Thạch Kim Tuấn lên ngôi số 1 trẻ thế giới

Thứ 2, 04/08/2014 | 09:07:51
993 lượt xem

Lực sĩ cử tạ 20 tuổi của VN Thạch Kim Tuấn vừa chính thức được Liên đoàn Cử tạ thế giới (IWF) bầu chọn là vận động viên trẻ xuất sắc nhất thế giới hạng cân 56 kg, đồng thời chiếm luôn ngôi số 1 trên bảng xếp hạng IWF ở hạng cân này trên các đối thủ nặng ký của CHDCND Triều Tiên và Trung Quốc.


 Ảnh: IWF

 Sở dĩ Tuấn gặt hái được chiến tích trên là do giải vô địch trẻ thế giới kết thúc cuối tháng 6 vừa qua tại Nga, chàng trai VN ghi dấu ấn với 2 kỷ lục trẻ thế giới ở cử đẩy (133 kg) và tổng cử (293 kg). Thành tích này giúp Tuấn vượt qua Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) chỉ có 289 kg và nhất là Long Qingquan (Trung Quốc) với 287 kg.

Từ Hungary, nơi Tuấn đang tập huấn, HLV Huỳnh Hữu Chí cho biết VĐV này đang điều chỉnh luyện tập để có điểm rơi phong độ vào đúng ASIAD (từ 19.9 đến 4.10).

Được trui rèn ở nhiều giải đấu quốc tế, Kim Tuấn đang trưởng thành nhiều về bản lĩnh thi đấu, vốn là điểm yếu của anh lẫn các lực sĩ VN.

Hoàng Quỳnh

Theo: Thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...