U19 Việt Nam: Đừng để sự kỳ vọng níu kéo đôi chân

Thứ 5, 09/10/2014 | 08:29:25
1,003 lượt xem

U19 Việt Nam được kỳ vọng khá nhiều là chuyện đương nhiên. Chỉ cần các cầu thủ không để sự kỳ vọng níu kéo đôi chân, qua đó thể hiện hết khả năng trong trận đấu với U19 Hàn Quốc vào chiều nay, 9-10, đã là tốt lắm rồi.


Ảnh: VFF
Ảnh: VFF

Có thể hiểu được mục tiêu giành vé tham dự Vòng chung kết U20 thế giới 2015 mà HLV G.Graechen đặt ra trong buổi họp báo vào ngày 8-10, trước khi Vòng chung kết (VCK) U19 Châu Á khởi tranh. Chính lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cũng công khai mục tiêu này trước ngày đội tuyển lên đường sang Myanmar dự VCK U19 Châu Á. Thế nên, Ban huấn luyện cũng phải nương theo mục tiêu của cấp lãnh đạo. 

Vấn đề nằm ở tâm thế nhập cuộc của các cầu thủ Việt Nam. Họ sẽ phải giải quyết khâu tâm lý khi đối đầu với các đối thủ tại vòng bảng để thể hiện hết khả năng. Ai cũng hiểu rằng, kể cả khi thể hiện được hết những phẩm chất của mình, U19 Việt Nam cũng chưa chắc qua vòng bảng. Nhưng chỉ cần các cầu thủ thi thố được những phẩm chất tốt nhất của mình đã là thành công lớn, để họ tự tin hơn trong tương lai. 

Ngay tại vòng bảng, các cầu thủ U19 Việt Nam đã phải gặp đương kim vô địch U19 Châu Á là Hàn Quốc. Chỉ riêng việc đội bóng này sở hữu 4 cầu thủ trẻ đang thi đấu tại các đội trẻ ở châu Ấu trong đó có tiền vệ Park Seung Ho đang thi đấu ở đội trẻ Barcelona đã phần nào cho thấy thực lực của họ. Một số ý kiến vẫn hy vọng rằng U19 Việt Nam sẽ làm nên cuộc lật đổ trước U19 Hàn Quốc bởi cách đây hơn 1 năm, U19 Hàn Quốc từng thất bại 2-3 trước một đội bóng Đông Nam Á khác là U19 Indonesia. Nhưng đấy là chuyện của hơn 1 năm trước. Trong thời gian này, Hàn Quốc đã có sự bổ sung lực lượng khi thay mới đến gần 2/3 đội hình so với trận thua Indonesia. Có lẽ, đề ra kết quả hòa trước U19 Hàn Quốc sẽ là vừa sức hơn cả với U19 Việt Nam.

Đã vậy, trước thành công gần đây của U19 Việt Nam, trong đó có hai lần thắng U19 Australia, U19 Hàn Quốc có sự thận trọng đáng kể. Chắc chắn, U19 Việt Nam đã bị nghiên cứu kỹ nên sẽ khó cơ cơ hội tạo nên bất ngờ nếu vẫn giữ nguyên những mảng miếng của mình. Tại trận đấu với U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam cũng không có đội hình mạnh nhất khi trung vệ Đông Triều chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Người được chỉ định thay thế Đông Triều là Lục Xuân Hưng lại chưa được thử thách nhiều dù tiến bộ trong thời gian gần đây cũng như có chiều cao tốt để hạn chế các bài bóng dài, bổng của đối thủ. Ngoài ra, các học trò của HLV G.Graechen cũng sẽ phải đua sức liên tục trước đối thru vốn mạnh mẽ về thể lực, sức mạnh. Không kể, thời tiết tại Myanmar cũng sẽ góp phần không nhỏ vào kết quả của U19 Việt Nam. Chính thời tiết nóng nực đã khiến U19 Việt Nam không dám tập đủ thời lượng như kế hoạch nhằm giữ sức. Nếu trận Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra trong thời tiết nóng nực thì đấy sẽ là bất lợi cho U19 Việt Nam.

Sẽ là thành công nếu U19 Việt Nam giành 1 điểm trong một trận cầu mà chính Ban huấn luyện U19 Hàn Quốc cũng phải nhận định là cơ hội giành chiến thắng cho hai bên là 50-50.
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...