U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Thỏa cơn khát vô địch?

Thứ 7, 13/09/2014 | 08:19:00
1,145 lượt xem

Kể từ khi “trình làng”, đây là trận chung kết thứ 3 với U19 Việt Nam. Cả hai lần trước, thầy trò HLV Graechen đã phải nhận những thất bại, còn lần này liệu sẽ có ngoại lệ?

 Trước tiên, cần phải khẳng định cơ hội vô địch của U19 Việt Nam là không nhỏ, dẫu đối thủ của thầy trò HLV Graechen trong trận chung kết tối nay là một U19 Nhật Bản được đánh giá cao hơn rất nhiều. 

Công Phương đang là niềm hy vọng lớn của U19 Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng
Công Phượng đang là niềm hy vọng lớn của U19 Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Cơ sở để tin vào một kết quả bất ngờ trong trận tối nay, chính là lợi thế cực lớn mà U19 Việt Nam đang có.

Sự hâm mộ, quan tâm của khán giả, đã tiếp thêm sức mạnh cho U19 Việt Nam. HLV Grachen đã rât nhiều lần nói tới sự cuồng nhiệt của khán giả nhà. Thậm chí HLV người Pháp còn cho rằng ngay cả nhiều nền bóng đá phát triển trên thế giới, cũng không có đội bóng trẻ nào nhận được sự quan tâm của người hâm mộ lớn như U19 Việt Nam.

"Xin cảm ơn nhiều. Đó là những gì tôi muốn nói với người hâm mộ. Chắc chắn sẽ rất là hạnh phúc khi cảm nhận được tất cả những sự hâm mộ của mọi người. Hiếm có nơi đâu CĐV lại cuồng nhiệt và dành nhiều tình cảm như thế với đội tuyển trẻ. Đây sẽ là nguồn động viên, động lực giúp cho các cầu thủ chiến đấu hơn 100% sức lực”, HLV Graechen nhấn mạnh.

Tối nay, trong trận bán kết với U19 Myanmar ở giải U19 Đông Nam Á Nutifood Cup, chắc chắn sân Mỹ Đình sẽ lại được phủ kín bởi một màu đỏ truyền thống, màu đỏ của khát khao chiến thắng và lòng tự hào dân tộc. Sự cổ vũ của 4 vạn khán giả, một lần nữa sẽ lại tiếp thêm sức mạnh cho U19 Việt Nam, trong trận quyết đấu tranh cúp vô địch. 

U19 Nhật Bản là đối thủ khá mạnh - Ảnh: Gia Hưng
U19 Nhật Bản là đối thủ khá mạnh - Ảnh: Gia Hưng

Nhưng như một định mệnh được sắp đặt sẵn U19 Nhật Bản sẽ lại gặp U19 Việt Nam, nếu như U19 Việt Nam đã trả xong món nợ trước U19 Myanmar thì trận chung kết lần này sẽ là điều không thể tốt hơn với thầy trò HLV Graechen đòi lại món nợ trước U19 Nhật Bản.

Tại cuộc đọ sức hồi đầu năm, U19 Việt Nam đã để thua trắng 7 bàn trước đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Còn tại giải này, thầy trò HLV Graechen dù không thua đậm, nhưng họ vẫn chưa thể vượt qua U19 Nhật Bản tại vòng bảng.

Với sức mạnh của U19 Nhật Bản ở giải đấu này thật sự là một thách thức rất lớn đối với bất cứ đội bóng nào gặp phải. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, U19 Việt Nam đang cự ký hưng phấn sau trận thắng 4-1 trước U19 Myanmar tại bán kết, lại có lợi thế sân nhà. Đó là chưa kể U19 Nhật Bản không mang sang Việt Nam đội hình mạnh nhất và dường như muốn “giấu bài” tại giải năm nay.

Thực tế, dù có nhiều lợi thế đến đâu, thì khoảng cách trình độ giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản là không có gì phải bàn cãi. Vấn đề là U19 Nhật Bản sẽ nhập cuộc như thế nào, muốn giành chức vô địch hay lại chỉ xem trận đấu là cơ hội để thử nghiệm nhiều vị trí mới? 

Sự cổ vũ của các CĐV sẽ là khích lệ lớn với U19 Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng
Sự cổ vũ của các CĐV sẽ là khích lệ lớn với U19 Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Là người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng ta có quyền hi vọng vào 1 chiến thắng, nhưng kết quả của trận đấu tối nay lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là thái độ thi đấu của U19 Nhậth Bản.

Về mặt chuyên môn, U19 Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề về chấn thương và thể lực sau trận đấu căng sức với U19 Myanmar tại bán kết. Văn Sơn dính chấn thương mắt cá và anh đã phải nghỉ trận gặp U19 Nhật Bản ở vòng loại. Dù đã trở lại nhưng cầu thủ mang áo số 2 này vẫn chưa có được 100% phong độ.

Cùng chấn thương và nghỉ trận gặp U19 Nhật Bản như Văn Sơn là trung vệ Trần Hữu Đông Triều. Ngoài bộ đôi kể trên thì những Hồng Duy, Tuấn Anh… cũng gặp những vấn đề về sức khỏe khác nhau. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng và quyết không một lần nữa “phận bạc”, thầy trò HLV Graechen sẽ chơi với tất cả khả năng và tinh thần để chiếc cúp không theo các vị khách rời sân Mỹ Đình.

Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h15. Trước đó vào lúc 16h30 sẽ là trận tranh hạng Ba giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar.

Lê Cường

Theo: Dantri.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...