Bóng đá nữ xuất sắc vào bán kết

Thứ 7, 27/09/2014 | 08:17:21
1,050 lượt xem

Tâm điểm chú ý của Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) trong ngày 26-9 chính là thành tích tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nữ và kình ngư Ánh Viên ở môn bơi lội. Ở môn bóng đá nữ, các cô gái vàng của chúng ta đã xuất sắc lội ngược dòng để có được chiến thắng nhọc nhằn trước đối thủ Thái Lan với tỷ số 2-1, giành vé vào bán kết. Môn bơi lội, Nguyễn Thị Ánh Viên đã có thêm tấm HCĐ nội dung 200m ngửa. Với kết quả này, Ánh Viên đã đi vào lịch sử bơi lội Việt Nam với thành tích là người đầu tiên giành 2 HCĐ ở Á vận hội.

Trong trận tứ kết bóng đá nữ chiều 26-9 gặp Thái Lan, đội tuyển nữ Việt Nam đã phải chịu sức ép rất lớn từ đối thủ được đánh giá là vượt trội hơn về nhiều mặt. Khó khăn càng lớn khi ngay ở đầu hiệp 2, đối thủ đã dẫn trước, sau pha dứt điểm của cầu thủ Romyen (Thái Lan) ở phút 51. 


Giữa lúc khó khăn ấy, một chút may mắn và một chút xuất sắc của Minh Nguyệt và Nguyễn Thị Liễu đã giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung cân bằng lại thế trận. 
Từ một đường chuyền của Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Liễu đã tung cú sút xa, đưa bóng vào góc sệt của khung thành thủ môn Thái Lan, gỡ hòa 1-1 cho đội tuyển Việt Nam ngay ở phút 53 của trận đấu. Thế trận không bị phá vỡ, các cầu thủ Việt Nam đã bình tĩnh thực hiện đấu pháp của HLV, thi đấu với tâm lý vững vàng, bọc lót cho nhau kín kẽ, thực hiện tốt các pha lên bóng tấn công. Phút 65, tiền đạo Tuyết Dung bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ một pha phạt đền 11m, nhưng chỉ 2 phút sau đó, cô đã kịp thời tận dụng tốt cơ hội, giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn 2-1 sau cú đệm lòng cận thành chính xác. Tỷ số 2-1 được duy trì đến hết trận đấu.
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lập nên kỳ tích vào bán kết ASIAD 17 nhờ lối chơi bình tĩnh, biết người biết ta và chớp thời cơ đúng lúc. Tối 26-9, LĐBĐ Việt Nam đã quyết định thưởng đội tuyển 800 triệu đồng cho nỗ lực và kết quả thi đấu của đội cho đến thời điểm này.
Ngày thi đấu 26-9 cũng ghi dấu ấn lịch sử của kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên. Ở nội dung bơi 200m ngửa - nội dung được kỳ vọng nhất, Ánh Viên đã về đích với 2 phút 12 giây 25, đoạt HCĐ. Với thành tích này, Ánh Viên đã lập kỷ lục quốc gia mới (kỷ lục cũ 2 phút 12 giây 47 - VĐV này lập tại Giải vô địch Châu Á 2012). Như vậy, Ánh Viên đã giành được 2 HCĐ tại ASIAD 17, bởi trước đó, VĐV người Cần Thơ đã giành HCĐ nội dung bơi 400m hỗn hợp cá nhân.
Một thành tích rất đáng kể nữa của TTVN ở ngày thi đấu 26-9 chính là tấm HCB nội dung 10m mục tiêu di động đồng đội nữ môn bắn súng, thuộc về nhóm ba xạ thủ: Nguyễn Thị Thu Hằng, Đặng Hồng Hà và Nguyễn Thị Lệ Quyên. Với 1.106 điểm, nhóm xạ thủ Việt Nam chỉ thua các xạ thủ Trung Quốc (giành HCV với 1.148 điểm). Trong bối cảnh xạ thủ Việt Nam được kỳ vọng nhất Hoàng Xuân Vinh không thi đấu thành công, thành tích của nhóm xạ thủ nữ Hằng - Hà - Quyên thực sự là "cứu tinh" cho bắn súng Việt Nam tại kỳ Á vận hội này. Cá nhân xạ thủ Nguyễn Thị Thu Hằng cũng giành HCĐ cá nhân ở nội dung này.
Môn cầu lông, tay vợt Tiến Minh tiếp tục đà chiến thắng, giành vé vào tứ kết sau khi vượt qua tay vợt người Indonesia Mustofa Ihsan Maulana với tỷ số 2-0 (21-9, 21-13).
Kết thúc ngày thi đấu 26-9, đoàn TTVN tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 1 HCV, 6 HCB, 18 HCĐ.
 
Olympic Việt Nam không thể vào tứ kết
Trong trận đấu vòng 1/8 gặp UAE chiều 26-9, đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam đã tạo được một thế trận mở với khá nhiều cơ hội, nhưng do chưa đủ độ tỉnh táo trong các pha dứt điểm và thiếu một chút may mắn, các học trò của HLV Toshiya Miura đã bỏ lỡ rất nhiều pha có thể ăn bàn, chấp nhận thua trận chung cuộc với tỷ số 1-3. Bàn gỡ duy nhất của ĐT Olympic Việt Nam do công của Huy Hùng ghi ở phút 87.
  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...