Thách thức lớn cho tuyển VN

Thứ 5, 13/11/2014 | 08:09:23
843 lượt xem

Các đội tuyển nằm cùng bảng với tuyển VN là Indonesia, Philippines và Lào đều có những chuyển động lớn. Điều này sẽ là những thách thức không nhỏ cho tuyển VN trước thềm AFF SUZUKI Cup 2014.

Martin Steuble (35) - một trong những cầu thủ quan trọng của tuyển Philippines - Ảnh: Martinsteuble.ch

Sau hai lần liên tiếp giành quyền vào bán kết AFF Suzuki Cup 2010 và 2012 (trong hai lần gần nhất lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup năm 2010 và 2012, đội tuyển Philippines đều đá bại tuyển VN), Philippines có vẻ như đã tìm ra công thức để đi đến thành công với một dàn cầu thủ nhập tịch. Năm nay, họ vẫn tiếp tục áp dụng công thức này để hi vọng gặt hái được những thành công mới.

Cụ thể, tân HLV tuyển Philippines Thomas Dooley (cựu thủ quân tuyển Mỹ) đã triệu tập hàng loạt cầu thủ gốc Philippines vào đội tuyển như: Kenshiro Daniels, Simone Rota, Daisuke Sato... để chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2014. Trong đó, đáng chú ý có tiền vệ Martin Steuble đang thi đấu cho CLB Sporting KC tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

Martin Steuble, 26 tuổi, mang trong mình hai dòng máu Thụy Sĩ và Philippines và từng khoác áo nhiều CLB khá mạnh tại Giải vô địch Thụy Sĩ như Grasshoppers Zurich, FC Wil, FC Wohlen hay FC Lausanne. Ngoài ra, HLV Thomas Dooley còn một chân sút khá nguy hiểm là tiền đạo Javier Patino. Tiền đạo 26 tuổi, sinh tại Tây Ban Nha này đang chơi cho CLB Buriram United ở Giải vô địch Thái Lan (Thai Premier League).

Thế nhưng trong đội hình “không thuần” Philippines như vậy, HLV Thomas Dooley luôn phải đứng trước những thách thức không nhỏ để đảm bảo sự đoàn kết. Và dường như mọi lo lắng đó không thừa bởi hậu trường đội tuyển này xảy ra không ít chuyện lùm xùm khi tiền vệ Stephan Schrock và hậu vệ Dennis Cagara quyết định “nổi loạn” bằng việc chia tay tuyển Philippines do không hài lòng với chính sách nhân sự của HLV Dooley. Ngoài ra, tiền vệ có vai trò quan trọng Jason De Jong bất ngờ tuyên bố chia tay đội tuyển trước thềm AFF Suzuki Cup 2014 vì lý do cá nhân.

Trong khi đó, tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của cựu HLV trưởng tuyển VN Alfred Riedl đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng và được LĐBĐ Indonesia (PSSI) chăm lo khá tốt. Điểm nhấn trong kế hoạch mà PSSI vạch ra cho tuyển Indonesia chính là việc đưa thầy trò HLV Alfred Riedl sang Tây Ban Nha tập huấn vào giữa tháng 3 năm nay. Chưa dừng lại, HLV Alfred Riedl còn được PSSI tạo điều kiện tối đa đi “trinh sát” các đối thủ cùng bảng. Trong đó, ông Riedl đã hai lần đến VN theo dõi hai trận giao hữu của tuyển VN gặp Hong Kong (ở Hải Phòng) và Palestine (ở Hà Nội).

Còn đội tuyển Lào dưới sự dẫn dắt của HLV David Booth đã vượt qua vòng loại với vị trí thứ hai sau Myanmar. Trong bảng đấu có chủ nhà VN, Indonesia và Philippines, Lào chính là đội bóng bị đánh giá thấp nhất.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, bóng đá Lào đã có những bước phát triển nhất định và sẽ thật sai lầm nếu các đối thủ đánh giá họ là đội lót đường. Ở vòng loại, Lào ghi đến 10 bàn thắng (nhiều nhất trong các đội) và chỉ chịu xếp thứ 2 sau Myanmar với 1 điểm ít hơn.

Ngày 14-11 bán vé xem trận giao hữu Việt Nam - Malaysia

9g sáng mai 14-11, LĐBĐ VN (VFF) chính thức bán vé xem trận giao hữu giữa tuyển VN và tuyển Malaysia diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội) vào chiều 16-11. Đây là trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển VN trước khi bước vào thi đấu chính thức tại VCK AFF Suzuki Cup 2014. Vé xem trận giao hữu này có ba mức giá 50.000, 100.000 và 150.000 đồng. Vé được bán tại các quầy vé đặt ở sân Mỹ Đình, sân Hàng Đẫy và điểm bán vé 59 Hoàng Cầu (Hà Nội).

N.K.

HOÀI DƯ

Tuoitre.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...