"Tuyển VN sẽ có mặt ở bán kết AFF Suzuki Cup"

Thứ 4, 06/08/2014 | 07:47:50
1,016 lượt xem

Một số chuyên gia đã nhận định tuyển VN sẽ có mặt ở bán kết AFF Suzuki Cup 2014 sau kết quả bốc thăm đưa đội đồng chủ nhà vào bảng khá nhẹ (bảng A) với Philippines, Indonesia và đội xếp thứ nhì ở vòng loại.


HLV đội tuyển VN Miura (trái) và tiền đạo Công Vinh tại cuộc họp báo sau kết quả bốc thăm - Ảnh: Quang Thắng

 

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá: “Trong thời gian gần đây, đội tuyển VN đã xuất hiện nhiều nhân tố tích cực, chẳng hạn việc chọn tuyển thủ không dựa trên thành tích trong quá khứ mà căn cứ vào phong độ tỏa sáng ở V-League 2014, tiêu chí ấy khiến nhiều cựu binh vắng bóng. Ngoài ra, trong trận ra mắt của tân HLV Miura (thắng Myanmar 6-0), tuyển VN đã thể hiện được diện mạo sáng sủa, có sức sống... Với tình hình lạc quan như vậy, tôi nghĩ đội tuyển VN sẽ không khó khăn vượt qua vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014”.

Trong khi đó, đánh giá về kết quả bốc thăm, HLV tuyển VN Toshiya Miura cho biết: “Kết quả bốc thăm đưa đội tuyển VN vào bảng không quá mạnh, đây là điều may mắn đối với chúng tôi. Tại AFF Suzuki Cup năm nay, đội tuyển VN sẽ trẻ hóa mạnh mẽ đội hình để hướng tới tương lai. Tôi mới dẫn dắt đội tuyển VN và chưa thật sự hiểu nhiều về bóng đá khu vực Đông Nam Á. Để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 này, tôi sẽ phải tìm hiểu nhiều và chuẩn bị kỹ lưỡng khi đối đầu với từng đối thủ”.

Tiền đạo Lê Công Vinh cho biết: “Đội tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2014 là sự kết hợp giữa những cầu thủ có kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ. Sức trẻ, sự nhiệt tình và kinh nghiệm sẽ kết hợp với nhau để cho ra đời một đội tuyển chất lượng. Là cầu thủ, tôi rất tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Miura. Tôi tin ông Miura sẽ đưa đội tuyển VN vào sâu tại giải đấu năm nay”.

Trong khi đó, HLV Thomas Dooley của đội tuyển Philippines nhận định: “Tôi tin đội tuyển nào chuẩn bị tốt và có quyết tâm cao sẽ giành chiến thắng tại giải đấu này. Để chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Philippines đã lên danh sách hơn 50 cầu thủ để chọn lọc ra đội hình mạnh nhất. Tôi hi vọng các CLB địa phương cũng sẽ tạo điều kiện tốt để các cầu thủ có thể tập trung cho đội tuyển quốc gia. Từ giờ đến AFF Suzuki Cup còn bốn tháng nữa, Philippines sẽ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng với nhiều trận đấu giao hữu với các đối thủ mạnh như Canada, Olympic Mỹ, Qatar... để cọ xát trước giải đấu”.

Bảng B "tử thần"

Bảng B được xem là "bảng tử thần" với đội nhất vòng loại, Thái Lan, Malaysia và nước đồng chủ nhà Singapore. Singapore là đội đương kim vô địch AFF Suzuki Cup, Thái Lan là á quân.

Vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 sẽ diễn ra tại Lào từ ngày 12 đến 20-10 với sự tham gia của năm đội tuyển Myanmar, Lào, Campuchia, Brunei và Đông Timor. Hai đội dẫn đầu vòng loại sẽ giành quyền vào vòng chung kết cùng với sáu đội được vào thẳng là VN, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines. Thể thức của vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 là thi đấu vòng tròn một lượt.

Phát biểu sau kết quả bốc thăm, HLV Radojko Avramovic của đội Myanmar cho biết: “Đội tuyển VN may mắn được thi đấu ở bảng tương đối nhẹ, tuy nhiên dù rơi vào bảng nào thì Myanmar cũng đặt mục tiêu vào đến bán kết".

K.X.

 K.X. - S.H.

Theo: Tuoitre.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...