CLB Đồng Nai vẫn thi đấu đến hết V-League 2014

Thứ 5, 24/07/2014 | 17:38:32
1,270 lượt xem

Theo HLV Trần Bình Sự, đội Đồng Nai vẫn sẽ thi đấu hết mình trong các trận còn lại tại V-League 2014.

 Vụ việc 6 cầu thủ Đồng Nai bán độ và cá độ bị C45 bắt đã làm cho khán giả Đồng Nai bàng hoàng, phẫn nộ lẫn đau đớn. Những cầu thủ từng là niềm hy vọng của bóng đá tỉnh nhà bỗng chốc trở thành những kẻ ‘bán hồn cho quỷ dữ’ chỉ vì đồng tiền trước mắt. Tương lai bỗng đóng sập trước mắt nhóm cầu thủ này. Và thật nguy hiểm hơn khi vụ việc trên có thể đánh gục niềm tin của người hâm mộ với bóng đá Đồng Nai và cả Việt Nam.

Tuy nhiên, trên sân bóng Đồng Nai, các cầu thủ trẻ vẫn đang miệt mài tập luyện dưới cái nắng chói chang hay cơn mưa rào bất chợt. Sự nhúng chàm của các đàn anh không làm các em nản chí mà nó lại như là động lực để các em hăng say tập luyện với hy vọng thay thế xứng đáng vai trò trên đội 1. 21 cầu thủ còn lại của đội 1 Đồng Nai cũng rất bất ngờ trước việc trong đội có tiêu cực. Họ vẫn tập luyện với sự say mê cùng quyết tâm lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ.

Thầy trò HLV Trần Bình Sự vẫn ra sân tập với sự quyết tâm cao

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hải Anh chia sẻ: “Toàn đội cảm thấy rất sốc, hụt hẫng và một phần cảm thấy tiếc cho anh em dính vào tiêu cực. Trải qua chuyện vừa rồi, chúng tôi cũng cảm thấy buồn nhưng đó chỉ là một số ít thôi, còn lại anh em vẫn cố gắng hết mình để thi đấu nốt 3 trận của mùa giải”.

Trên khán đài, một nhóm cổ động viên trung thành vẫn đến sân để cổ vũ các cầu thủ trẻ. Thất vọng, đau đớn là tâm trạng của những người đã sống cùng với bóng đá Đồng Nai bao năm nay. Có cổ động viên còn chua chát khi bảo rằng: sân Đồng Nai được nâng cấp giàn đèn, sân cỏ bóng mượt và đang tiếp tục hoàn thiện thì các cầu thủ lại rửa sân bằng một nỗi ô nhục. Có cổ động viên còn tếu rằng chắc phải cảm ơn “nhóm cầu thủ bán độ vì nhờ họ mà bóng đá Đồng Nai bỗng chốc trở nên nổi tiếng”.  Nhưng tựu chung lại, dù trên môi vẫn có nụ cười nhưng đó là nụ cười méo xệch, gượng gạo.

Mới đầu giờ nhưng nhóm CĐV trung thành này vẫn đến sân cổ vũ đội tập

Ông Trần Ngọc Châu, Trưởng ban kiểm tra của Hội cổ động viên Đồng Nai cho biết: “Thất vọng chứ, bởi có một số đang đá hay, có tuổi trẻ mà không biết giữ. Pháp luật phải xử cho đúng tội để trong đội không còn những con sâu như thế nữa”.

Còn ông Nguyễn Thanh Hương, bộ đội về hưu tại phường Thanh Hương, thành phố Biên Hòa, người luôn theo dõi từng bước tiến của bóng đá Đồng Nai bao năm qua dù thất vọng nhưng vẫn có cái nhìn lạc quan về bóng đá Đồng Nai. Ông vẫn tin vào những cầu thủ còn lại cũng như những cầu thủ trẻ được đôn lên đội 1 sẽ chiến đấu hết lòng vì màu cờ sắc áo:

“Tôi vẫn quý mến đội Đồng Nai. Các cầu thủ bán độ chỉ là con sâu làm rầu nồi canh. Tôi vẫn nói anh em còn lại tập trung vào , đá hết mình đi. Không để những thành phần như vậy làm ảnh hưởng đến các cầu thủ khác”, ông Nguyễn Thanh Hương nói.

Vụ 6 cầu thủ bán độ là bài học cho các cầu thủ trẻ của Đồng Nai

Theo HLV Trần Bình Sự, đội Đồng Nai vẫn sẽ thi đấu hết mình trong các trận còn lại tại V-League 2014. Đã có một vị trí tương đối an toàn trên bảng xếp hạng nhưng đội sẽ cống hiến để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

“Tôi rất buồn, thậm chí, tức giận khi trong đội bóng có các cầu thủ dính chàm như vậy. Nhưng đồng thời cũng thương các cầu thủ do thiếu hiểu biết nên bị kẻ xấu dụ dỗ. Việc thì cũng đã qua rồi, các cầu thủ cũng đã bị bắt tạm giam rồi và chúng tôi xác định là ủng hộ việc làm của cơ quan cảnh sát điều tra và ủng hộ để làm trong sạch bóng đá Việt Nam”.

Dù bị thiệt thòi về lực lượng sau khi 6 cầu thủ nhúng chàm bị bắt, nhưng vị huấn luyện viên này vẫn tin tưởng về tinh thần và ý chí thi đấu của 21 cầu thủ còn lại. Toàn đội cũng xác định phải hướng đến phía trước. Vì còn ba trận nữa thì phải thi đấu thật tốt để lấy lại niềm tin của người hâm mộ Đồng Nai và cả nước ./.

Khánh Hiệp/VOV - TPHCM

 

Theo: Vov.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...