ít phút.

Thời tiết khắc nghiệt tại Lyon đã khiến trận đấu giữa Ukraine và Bắc Ireland phải tạm hoãn khoảng chừng 5 phút. Khoảng phút thứ 50  của trận đấu trên sân Stade de Lyon, trọng tài Bjoern Kuipers buộc phải tạm dừng trận đấu. Thời điểm đó Bắc Ireland đang tạm dẫn 1-0 nhờ pha lập công của Gareth McAuley. Khoảng 5 phút sau, cơn mưa đã ngớt và trận đấu mới có thể tiếp tục. 

"Cơn điên" của O'Neill đã giúp Bắc Ireland có chiến thắng lịch sử.

Hai bàn thắng của Gareth McAuley và Niall McGinn không chỉ giúp Bắc Ireland giành chiến thắng lịch sử tại EURO mà còn đưa họ đến gần hơn với vòng 1/8. Sẽ thật đáng ngưỡng mộ khi những cầu thủ nghiệp dư đang còn phải đi phát thư kiếm tiền như Conor Washington sánh bước cùng những ngôi sao hàng đầu châu Âu ở vòng 16 đội mạnh nhất EURO 2016.

Đội tuyển Ukraine  với nỗi buồn chia tay UERO 2016.

Chiến thắng của Bắc Ireland cũng sẽ là minh chứng cho sự đúng đắn của UEFA trong quyết định tăng số đội từ 16 lên 24. Giải đấu không hề giảm sức hút mà trái lại còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị đến từ những tân binh.

Đức 0-0 Ba Lan: Trận đấu đầu tiên không bàn thắng tại Euro 2016

Đức và Ba Lan với một lối chơi toan tính và nặng về yếu tố chiến thuật khiến hai đội bất phân thắng bại sau 90 phút. Cuộc đối đầu này trở thành trận đấu đầu tiên không có bàn thắng tại Euro 2016. Ba Lan chủ động chơi với đội hình lùi sâu và thường trực có chín cầu thủ bên phần sân nhà. Hai tiền đạo của họ là Lewandowski và Milik cũng trở thành tuyến phòng ngự đầu tiên khi tích cực tranh cướp bóng. Để đánh giá thực lực thì đội xứng đáng có được chiến thắng hơn phải là Ba Lan.

Trận đấu có tỷ số 0-0 lần đầu tiên xuất hiện tại Euro 2016

Đức nhập cuộc tự tin, với lối chơi tấn công áp đảo như thường lệ. Mọi con số thống kê trận đấu đều nghiêng về phía họ, tuy nhiên trước một Ba Lan chủ động áp sát và không ngán ngại triển khai các đường phản công nhanh từ sân nhà, rất nhiều thời điểm Đức mới là đội bị động.

Cú đánh đầu chệch cột dọc ở sát khung thành Đức của Milik. 

Dù đã đưa Mario Gomez vào thay cho Gotze ở cuối trận, nhưng Đức không có cách nào xuyên phá được hàng thủ chơi cực kỳ tập trung và quyết liệt của Ba Lan. Điểm sáng duy nhất của đội tuyển Đức là Boateng, trung vệ đã có những lúc áp sát khung thành Ba Lan để hỗ trợ tấn công.

Nỗi buồn của "những cỗ xe tăng" khi bị bịt nòng.

Kết quả hòa giúp Đức tiếp tục giữ ngôi đầu bảng C với bốn điểm. Ba Lan có cùng số điểm nhưng xếp thứ hai khi kém hiệu số bàn thắng. Đội đứng thứ ba là Bắc Ailen sau chiến thắng trước Ukraine, những người đứng cuối và chưa có điểm nào. Vậy là, Ukraine là đội đầu tiên bị loại tại EURO 2016.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...