ASIAN Para Games: Việt Nam lập 5 kỷ lục

Thứ 7, 25/10/2014 | 07:58:09
1,028 lượt xem

Với 1 kỷ lục thế giới, 4 kỷ lục châu Á được thiết lập tại Đại hội Thể thao người khuyết tật châu lục lần thứ 2, các VĐV Việt Nam đã lập đây là thành tích chưa từng có trong 1 kỳ Para Games.

Trong ngày thi đấu cuối cùng tại ASIAN Para Games Incheon 2014 (ngày 24/10), mặc dù không giành thêm được tấm huy chương nào, nhưng với  9 HCV, 7 HCB và 13 HCĐ giành được trong 5 ngày thi đấu (từ 19-24/10), xếp thứ 10 trên bảng tổng sắp (gồm 41 quốc gia và vùng lãnh thổ), Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra trước giờ lên đường. Đây cũng là lần đầu tiên Đoàn Việt Nam lọt TOP 10 chung cuộc (chỉ tiêu đề ra là xếp hạng 15).

Thành tích của các VĐV cũng thật đáng nể: Lập 1 kỷ lục thế giới và 4 kỷ lục châu Á.

Cụ thể: VĐV cử tạ Lê Văn Công thi đấu hạng 49kg lập kỷ lục thế giới với mức tạ 181,5kg.

4 kỷ lục châu Á, gồm: VĐV cử tạ Nguyễn Bình An thi đấu hạng cân 54kg lập kỷ lục châu Á mức tạ 179kg.

VĐV bơi lội Nguyễn Thành Trung (hạng thương tật SB4) về đích với 1 phút 50 giây 91 nội dung 100m ếch nam hạng thương tật SB4.

VĐV bơi lội Võ Thanh Tùng (hạng thương tật S5) lập 2 kỷ lục châu Á nội dung 50m bướm với thời gian 39 giây 45 và nội dung 100m tự do với thời gian  1 phút 21 giây 94.

Thanh Tùng mang về 5 HCV cho Việt Nam ở giải lần này

Trong số các VĐV giành HCV, có 2 trường hợp đặc biệt.

Nhà vô địch thế giới mới - VĐV cử tạ Lê Văn Công là người chỉ mới trở lại tham gia thi đấu sau 3 năm tạm nghỉ vì chữa trị chấn thương. Trường hợp thứ 2 là kình ngư Võ Thanh Tùng. Chàng trai 29 tuổi - kỹ sư điện tử bị liệt 2 chân đã giành tổng cộng 5 HCV ở tất cả các nội dung anh tham gia thi đấu, trong đó có 2 kỷ lục châu Á. Các chuyên gia thể thao nhận xét trên đường đưa xanh, Võ Thanh Tùng không có đối thủ ở tầm châu lục!

Trưởng Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự ASIAN Para Games II Vũ Thế Phiết cho biết: Đây là thành tích tốt nhất của các VĐV khuyết tật nước nhà trong các kỳ tham gia Đại hội cấp châu lục từ trước tới nay.

Điều này cho thấy, trình độ của các VĐV khuyết tật Việt Nam ngày càng được cải thiện và nhóm những gương mặt xuất sắc đã đạt tới đẳng cấp thế giới và châu lục. 

Cũng trong tối qua, ASIAN Para Games II đã khép lại sau những ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng của những VĐV khuyết tật châu Á - những người không chịu đầu hàng số phận.

Thùy Linh

Theo: Baodientu.chinhphu.vn

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...