365 ngày cùng thể thao...

Thứ 7, 02/01/2016 | 00:52:30
973 lượt xem

Khi những tờ lịch cuối cùng của năm 2015 rơi xuống, thay cho lời tổng kết, mời bạn đọc cùng đến với những sự kiện thể thao trong nước, quốc tế nổi bật trong năm qua.

Thể thao Việt Nam

1. Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 28

Thể thao Việt Nam đã giữ vững vị trí trong nhóm 3 nước dẫn đầu SEA Games 28 tại Singapore với 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ.

Đặc biệt, hơn 85% số HCV mà các VĐV Việt Nam giành được thuộc về các môn cơ bản nhất trong hệ thống thi đấu Olympic (bơi, bắn súng, cử tạ, quyền anh, các môn điền kinh...).

2. Đoàn Thể thao người khuyết tật đạt thành tích cao ASEAN Para Games 2015

Tham dự 9/15 môn thi tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á - ASEAN Para Games 2015 tại Singapore, kết quả đoàn Việt Nam đã giành 48 HCV/58 HCB/50 HCĐ, xếp hạng Tư chung cuộc. 

Tại đại hội, các tuyển thủ Việt Nam đã phá 16 kỷ lục ASEAN Para Games và 2 kỷ lục châu Á.

3. Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên lập kỳ tích mới

Giành 8 HCV và phá 8 kỷ lục Đại hội tại SEA Games 28, nữ kình ngư sinh năm 1996 Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở thành VĐV Việt Nam và Đông Nam Á giàu thành tích nhất tại đấu trường khu vực này. Cùng với những tấm HCB, HCĐ Cúp thế giới, Ánh Viên đã được tạp chí Swim Swam (của Mỹ) xếp vào TOP 5 nữ VĐV bơi châu Á xuất sắc năm 2015.

 

ĐT U23 Việt Nam

4. ĐT U23 lần đầu tiên tham gia sân chơi châu lục

Cho dù không hiện thực được giấc mơ Vàng SEA Games, nhưng trong năm 2015, ĐT U23 Việt Nam đã xuất sắc giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Đây cũng là giải đấu mà đội tuyển quốc gia do HLV người Nhật Bản Toshyia Miura dẫn dắt thi đấu khởi sắc nhất, tích cực nhất cả về nhân sự lẫn lối chơi.

5. Bóng đá Việt Nam lần đầu "xuất khẩu" cầu thủ

Không thực sự thành công khi đưa lứa cầu thủ trẻ tài năng vào "thử lửa" tại V-League 2015, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn là tâm điểm của làng cầu Việt Nam 2015 bằng động thái mang tính lịch sử - "xuất khẩu" liên tiếp 3 gương mặt sáng giá nhất của họ: Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường tới thi đấu tại 2 nền bóng đá phát triển ở châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc.

Có thể nói đây là động thái mở đường cho bóng đá Việt Nam "xuất khẩu" cầu thủ.

 

CLB Barcelona mừng chiến thắng với cú ăn ba mùa bóng 2014-2015. Nguồn ảnh: VnExpress

Thể thao quốc tế

1. Bê bối tại FIFA

Hàng loạt quan chức cấp cao của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) bị cáo buộc tham nhũng, rửa tiền và nhận hối lộ. Trong số này có cả Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch L​iên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini.

Đây là vụ bê bối thế kỷ của làng thể thao thế giới, làm hoen ố hình ảnh FIFA. Vì vậy, yêu cầu phải nhanh chóng cải tổ tổ chức này đã được đặt ra cấp bách.

2. Điền kinh Nga… dính doping

Làng điền kinh thế giới năm qua rúng động với bản báo cáo của Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) về việc các VĐV điền kinh của Nga sử dụng chất kích thích một cách có hệ thống.

Ngay sau đó Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) đã  quyết định đình chỉ thi đấu tạm thời đối với điền kinh Nga ở Thế vận hội mùa Hè 2016 và các giải đấu quốc tế khác từ nay cho tới khi có quyết định chính thức.

3. Barcelona giành “cú ăn 3” thứ 2 trong lịch sử

Barcelona (Tây Ban Nha) tiếp tục chứng tỏ vị thế là CLB bóng đá số 1 thế giới khi giành cả 3 danh hiệu trong mùa giải 2014/2015: Vô địch La Liga, Cúp nhà Vua và vô địch Champions League để trở thành đội bóng đầu tiên giành hai cú ăn 3 trong lịch sử (lần trước là vào năm 2009).

Năm 2015 cũng khép lại hoàn hảo với HLV Luis Enrique cùng các ngôi sao như Messi, Neymar, Suarez... của Barcelona bằng chức vô địch FIFA Cup World Cup tại Nhật Bản.

4. Novak Djokovic và Serena Williams thống trị làng quần vợt thế giới

2015 là năm thành công nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia Novak Djokovic với 11 danh hiệu vô địch, trong đó có 3 chức vô địch Grand Slam và 6 Masters 1000.

Tương tự như vậy là Serena Williams, cây vợt nữ người Mỹ với 3 danh hiệu Grand Slam, 1 chức vô địch WTA Premier Mandatory và 1 WTA Premier 5 (Cincinnati Open).

Cả Novak Djokovic và Serena Williams đều được bình chọn là cây vợt nam, nữ số 1 thế giới năm 2015.

 

Trận đấu thế kỷ giữa Tyson Fury (quần đỏ) và Vladimir Klitschko (quần đen) tại Dusseldorf (Đức) ngày 28/11/2015. Nguồn ảnh: Dân trí

5.  Hai trận quyền anh thế kỷ

Năm 2015, làng quyền anh thế giới đã được chứng kiến 2 cuộc so găng được xếp vào hạng “Trận đấu thế kỷ”.

Đó là trận đấu giữa hai võ sĩ hạng bán trung mạnh nhất thế giới là Mayweather (người Mỹ) và Pacquiao (người Philippines) với doanh thu lên đến 1 tỉ USD.

Chung cuộc, Mayweather giành chiến thắng.

Trận thứ 2 là cuộc so găng của 2 tay đấm hạng nặng - Tyson Fury người Anh và Vladimir Klitschko, được mệnh danh là "Tiến sĩ búa thép", người đã thống trị làng quyền Anh thế giới trong suốt 11 năm qua.

Kết quả, “kẻ thách thức” - Tyson Fury đã viết nên trang sử mới khi đánh bại “Tiến sĩ búa thép” để giành luôn tất cả những danh hiệu mà Klitschko đã sở hữu.

Theo: Baochinhphu.vn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...