Sân Pleiku thoát án phạt trừ điểm

Thứ 5, 08/01/2015 | 09:15:22
1,082 lượt xem

Đúng như dự đoán, dù để khán giả tràn xuống sân trong trận đấu vòng 1 V-League, nhưng BTC sân Pleiku chỉ phải nhận mức án nhẹ từ Ban kỷ luật VFF.

Theo Khoản 3, điều 68 trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ghi rõ Ban tổ chức trận đấu nếu để xảy ra tình trạng khán giả tràn xuống đường chạy, xuống sân thi đấu trước, trong và sau trận đấu thì tuỳ mức độ vi phạm sẽ bị cảnh cáo và có thể bị phạt tiền tối thiểu 10 triệu đồng. Nếu trong vòng 30 phút không tổ chức thi đấu được thì BTC trận đấu sẽ bị cảnh cáo và phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng, đồng thời đội chủ nhà sẽ bị xử thua đội khách với tỷ số 0-3 (nếu kết quả trận đấu mà đội chủ nhà thua nhiều hơn thì giữ nguyên tỷ số).

Sân Pleiku chỉ bị phạt nhẹ

Trong quá khứ, nhiều đội đã bị VFF đưa ra án phạt nặng nhất là trừ 3 điểm khi để xảy ra tình trạng vỡ sân. Tuy nhiên, ở trường hợp của sân Pleiku tại vòng 1 V.League, Ban kỷ luật VFF cho biết sân đã không bị “vỡ”.

“Những người xuống sân ở phút 16 và đều có vé. Việc BTC sân đưa ra quyết định cho CĐV xuống sân là bất khả kháng. Dù không để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng theo quy định xử phạt BTC sân Pleiku vẫn phải nhận án phạt để rút kinh nghiệm”, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết.

Theo đó, Ban kỷ luật đã đưa ra án phạt Cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng với BTC sân Pleiku. Ban kỷ luật cũng đã yêu cầu BTC giải cần làm việc với BTC sân Pleiku làm tốt công tác đảm bảo an ninh trong những trận đấu tới.

Như vậy bầu Đức đã thoát án phạt nặng nhất trong khung hình phạt là 3 điểm. Án phạt của VFF rõ ràng là khá nhẹ, nhưng cũng mang tính nhân văn, bởi việc khán giả đến sân đông là một tín hiệu vui với bóng đá VN.

Song Ngư

Vietnamnet.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...