Song sát Vinh - Quyết nổ súng, Việt Nam vô địch 'tứ hùng'

Thứ 3, 07/06/2016 | 08:02:56
784 lượt xem

Mặc dù ĐT Việt Nam không thể kết liễu đối thủ Singapore trong 90 phút nhưng 3 bàn thắng ở hiệp phụ đã giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng giành được danh hiệu đầu tiên.

Công Vinh (giữa) và đồng đội gặp nhiều khó khăn trước ĐT Singapore (áo đỏ). 

Trước khi bước vào trận chung kết AYA Bank Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những phát biểu khá thận trọng nhưng có lẽ ông không ngờ rằng đối thủ ĐT Singapore lại chơi thận trọng hơn khi ra sân. Đại diện đến từ “đảo quốc sư tử” chủ động phòng ngự ở phần sân nhà và chơi phản công dựa trên sơ đồ 4-4-2. Cầu thủ Singapore sẵn sàng phạm lỗi kín từ xa để làm gãy các pha ban bật của đối phương.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam vốn chơi tấn công nên dễ làm chủ được thể trận và thường xuyên chơi chồng biên ở hai cánh rồi lựa chọn phương án tạt bổng hoặc chuyền ngược cho tuyến hai dứt điểm. Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng tận dụng khả năng chuyền dài của Xuân Trường để vượt qua lớp phòng ngự hai tầng mà Singapore giăng ra.

Để kế hoạch kéo dài trận đấu vào hiệp phụ của Singapore phá sản, các học trò của Hữu Thắng cần ghi được một bàn thắng. Sau khi bỏ qua các cơ hội trong 45 phút đầu tiên thì trong hiệp 2, Công Vinh và Văn Quyết lẫn Thành Lương tiếp tục tạo ra nhiều sóng gió ngay trong vòng cấm địa của thủ môn Sasan Sunny. Đáng tiếc là không một tình huống nào được chuyển hóa thành bàn thắng.

Có lẽ phải kể đến cơ hội mười mươi của Công Vinh khi anh tâng bóng qua người thủ môn đội bạn nhưng hậu vệ Singapore đã phá bóng trúng xà ngang lẫn cột dọc ngay trên vạch vôi khung thành. Kế đến là pha dứt điểm vội vàng của Thành Lương ở thế không bị ai kèm và đủ thời gian để xử lý tốt hơn. Không ít người đã nghĩ đến kịch bản ngang trái cho đội tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng.

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã có danh hiệu đầu tiên. Ảnh: Minh Anh.

Theo quy định của giải đấu thì nếu trận chung kết có tỷ số hòa thì hai đội tiếp tục thi đấu 2 hiệp phụ chứ không bước ngay vào loạt đá luân lưu như trận bán kết. Và Singapore gần như toại nguyện khi kéo dài trận đấu thêm 30 phút nữa. Thế nhưng ngay khi hiệp phụ đầu tiên bắt đầu thì Công Vinh có ngay bàn thắng với pha chạy chỗ rồi sút nối rất đẹp.

Đến lúc này thì ĐT Việt Nam mới là người toại nguyện và họ nắm giữ hoàn toàn những cơ hội tiếp theo bởi Singapore không giỏi tấn công khi đã rơi vào thế đường cùng. Điều tất yếu phải đến ngay sau đó khi Văn Quyết nâng tỉ số lên 2-0 bằng cú sút căng trong vòng cấm địa. Dấu chấm hết của trận đấu được Đinh Thanh Trung ấn định bằng bàn thắng 3-0 sau cú sút chéo góc.

Đinh Thanh Trung lần lượt tỏa sáng đem về chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

 
HLV Nguyễn Hữu Thắng hạnh phúc với chức vô địch đầu tiên cùng ĐTVN. Ảnh: Bongdaplus

Phát biểu sau chiến thắng nêu trên, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi lần đầu tiên đoạt cúp Aya Bank Cup 2016 cùng các học trò. Aya Bank Cup 2016 là một giải đấu chất lượng, nó giúp chúng tôi thu được nhiều kinh nghiêm. Nếu thời gian của giải đấu còn dài chúng tôi có cơ hội đụng độ với cả Myanmar nữa.

Cúp tứ hùng là một giải đấu quan trọng trong quá trình của ĐT Việt chuẩn bị cho AFF Cup 2016, chức vô địch hôm nay sẽ tạo bước đà tuyệt vời cho chúng tôi. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết hình và đem lại cho tôi và khán giả Việt Nam những phần thưởng quý giá".

Xuân Trường chia tay đồng đội trước khi lên đường sang Hàn Quốc.

Sau khi kết thúc 120 phút thi đấu, bộ 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh không thể nán lại sân để chung vui cùng ĐT Việt Nam. Theo yêu cầu của các đội bóng Hàn và Nhật, 3 cầu thủ HAGL phải có mặt vào ngày 7/6 nên họ phải nhanh chóng lên chuyến bay. Sở dĩ Mito và Yokohama yêu cầu Công Phượng và Tuấn Anh trở lại Nhật Bản gấp là bởi vào ngày 8/6 tới hai đội sẽ đụng độ nhau, họ gọi cuộc đối đầu này là 'derby Việt Nam' nên muốn cả hai phải góp mặt.

Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường bỏ lỡ khoảnh khắc nhận danh hiệu cùng các đồng đội, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ cất giữ những tấm HCV và sẽ trao lại cho bộ 3 cầu thủ này trong đợt hội quân tới. 

Tại Aya Bank Cup 2016, Tuấn Anh và Xuân Trường đều có cơ hội ra sân thi đấu. Riêng Nguyễn Công Phượng, tiền đạo này dính chấn thương nên không thể góp mặt trong cả 2 trận đấu của ĐT Việt Nam.

Phần thưởng cho đội giành chức vô địch là 20.000 USD tiền thưởng (khoảng gần 500 triệu đồng), đội Á quân nhận 10.000 USD (khoảng hơn 200 triệu đồng). Hai đội xuống thi đấu trận phân hạng 3 cũng nhận được 5.000 USD (khoảng hơn 100 triệu).
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...