HLV tuyển nữ Hàn Quốc: Nữ Việt Nam không phải đội xoàng!

Thứ 5, 02/10/2014 | 07:52:29
984 lượt xem

Mặc dù đã vượt qua tuyển nữ Việt Nam trong trận tranh huy chương đồng chiều nay, nhưng HLV của nữ Hàn Quốc Dukyeo vẫn tỏ ra rất tôn trọng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

 
Tuyển nữ Việt Nam (áo trắng) thua Hàn Quốc cả về thể lực lẫn vóc dáng

Tuyển nữ Việt Nam đã thua 0-3 trước Hàn Quốc và chính thức kết thúc ASIAD 2014. Tuy vậy, thành tích vào đến bán kết tại một kỳ Á vận hội cũng đủ để gọi đó là một kỳ tích.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: "Xin chúc mừng nữ Hàn Quốc vì đã xứng đáng đoạt huy chương đồng. Tuy không giành chiến thắng nhưng việc được thi đấu với các đội mạnh ở ASIAD, chúng tôi đã vỡ được rất nhiều điều. Tôi vẫn rất hài lòng về tinh thần thi đấu của Việt Nam ở trận đấu này.

Mục đích lớn nhất của chúng tôi là đến ASIAD để học hỏi và điều chúng tôi thu lượm được thật quý giá.

 
 

Việt Nam đã vào đến đây thì hoàn toàn không phải là đội xoàng. Chúng tôi không đánh giá thấp các bạn.

Hàng phòng ngự Việt Nam trong hiệp đầu chơi tốt nên các cầu thủ của tôi đã không thể ghi bàn thắng. Tôi cũng yêu cầu các cầu thủ phải cẩn trọng, không bỏ lỡ cơ hội và đến hiệp 2, họ đã thành công

HLV Dukyeo của Hàn Quốc
 

So sánh về thể lực, rõ ràng cầu thủ Việt Nam thấp bé. Trong khi đó, điểm mạnh của Hàn Quốc là sức khỏe, tầm vóc, chiều cao. Các học trò của tôi đã thua kém trong những pha tranh chấp bóng bổng, chuyền dài. Tuyển nữ Việt Nam đã không thể theo được.

Có thể hiệp 1, chúng tôi còn đủ sức để chống đỡ nhưng sang hiệp 2 thì xuống sức. Lúc ấy Hàn Quốc mới triển khai được lối chơi.

Suy cho cùng, đội nữ Việt Nam mới chỉ thay đổi chiến thuật được một tháng nên vẫn còn chưa hoàn thiện. Hơn nữa, mật độ thi đấu tại ASIAD quá dày, mà thể lực của Việt Nam lại yếu, không bằng các đội khác.

Sau khi phải chống đỡ một loạt đối thủ mạnh thì chúng tôi không còn đủ thể lực nữa. Cũng tiếc cho những cơ hội của Việt Nam trong hiệp 1 mà không chuyển thành bàn thắng được".

Phía tuyển Hàn Quốc, HLV Dukyeo nói: "Chúng tôi đã bảo vệ được thành quả của ASIAD 16 năm 2010 khi lại đoạt HCĐ tại ASIAD năm nay.

ASIAD năm nay chỉ thiếu vắng đội nữ Úc và vẫn có những đối thủ mạnh khác của châu Á nên tấm huy chương đồng vẫn khiến chúng tôi rất hài lòng.

Việt Nam đã vào đến đây thì hoàn toàn không phải là đội xoàng. Chúng tôi không đánh giá thấp các bạn.

Hàng phòng ngự Việt Nam trong hiệp đầu chơi tốt nên các cầu thủ của tôi đã không thể ghi bàn thắng. Tôi cũng yêu cầu các cầu thủ phải cẩn trọng, không bỏ lỡ cơ hội và đến hiệp 2, họ đã thành công”.

Ngày 2.10, đội nữ Việt Nam sẽ rời Hàn Quốc về Việt Nam. Các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi tập luyện trở lại với CLB của mình để chuẩn bị cho Đại hội TDTT vào tháng 11 năm nay.

Bài, ảnh: Tố Loan
(Incheon - Hàn Quốc)

Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...