HLV Miura yêu cầu Mạnh Hùng và Công Phượng tập đá phạt riêng

Thứ 6, 15/05/2015 | 07:58:52
618 lượt xem

(Thethaovanhoa.vn) - Trung vệ Phạm Mạnh Hùng, chân sút phạt tốt nhất U23 Việt Nam, tiết lộ HLV Miura thường xuyên bắt anh và Công Phượng tập đá phạt riêng trong quãng thời gian chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á.

Mạnh Hùng kể lại: “Ở CLB, em hay đá phạt một mình. Khi sang Malaysia, em không có thời gian tập một mình. Nhưng thầy Miura hay bắt em và Công Phượng tập riêng sau mỗi buổi để luyện đá phạt. Thầy bảo là trong những tình huống cố định, bàn thắng mình ghi được có thể giúp thay đổi thế trận hoặc giải tỏa tâm lý”.

Khả năng đá phạt của Mạnh Hùng và Công Phượng được HLV Miura tin tưởng. Ảnh: Thanh Hà

Chân sút có biệt danh Hùng “xà ngang” cũng chia sẻ về quá trình khổ luyện của mình: “Năm 17 tuổi, em dự giải U17 quốc gia ở Đà Nẵng và bắt đầu được thầy Ngô Quang Trường dạy cho kỹ năng đá phạt hàng rào cũng như đá phạt kiến tạo.

Khi ở CLB, em tập đá phạt khoảng 3 buổi/1 tuần. Thủ môn Đức Cường là người giúp em tập luyện”.

Tại SEA Games này, Mạnh Hùng là con bài quan trọng của ông Miura khi vừa có thể đá trung vệ, vừa biết đá hậu vệ phải. Nhưng anh chia sẻ: “Em thích đá trung vệ hơn hậu vệ trái. Vị trí sở trường của em khi gia nhập lò SLNA là trung vệ. Em cũng thích đá với Quế Ngọc Hải nhất. 2 bọn em đã gắn bó với nhau 10 năm, tập luyện và thi đấu ở các giải trẻ, các đội tuyển và V-League.

Em nhận thấy nhược điểm của U23 Việt Nam là khả năng tranh chấp tay đôi. Các đội Đông Nam Á rất mạnh về khoản này còn cầu thủ của ta thì hơi yếu”.

Theo Thể thao & Văn hóa

 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...