Ô-lim-pích Việt Nam vào vòng 1/8

Thứ 3, 23/09/2014 | 07:30:52
1,265 lượt xem

Ngày thi đấu thứ 3 tại Á vận hội lần thứ 17, đoàn thể thao Việt Nam không giành thêm huy chương nào, nhưng người hâm mộ vẫn vui khi đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam giành ngôi đầu bảng H, vào vòng 1/8 và tuyển thủ thể dục dụng cụ Phan Thị Hà Thanh giành quyền vào chung kết 3 nội dung…

Bóng đá: HLV Mi-u-ra không hài lòng dù Ô-lim-pích Việt Nam thắng trận

Chiều 22-9, trong trận đấu với Ô-lim-pích Cư-rơ-gư-xtan tại sân Ansan Wa, đội tuyển Ô-lim-pích Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0. Lập công cho đội nhà trên chấm phạt đền ở phút 62 là cầu thủ Minh Tuấn. Với ngôi đầu bảng H, Ô-lim-pích Việt Nam sẽ gặp Ô-lim-pích UAE (nhì bảng G) ở vòng 1/8. Trong buổi họp báo sau trận đấu, trả lời câu hỏi của phóng viên Cư-rơ-gư-xtan khi cho rằng trọng tài có vẻ không chính xác khi thổi phạt 11m ở phút 62, HLV Mi-u-ra trả lời: “Tôi không bình luận gì về trọng tài. Ông ấy cũng là con người và hoàn toàn có thể mắc sai lầm, nhưng rõ ràng là bóng đã chạm tay đội trưởng Cư-rơ-gư-xtan”.

CĐV Việt Nam cổ vũ đội tuyển Ô-lim-pích quốc gia trong trận đấu với Ô-lim-pích Cư-rơ-gư-xtan. Ảnh: Bongdaplus.vn

 

Giải thích về màn trình diễn không tốt của đội nhà, HLV Mi-u-ra cho rằng: “Ô-lim-pích Việt Nam đã không có được đội hình ưng ý khi hai cầu thủ quan trọng là Huy Toàn, Duy Khánh bị chấn thương không thể ra sân. Trừ ba thủ môn, tôi chỉ có 15 người để sử dụng nên không có nhiều sự lựa chọn trong việc sắp xếp đội hình. Hàng thủ đã mắc sai lầm, nhưng đó là những sai lầm cá nhân. Tôi hy vọng, lối chơi của đội sẽ tốt hơn trong những trận đấu tới”. Có vẻ như ông Mi-u-ra đã tự tin nghĩ tới vòng tứ kết, sau cuộc thư hùng với UAE vào ngày 26-9.

Bắn súng: Sự cố hy hữu

Sáng 22-9, tại trường bắn Ongnyeon International, bộ ba xạ thủ Yi Siling, Zhang Binbin và Wu Liuxi (Trung Quốc) đã đoạt HCV đồng đội 10m súng trường hơi nữ với 1.253,8 điểm, phá kỷ lục thế giới của chính họ lập được ở Giải Bắn súng vô địch châu Á 2013 tại I-ran. Tuy nhiên, kiểm tra kỹ thuật sau đó, tổ trọng tài cho rằng súng của Zhang Binbin vi phạm quy định về cân nặng. Chính vì vậy, Ban tổ chức đã họp khẩn và quyết định tước HCV, cũng như không công nhận kỷ lục thế giới mới mà các xạ thủ Trung Quốc vừa lập.

Ngay sau đó, Ban tổ chức đã trao HCV đồng đội 10m súng trường hơi nữ cho đội I-ran (trước đó đoạt HCB với 1.245,9 điểm), đội Hàn Quốc (1.241,6 điểm) được đôn lên giành HCB, còn HCĐ được trao cho đội Xin-ga-po (1.241,1 điểm).

Nhưng ngay sau đó, mọi chuyện đã đảo chiều khi đoàn thể thao Trung Quốc khiếu nại thành công. Theo Roi-tơ, Ban tổ chức ASIAD 2014 đã công nhận lại thành tích của bộ ba Yi Siling, Zhang Binbin và Wu Liuxi. Chỉ khổ cho đội Xin-ga-po phải trả lại HCĐ. Còn đội I-ran và Hàn Quốc nhận HCB, HCĐ. Vì súng của Zhang Binbin hợp lệ nên xạ thủ này đã được quyền tiếp tục thi đấu ở các nội dung khác tại Á vận hội lần thứ 17.

Theo AFP, Ban tổ chức không đưa ra lý do rõ ràng về việc trao lại HCV cho đội Trung Quốc, thay vào đó, Ban tổ chức nhận định có thể thiết bị cân súng bị trục trặc kỹ thuật.

Ủ-su: Thêm “đồng” và hy vọng

Võ sĩ ủ-su Bùi Trường Giang đánh bại đối thủ Rai-lin (Ca-dắc-xtan) trong trận tứ kết nội dung tán thủ hạng cân 56kg nam. Còn võ sĩ Tân Thị Ly vào bán kết nội dung tán thủ hạng cân 60kg nữ. Chắc chắn, Tân Thị Ly và Bùi Trường Giang sẽ giành thêm ít nhất là HCĐ cho đoàn thể thao Việt Nam vào ngày hôm nay (23-9).

Thể dục dụng cụ: Phan Thị Hà Thanh vào chung kết 3 nội dung

Vòng loại nội dung cá nhân nữ, Phan Thị Hà Thanh đã thi đấu tốt, giành quyền vào chung kết các nội dung nhảy chống, cầu thăng bằng và toàn năng. Đồng đội của Hà Thanh là Vân Anh cũng vào chung kết nội dung nhảy chống.

Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 2014 (tính đến 20 giờ Việt Nam)

STT   Đoàn               HCV  HCB  HCĐ

1      Trung Quốc       25     14     18

2      Hàn Quốc         14     14      16

3      Nhật Bản          13     13      16

4      Mông Cổ             3      3        6

5 CHDCND Triều Tiên  3      3       4

6      Ca-dắc-xtan        2      2        5

7      Mi-an-ma            2      0        0

8      Việt Nam            1      2        4

ĐÌNH HÙNG

Qdnd.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...