Đối thủ “thay máu”, Việt Nam đổi áo

Thứ 5, 20/11/2014 | 08:34:59
1,320 lượt xem

Không chỉ Indonesia mà cả Philippines - một đối thủ rất khó chịu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup gần đây - cũng có chính sách thay máu đội tuyển bằng cầu thủ nhập tịch

Đầu giờ chiều 19-11, tuyển Philippines, đội bóng 2 lần đánh bại đội Việt Nam ở các trận đấu vòng bảng của 2 kỳ AFF Cup gần đây, đã đến Hà Nội. Ban huấn luyện và lãnh đạo đội ngày 20-11 mới có mặt do những vấn đề về thủ tục nhưng đội bóng tiến bộ nhanh nhất Đông Nam Á này cũng đã có buổi tập vào chiều tối 19-11.

Philippines từng đánh bại tuyển Việt Nam ngay ở sân Mỹ Đình khi các chàng trai áo đỏ cũng góp mặt với vai trò đồng chủ nhà ở AFF Cup 2010. HLV trưởng khi đó là ông Calisto và người hâm mộ đã có phần bị bất ngờ về sức mạnh của Philippines khi đội bóng này thay máu toàn diện bằng các cầu thủ nhập tịch.

Đội Indonesia trong buổi tập chiều 19-11 Ảnh: HẢI ANH
Đội Indonesia trong buổi tập chiều 19-11 Ảnh: HẢI ANH

Hai năm sau trên đất Thái Lan, tuyển Việt Nam do HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt không những chẳng đòi được món nợ mà còn để đối thủ vượt qua với tỉ số 1-0 và lấy luôn tấm vé vào bán kết. Indonesia được xem là đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng A song bài học 2 lần thất bại trước Philippines cho thấy tuyển Việt Nam sẽ phải rất thận trọng trước Philippines đang mạnh lên từng ngày. Họ đã chơi rất tốt tại vòng loại Asian Cup 2015 và hồi tháng 5 giành ngôi á quân AFC Challenge Cup, giải đấu mà nhà vô địch Palestine giành vé đến với VCK Asian Cup vào tháng 1-2015 ở Úc. Philippines muốn bước vào hàng ngũ các “ông lớn” của bóng đá Đông Nam Á trước khi vươn ra tầm châu lục.

Sự tự tin về sức mạnh được trung vệ Rob Gier, cầu thủ đang chơi bóng ở Anh cho CLB Ascot United, thể hiện trong phát biểu khi vừa đặt chân đến Nội Bài: “Chúng tôi đặt mục tiêu vô địch giải đấu này vì Philippines đang có một đội hình tốt, chơi ăn ý. Indonesia và đặc biệt là chủ nhà Việt Nam rất mạnh, cơ hội sẽ chia đều cho 3 đội. Lào cũng có khả năng gây ra bất ngờ vì thế đây là bảng đấu khó lường, chúng tôi sẽ phải chơi tốt từng trận”.

Indonesia sau 2 buổi tập trên sân Mỹ Đình đang chứng tỏ nguồn thể lực tốt và thế mạnh chơi bóng bổng nhờ bổ sung thêm vài tân binh nhập tịch. Đây đang là điểm yếu của tuyển Việt Nam nên HLV Riedl thể hiện rõ ý khoét sâu vào những “tử huyệt” của đội chủ nhà.

Thầy trò HLV Miura chỉ tập buổi sáng 19-11 để dự buổi lễ công bố nhà tài trợ trang phục tại trụ sở VFF vào chiều cùng ngày. Sau khi kết thúc hợp đồng với Nike, VFF ký hợp đồng với Grand Sport Group của Thái Lan chiều 19-11, kéo dài 5 năm, từ nay đến năm 2019. Hãng thể thao của Thái Lan hiện cũng là nhà tài trợ chính cho đội tuyển nước này. 

Phạm Ngọc
nld.com.vn


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...