Euro 2016 ngày 15-6: sau một đêm, Iceland vụt biến thành người khổng lồ

Thứ 4, 15/06/2016 | 08:23:58
651 lượt xem

Rạng sáng ngày 15-6, Bồ Đào Nha của Ronaldo đã tuyệt vọng để khuất phục những chàng trai quả cảm đến từ xứ băng đảo xa xôi.

Một kế hoạch đầy tham vọng

Bốn năm trước, Iceland xếp thứ 133 thế giới. Bóng đá không phải môn thể thao được ưa chuộng ở hòn đảo nằm lẻ loi giữa Bắc Đại Tây Dương và Bắc Băng Dương. Kể cả có muốn, họ cũng chỉ có thể chơi trong khoảng mùa hè ngắn ngủi mà với phần còn lại của thế giới, mùa hè của họ cũng gần như mùa đông.

Ronaldo bất lực trước sự kiên cường của Iceland.

Ronaldo bất lực trước sự kiên cường của Iceland.

Trong nhiều năm, bóng đá ít được quan tâm mặc dù Liên đoàn bóng đá Iceland (KSI) ra đời từ năm 1921. Để cải thiện KSI đã có những đột phá. 15 sân trong nhà, 20 sân ngoài trời và cả trăm sân mini với đầy đủ trang thiết bị được dựng lên ở khắp cả nước. Họ cũng tiến hành một loạt chính sách để khuyến khích trẻ em tham dự vào các trung tâm huấn luyện, được dẫn dắt bởi các HLV có bằng của UEFA. Bjarnason và Gudmundsson, hai cái tên thiết lập bàn thắng vào lưới Bồ Đào Nha đã trưởng thành từ những học viện như thế.

Iceland đã làm nên trận hòa lịch sử.

Iceland đã làm nên trận hòa lịch sử.

Triết lý của người Iceland

Một khâu quan trọng nữa phát tán các tài năng trẻ ra nước ngoài. KSI biết rằng cách tốt nhất để rút ngắn khoảng cách với phần còn lại ở châu Âu là học hỏi từ chính những môi trường đỉnh cao. Gylfi Sigurdsson là một phần của kế hoạch đó. 14 tuổi anh được gửi đến Học viện của Reading và hiện tại, là ngôi sao của Premier League.

Do đó, không ngạc nhiên khi trong thành phần tham dự EURO 2016 của Iceland không có bất cứ cầu thủ nào chơi bóng trong nước. Kỳ lạ hơn, 22/23 người khoác áo những CLB khác nhau.

Icaeland sẽ nối dài câu chuyện thần tiên?

Icaeland sẽ nối dài câu chuyện thần tiên?

Vậy tại sao họ vẫn giữ được bản sắc và chơi gắn kết? Đó là vì tất cả lớn lên trong một môi trường và thấm nhuần bởi một triết lý xuyên suốt. Ngoài ra, điểm khác biệt lớn so với những nền bóng đá tân tiến khác là quan niệm về môn thể thao này trong họ vẫn rất hoang sơ.

Có thể hơi sáo rỗng nhưng sự thật là những người Iceland luôn coi bóng đá đem đến niềm vui và ra sân với niềm đam mê mà ít bị chi phối bởi điều gì khác. “Đây chỉ là một trò chơi,” Sigurdsson nói. “Một trận bình thường, như mọi trận,” Gunnarsson tiếp lời.

Và như thế, họ cứ đi để nối dài câu chuyện thần tiên.

  Birkir Bjarnason đương nhiên đi vào lịch sử Iceland với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại một kỳ EURO. Cầu thủ đang khoác áo Basel là người có thâm niên thứ 6 ở ĐQTG và hiện đã ghi được 7 bàn thắng.

Bồ Đào Nha áp đảo mọi chỉ số, trừ bàn thắng (theo Whoscored).

Bồ Đào Nha áp đảo mọi chỉ số, trừ bàn thắng (theo Whoscored).

Sau 90 phút, hai đội hòa nhau 1-1. Với kết quả này, Bồ Đào Nha và Iceland đều được 1 điểm và chia sẻ vị trí thứ 2 ở bảng F. Trong khi đó, Hungary dẫn đầu với 3 điểm sau khi đánh bại Áo với tỉ số 2-0.

 

Những đội nhất bảng sau lượt trận đầu tiên EURO 2016

- Pháp và Thụy Sĩ - bảng A

- Xứ Wales - bảng B

- Đức - Bảng C

- Tây Ban Nha và Croatia - bảng D

- Italia - bảng E

- Hungary - bảng F

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...