Truyền thông Singapore chọn Ánh Viên vào tốp 5 ngôi sao SEA Games

Thứ 5, 18/06/2015 | 08:35:37
705 lượt xem

Tờ The New Paper của Singapore, đơn vị truyền thông hợp tác chính với ban tổ chức SEA Games 28, đã chọn kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vào tốp những VĐV xuất sắc nhất của kỳ tranh tài thể thao khu vực.

Báo The New Paper chọn Ánh Viên vào tốp những VĐV xuất sắc nhất SEA Games 28

Cụ thể, các VĐV cùng sánh vai ngang với Ánh Viên là kình ngư Singapore Joseph Schooling, tay vợt nữ người Thái Lan Suthasini Sawettabut - người đã đánh bại tay vợt hạng tư thế giới Feng Tianwei, “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin và cuối cùng là toàn đội bóng rugby của Philippines mệnh danh “The Volcanoes” (Núi lửa).

So với các đồng nghiệp nước ngoài, cô gái 19 tuổi của bơi lội VN đặc biệt được tờ The New Paper ưu ái ca ngợi như thể là người đứng đầu trong nhóm khi gọi cô là “nữ hoàng bơi lội”. Cụ thể, tờ The New Paper so sánh Ánh Viên với kình ngư huyền thoại Joscelin Yeo của Singapore - người từng giành tổng cộng 40 HCV SEA Games (trong đó có 9 HCV giành được ngay vào năm 14 tuổi) và 2 HCĐ Asian Games.

Tờ The New Paper viết: “Những gì mà Ánh Viên thể hiện trong một kỳ tranh tài dày đặc như SEA Games đã tạo cho cô ấy biệt danh “cô gái thép”. Không nghi ngờ gì nữa, Ánh Viên đang sẵn sàng để phế truất ngôi vị của Joscelin Yeo, trở thành nữ hoàng bơi lội của khu vực”.

Do SEA Games 28 không tổ chức bầu chọn danh hiệu “VĐV xuất sắc nhất” nên bình chọn của tờ The New Paper có thể được xem như đánh giá chung từ giới chuyên môn. Ngoài ra tờ báo này còn xếp Ánh Viên vào vị trí đầu tiên trong số 3 VĐV nước ngoài (không thuộc Singapore) xuất sắc nhất ở SEA Games 28, bên cạnh VĐV lướt ván 11 tuổi người Malaysia Yoong Hanifah và thủ môn Phyo Kyaw Zin của đội U-23 Myanmar.

Ngoài nhóm 5 ngôi sao sáng nhất SEA Games 28, tờ The New Papercòn bình chọn thêm 8 VĐV xuất sắc xếp ngay sau và kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật của VN vinh dự được chọn vào nhóm này.

Cụ thể, nhóm 8 VĐV này gồm có ngôi sao điền kinh Eric Cray của Philippines, VĐV lặn Ooi Tze Liang của Malaysia, VĐV marathon Soh Rui Yong của Singapore, võ sĩ pencak silat Al Jamari của Malaysia, VĐV điền kinh người Singapore Shanti Pereira, VĐV bắn súng Tessa Neo cũng của nước chủ nhà, VĐV điền kinh Thái Lan Jamras Rittidet và kiếm thủ Nguyễn Tiến Nhật.

Theo T.P - H.Đ

Tuổi trẻ

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...