U23 Việt Nam đăng ký chỉ tiêu vào bán kết SEA Games 28

Thứ 5, 09/04/2015 | 08:08:30
693 lượt xem

Lần đầu tiên kể từ đầu năm nay, cuộc gặp 3 bên giữa Tổng cục TDTT, LĐBĐ Việt Nam và HLV T.Miura mới diễn ra nhằm bàn về kế hoạch cũng như chỉ tiêu của đội tuyển bóng đá U23 QG khi tham dự SEA Games 28.

Trước đó, trong một cuộc gặp báo chí gần đây, Phó Tổng cục trường Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho hay rằng U23 Việt Nam là đội duy nhất trong Đoàn thể thao Việt Nam chưa đăng ký chỉ tiêu huy chương. Nguyên nhân là do HLV T.Miura bận chuẩn bị và muốn toàn tâm toàn ý cho Vòng loại U23 châu Á. Thế nên, cuộc gặp giữa Tổng cục TDTT, LĐBĐ Việt Nam và HLV T.Miura bàn về kế hoạch chuẩn bị, chỉ tiêu tại SEA Games 28 sẽ chỉ diễn ra sau Vòng loại.

Buổi làm việc giữa Tổng cục TDTT, LĐBĐ Việt Nam, HLV T.Miura.
Buổi làm việc giữa Tổng cục TDTT, LĐBĐ Việt Nam, HLV T.Miura.

Tại cuộc gặp vừa qua, HLV T.Miura và LĐBĐ Việt Nam đã đăng ký chỉ tiêu vào bán kết SEA Games 28 với Tổng cục TDTT. Đây được coi là chỉ tiêu vừa sức với U23 Việt Nam nhằm không gây áp lực không cần thiết với các tuyển thủ cũng như. Tổng cục TDTT chưa có ý kiến chính thức nhưng nhiều khả năng cũng thuận theo đăng ký chỉ tiêu trên.

Tại buổi làm việc, HLV Toshiya Miura đã trình bày về kế hoạch chuẩn bị của ĐT U23 QG tham dự SEA Games 28, tổ chức tại Singapore từ ngày 29/5 đến ngày 15/6 tới. Theo kế hoạch, đội U23 QG sẽ tập trung từ ngày 5-5 và có 3 tuần để tập luyện, tập huấn trước SEA Games 28. Đội tuyển sẽ có ít nhất 4 trận đấu kiểm nghiệm đội hình, lối chơi, trong đó có 2 trận giao hữu quốc tế chính thức và 2 trận đấu tập. Cụ thể, ngày 9 - 5, U23 QG sẽ gặp U23 Hàn Quốc. Sau đó 1 ngày, đội sẽ đấu tập với 1 CLB từ V-League. Từ ngày 16 đến 18- 5, U23 QG sẽ gặp một đội tuyển U23 mạnh thuộc khu vực Đông Nam Á. Trước khi chốt danh sách dự SEA Games 28, ĐT U23 QG sẽ đấu tập với đội tuyển quốc gia. Để ĐT U23 QG hoàn thành nhiệm vụ, HLV T.Miura đã đề xuất một số giải pháp về điều kiện tập luyện, sân bãi, chế độ dinh dưỡng, y tế cho đội tuyển. Đại diện Tổng cục TDTT là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn hứa sẽ tạo mọi điều kiện có thể để đội U23 QG hoàn thành nhiệm vụ.

Một vấn đề được quan tâm là danh sách cầu thủ tham dự SEA Games 28. HLV T.Miura cho hay rằng sẽ tiếp tục tuyển chọn tại V.League, giải hạng nhất để có những cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển. Tuy nhiên, nếu không có thay đổi, danh sách này vẫn sẽ có những cầu thủ thi đấu nổi bật hoặc chưa thực sự nổi bật tại tại Vòng loại U23 châu Á vừa qua Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn, Phí Minh Long, Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Hữu Dũng, Hồ Ngọc Thắng, Phạm Đức Huy, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Huỳnh Tấn Tài, Lê Đức Lương, Đỗ Hùng Dũng, Lê Đức Lương, Lê Cao Hoài An, Lê Thanh Bình… cùng một số cầu thủ bị chấn thương không thể dự Vòng loại U23 như Lương Xuân Trường, Nguyễn Thanh Hiền, Phạm Hoàng Lâm…Tất nhiên, số cầu thủ chủ chốt của đội U23 dự ASIAD 2014 cũng góp mặt như Nguyễn Huy Hùng, Ngô Hoàng Thịnh, Minh Tùng, Mạc Hồng Quân…


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...