Điểm mặt những đội bóng ‘ngựa ô’ tại EURO 2016

Thứ 2, 06/06/2016 | 09:40:12
582 lượt xem

Những đội bóng không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng có một lực lượng đồng đều và duy trì một phong độ ổn định trong thời gian qua đang được xem như những ‘ngựa ô’, có thể tạo nên những bất ngờ tại VCK EURO năm nay.

Thành công của CLB Leicester City tại giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua chính là một ví dụ cho thấy những đội bóng ‘hạt tiêu’ có thể tạo nên bất ngờ tại những giải đấu lớn. Và tại VCK EURO năm nay cũng có những cái tên như vậy. Và dưới đây là 3 đội tuyển tiêu biểu nhất trong số đó.

ĐT Ba Lan  EURO 2016,VCK  EURO 2016, đội bong ngua ô tại  EURO 2016, lich thi dau  EURO 2016, đt ba lan , đt croatia, đt áo

Mặc dù, đội bóng đến từ Đông Âu không phải cái tên thường xuyên của những VCK EURO gần đây song tại VCK EURO 2016 đã chứng kiến một sự tiến bộ không ngừng của họ. ‘Những chú đại bàng trắng Ba Lan’ chính là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại với 33 bàn thắng, trong đó có tới 13 bàn được ghi từ đôi chân của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Ngoài Lewy, ĐT Ba Lan cũng đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng với những Arkadiusz Milik, Gregorz Krychowiak, Lukasz Piszczek hay Jakub Blaszczykowski. Và sẽ không quá ngạc nhiên nếu ĐT Ba Lan đi sâu ở giải đấu lần này.

ĐT Croatia

Vượt qua những khó khăn do án phạt từ UEFA, Croatia đã đạt được những thành công nhất định tại vòng loại EURO khi mới chỉ để thua đúng hai trận cũng như việc cầm hòa ông lớn Italia ở cả hai lượt trận.

Đội bóng vùng Nam Âu này đang sở hữu một đội hình khá chất lượng với nhiều cầu thủ thi đấu tỏa sáng ở các giải VĐQG châu Âu mùa giải vừa qua. Trong số này nổi bật nhất vẫn là tiền vệ Luka Modric. Anh chính là một gương mặt quan trọng trong hành trình chinh phục chiếc cúp bạc Champions League danh giá lần thứ 11 trong lịch sử Real Madrid.

Ngoài ra, Croatia còn sở hữu nhiều cái tên ấn tượng khác như Ivan Rakitic, Ivan Perisic, Mateo Kovacic. Đá cắm trên hàng công là Mario Mandzukic, cựu tiền đạo một thời của Bayern  Munich hứa hẹn sẽ tạo ra một thách thức không nhỏ với các hàng thủ của các đội tuyển tại bảng D sắp tới.

ĐT Áo

Áo tới với EURO 2016 với một kết quả không thể ấn tượng hơn - bất bại tại vòng loại nơi có sự góp mặt của ĐT Anh, Nga và Thụy Điển. Thậm chí, họ còn khiến người Thụy Điển phải ‘bẽ mặt’ khi hạ gục đội bóng của Ibra với tỷ số 4-1. Dù không sở hữu những cầu thủ nổi tiếng song Áo lại được biết tới với một đội hình đồng đều và thi đấu tương đối ổn định. Trong số này phải kể tới David Alaba (Bayern Munich), Marko Arnautovic (Stoke), Christian Fuchs (Leicester ) và Kevin Wimmer (Tottenham)...

 

Tại bảng F, Áo sẽ đụng độ Bồ Đào Nha của Ronaldo bên cạnh hai đội bóng không quá mạnh là Hungary và Iceland. Tuy nhiên một vị trí nhì bảng F sẽ có lợi hơn cho họ khi chỉ phải chạm trán đội thứ nhì bảng B gồm Anh, Nga, xứ Wales và Slovakia hơn là đứng nhất bảng để rồi 'tự làm khó mình' khi chạm trán một trong hai ‘ông kẹ’ Bỉ hoặc Italia ở bảng E tại vòng knock-out.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...