Gotze hóa người hùng, Đức lên đỉnh vinh quang

Thứ 2, 14/07/2014 | 08:17:29
1,281 lượt xem

Bàn thắng quý hơn vàng của Mario Gotze ở phút 113 giúp "xe tăng" Đức đánh bại Argentina, qua đó lần thứ 4 đoạt chức vô địch World Cup.

 Không kịp bình phục chấn thương, Di Maria tiếp tục ngồi ngoài sân nhường chỗ cho Enzo Perez. Bên kia chiến tuyến, Khedira bất ngờ dính chấn thương vào phút chót, nên đành nhường chỗ cho tiền vệ Kramer.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng

Hai đội nhập cuộc với tâm lý thận trọng. Đức được hưởng quả đá phạt có góc sút rộng nhưng thực hiện không thành công. Ngay lập tức Argentina tổ chức phản công nhanh. Tiếc rằng, cú quăng chân ở góc hẹp của Higuain đưa bóng đi cắt ngang khung thành.

Argentina tỏ ra nhập cuộc tốt hơn với những pha đột kích vào nách hàng phòng ngự đối phương của Messi và Zabaleta. Tiếc rằng, những đường chuyền vào vẫn thiếu một chút độ chuẩn xác. 

Phía Đức cố gắng sử dụng những bài đánh biên rồi tạt vào vòng cấm cho Klose không chiến. Mặc dù vậy, các hậu vệ áo xanh đã bọc lót cho nhau khá tốt.

Phút 20, Toni Kroos mắc sai lầm chết người đánh đầu chuyền về. Higuan có cơ hội vàng khi lẻn xuống đối mặt Neuer. Quá đáng tiếc khi pha quăng chân của tiền đạo 27 tuổi này lại đưa bóng đi ra ngoài.  

Higuain bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Argentina đang chơi phòng ngự phản công khá lợi hại. Phút 30, Lavezzi nhận bóng khá thoáng bên cánh phải rồi căng ngang vào trong để Higuain đệm cận thành tung lưới Neuer. May cho ĐT Đức là trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị ở tình huống này.

Có lẽ do chưa chuẩn bị tốt mặt tâm lý cũng như thể lực nên Kramer dính chấn thương buộc phải rời sân. HLV Low đành tung Schurrle vào thế chỗ trên hàng tiền vệ. 

Mãi đến phút 36, Đức mới có pha phối hợp ấn tượng đầu tiên. Thomas Muller thoát xuống bên góc trái rồi trả ngược để Schurrle băng lên đệm rất căng. Tuy nhiên, thủ thành Romero đã khép góc và tung người đẩy ra.

Vị trí của Howedes và Hummels liên tục bị các cầu thủ Argentina khai thác. Lần này đến lượt Messi tăng tốc bất ngờ thoát xuống đối mặt Neuer. Dẫu vậy, Boateng kịp lao về phá giải nguy.

Higuain đưa bóng vào lưới Neuer nhưng không được công nhận

Càng về cuối hiệp một, thế trận cân bằng trở nên sôi động và hấp dẫn. Bắt nguồn từ một pha dàn xếp trung lộ, Ozil kiến tạo cho Kroos đặt lòng ngoài vòng cấm nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của thủ môn Romero.

Phút cuối cùng hiệp một, Lahm đá phạt góc chính xác tạo điều kiện để Howedes bật cao đánh đầu cận thành trúng cột dọc bật ra. Vận may vừa mỉm cười với đoàn quân Albiceleste. 

Đức, Argentina, Messi, Loew,World Cup, vô địch
Số liệu thống kê hiệp 1: Đức - Argentina

Ngay sau giờ giải lao, Argentina tăng tốc và gây sóng gió về phía cầu môn Neuer. Nhận đường chuyền khe thông minh của Biglia, Messi băng xuống tung ra cú sút chéo góc sạt cột dọc gang tấc. 

Howedes bật cao đánh đầu trúng cột dọc

Aguero được tung vào thay Lavezzi nhưng anh chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể. Trong hiệp hai, Đức chú trọng nhiều hơn vào các pha phối hợp vào nách hàng thủ đối phương. Tuy nhiên, những đường chuyền cuối cùng vẫn chưa hiệu quả.

Đức tiếp tục chuyền ban ở đoạn ngắn khá ăn ý. Sau một pha đập nhả trung lộ cực kỳ nhuần nhuyễn, Schurrle có cơ hội xâm nhập khu cấm địa. Mặc dù vậy, pha tiếp bóng của anh lại thiếu sự tinh tế.

Phút 76, trong lần hiếm hoi đột phá bên ngoài vòng cấm, Messi tung ra cú cứa lòng vòng cung chân trái nhưng bóng lại bay ra ngoài.

Cuối trận, Đức tỏ ra nhỉnh hơn về mặt thể lực nên thi đấu chủ động. Phút 81, Ozil chuyền dọn cỗ từ bên cánh phải cho Kroos lao lên đặt lòng tầm xa sở trường chệch cột.

Đức, Argentina, Messi, Loew,World Cup, vô địch
Số liệu thống kê sau 90 phút chính thức: Đức - Argentina

Không tạo thêm được những cơ hội nguy hiểm, hai đội đành tiếp tục thời gian thi đấu hiệp phụ. Ngay lập tức, Schurrle có pha đặt lòng căng nhưng một lần nữa Romero chơi chắc chắn, đẩy bóng ra.

Phút 96, đồng đội trao cơ hội truyệt vời cho Palacio khi anh hứng ngực đỡ bóng thoải mái trong khu cấm địa. Tiếc rằng, khi đối mặt Neuer, tiền đạo đang khoác áo Inter lại kết thúc quá tệ. 

Đức, Argentina, Messi, Loew,World Cup, vô địch

Số liệu thống kê sau 120 phút: Đức - Argentina

 Sang hiệp phụ thứ hai, đôi bên đều có tâm lý kìm hãm nhịp độ để chờ bước vào chấm luân lưu. Nhưng đến phút 113, Gotze mang đến khoảnh khắc diệu kỳ cho người Đức.

Schurrle tả xung hữu đột bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền chuẩn xác cho Gotze. Trong tư thế không bị ai kèm, ngôi sao của Bayern ngả người volley chân trái tung lưới Romero. 

Gotze vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng duy nhất ở hiệp phụ

Khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Argentina dồn toàn lực lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, thủ thành Neuer cùng hàng phòng ngự Đức đã chơi rất kín kẽ, bịt mọi ngả đường vào khung gỗ.

Đức, Argentina, Messi, Loew,World Cup, vô địch
ĐT Đức đăng quang xứng đáng

Bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương, Argentina ngậm ngùi nhận thất bại cay đắng. Trái ngược những giọt nước mắt lăn dài trên má Di Maria, Rojo... là niềm hân hoan vui sướng đến tột độ của thầy trò Joachim Low - những chủ nhân xứng đáng của cúp vàng FIFA World Cup 2014.

Đội hình ra sân:

 Đức: Neuer, Lahm, Boateng, Hummels, Howedes, Kramer (Schurrle 32'), Schweinsteiger, Muller, Kroos, Ozil (Mertesacker 120'), Klose (Gotze 88').

Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Biglia, Mascherano, Perez (Gago 86'), Higuain (Palacio 78'), Messi, Lavezzi (Aguero 46').

Bàn thắng: Gotze 113'

* Anh Tuấn

Theo: Vietnamnet.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...