Dortmund vượt qua Bayern Munich trong loạt đá luân lưu 'có một không hai'

Thứ 4, 29/04/2015 | 14:31:26
832 lượt xem

Bayern Munich bất ngờ 'trượt chân' ngay trên sân nhà trước Dortmund tại bán kết Cúp quốc gia Đức diễn ra rạng sáng 29.4 (giờ VN).

Lewandowski (số 9) mở tỷ số từ góc sút cực hẹp - Ảnh: Reuters

Bayern sau khi đã đoạt chức vô địch Bundesliga trước 4 vòng đấu hôm chủ nhật đang tràn trề hy vọng tái lập thành tích "đoạt cú ăn ba" mà năm 2013 họ đã làm được. 

Được đá trên sân nhà Allianz Arena, lại đang trong người cảm giác lâng lâng của chức vô địch cao nhất nước Đức, "Hùm xám" tràn lên hòng trấn áp đối thủ đang vất vả giành giật suất Europa League mùa giải sau Dortmund. 
Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cuối cùng cũng đến với đội quân của huấn luyện viên Guardiola. Tiền đạo Robert Lewandowski ghi bàn thắng thứ ba vào lưới câu lạc bộ cũ của mình ở phút 30, đó là bàn thắng tinh tế từ góc rất hẹp sau một pha phản công thần tốc.
Thủ môn Neuer đẩy được bóng nhưng bàn cân bằng 1-1 vẫn được tính
cho Aubameyang - Ảnh: Reuters

Trận đấu tiếp tục có những pha bóng hẫn dẫn nhưng phải nói trong một buổi tối đầy ngẫu hứng, hai "nghệ sĩ" Neuer và Langerak trấn giữ khung thành hai phía đã chơi bóng cảm giác nhất của mình. Chỉ khi Pierre-Emerick Aubameyang có cơ hội đệm bóng ngay góc hẹp mới hạ được "Quả bóng đồng FIFA World Cup 2014". Dù Neuer đã đẩy được bóng ra nhưng pha chiếu chậm sau đó cho thấy bóng đã ở trong vạch vôi giữa khung thành, bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

Lên tinh thần, Dortmund dường như không còn coi nhà vô địch Bayern Munich là ai, họ liên tục ép sân đối phương dù đang chơi ở sân khách. Thậm chí, huấn luyện viên Klopp còn tung Robben vào sân ở phút 68 hòng trông cậy vài tài đi bóng từ bên cánh phải vào trung lộ rồi dứt điểm của tiền đạo người Hà Lan này nhưng anh chỉ thi đấu 16 phút trước khi bị thay ra. Kể cả khi Kevin Kampl bị thẻ đỏ rời sân ở phút 108, Dortmund vẫn không hề nao núng trong thế thiếu người và chơi sòng phẳng với đương kim vô địch cúp này.
Philipp Lahm ngã sóng xoài trên chấm phạt đền - Ảnh: Reuters

Mọi việc không diễn ra như ý muốn của khán giả trên sân, không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi kết thúc cả hai hiệp đấu phụ. Nhưng ở loạt đấu súng cân não trên chấm 11m, Bayern Munich và Dortmund đã tạo ra loạt sút lạ lùng nhất có thể. 

Đầu tiên là pha trượt chân báo hiệu điều xấu cho đội chủ nhà. Cả Philipp Lahm và Xabi Alonson đều trượt ngã ngay trước khi sút bóng khiến bóng bay thẳng lên trời trong sự sững sờ của những ai chứng kiến. Đáng nói, cả hai đều trượt và sút bóng vọt xà ngang giống hệt nhau như đã được tập từ trước ngay trên sân nhà của mình.
Không bỏ lỡ cơ hội, Gundogan và Sebastina Kehl lập tức đưa Dortmund dẫn trước 2-0 sau hai loạt sút đầu tiên.
Dortmund vượt qua Bayern Munich trong loạt đá luân lưu 'có một không hai' - ảnh 4Neuer đỡ được cú sút của Hummels - Ảnh: Reuters

May mắn vẫn tiếp tục bỏ rơi Bayern Munich khi thủ môn Langerak đẩy được cú sút tiếp theo của Mario Gotze. Ông Guardiola chỉ biết chết lặng đứng nhìn về phía khung thành. 

Gương mặt ông thầy người Tây Ban Nha bớt căng thẳng đôi chút khi "học trò cưng" Manuel Neuer đẩy được cú sút tiếp theo của hậu vệ Hummels nhưng chính cậu học trò mà ông cưng nhất Bayern Munich đã đập tan giấc mơ "ăn ba" của Guardiola.
Được phân công đá quả luân lưu thứ tư, thủ môn Neuer không ngờ đó là quả sút quá quan trọng quyết định vận mệnh của "Hùm xám". Không đủ những "ngón nghề" khi đứng trên chấm 11m, thủ môn xuất sắc này đã đưa bóng đi thẳng vào xà ngang, một vị trí khó hơn rất nhiều so với mành lưới.
Dortmund vượt qua Bayern Munich trong loạt đá luân lưu 'có một không hai' - ảnh 5Sút phạt đền không phải là sở trường của Manuel Neuer và anh đã sút hỏng - Ảnh: Reuters

Các cầu thủ Dortmund vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Ông Klopp cũng vậy. Ông rất vui. Ngoài ông và Dortmund, không ai cản được Bayern Munich ở nước Đức. Ít ra trước khi rời khỏi sân Signal Iduna Park, Klopp vẫn làm được điều gì đó cho đội bóng mà ông vô cùng yêu quý.

"Tôi không mong đợi một trận đấu như thế. Tôi muốn chúng tôi chơi quả cảm hơn. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng, thua cũng được nhưng phải tạo nên một trận đấu có ý nghĩa. Hãy bước ra và chiến đấu", Klopp tươi cười rạng rỡ nói với các phóng viên trong buổi họp báo sau trận đấu.
Dortmund vượt qua Bayern Munich trong loạt đá luân lưu 'có một không hai' - ảnh 6Các cung bậc cảm xúc của Pep Guardiola - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Guardiola buồn bã: "Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời và trong hiệp một họ đã không có cơ hội. Chúng tôi có vấn đề chỉ trong 5 hay 7 phút và ngay lập tức trả giá. Dù sao tôi vẫn rất tự hào về đội bóng. Sút 11m là vấn đề thuộc về việc kiểm soát cảm xúc và có lẽ chúng tôi thua do mệt mỏi".

Dortmund vượt qua Bayern Munich trong loạt đá luân lưu 'có một không hai' - ảnh 7Niềm vui chiến thắng của HLV Klopp - Ảnh: Reuters

Bây giờ, Bayern sẽ chỉ còn biết tập trung vào Champions League, nơi họ phải đối đầu với Barcelona hùng mạnh vào thứ tư tuần tới. Trong khi đó, Dortmund phải chuẩn bị bước vào cuộc chiến tranh giành chiếc vé tham dự Europa League mùa bóng tới rất khốc liệt.

Vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng 30.4 (giờ VN), đội bóng đang thi đấu hạng 3 của nước Đức Arminia Bielefeld sẽ tiếp Wolfsburg trong trận bán kết cúp quốc gia Đức còn lại để tìm đối thủ đá với Dortmund trong trận chung kết cúp này diễn ra vào cuối tháng 5.

Theo Trường Nghi

Thanh niên

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...