Philipp Lahm: "Lợi thế của Đức là kinh nghiệm"

Thứ 7, 12/07/2014 | 08:30:20
897 lượt xem

Hậu vệ đội trưởng tuyển Đức, Philipp Lahm cho rằng lợi thế của Đức trước Argentina không phải là hơn ngày nghỉ mà là kinh nghiệm thi đấu. Trong khi đó, tiền đạo Mueller dự kiến trận chung kết sẽ rất ngang ngửa.

 

Philipp Lahm (thứ hai từ trái sang) trong buổi tập của tuyển Đức - Ảnh: Reuters

 So với Argentina - đội đã vắt kiệt sức sau 120 phút thi đấu để loại Hà Lan ở bán kết, Đức có lợi thế hơn một ngày nghỉ. Ngoài ra, ở trận bán kết thắng Brazil 7-1, Đức chủ động thi đấu giữ chân và dưỡng sức trong hiệp 2 do họ đã dẫn với cách biệt quá lớn.

Tuy nhiên, theo đội trưởng tuyển Đức Philipp Lahm thì điểm khác biệt lớn nhất giữa hai đội chính là kinh nghiệm thi đấu. Trang FIFA.com dẫn lời Lahm: "Kinh nghiệm rất quan trọng. Nếu nhìn vào cấp độ câu lạc bộ, rất nhiều cầu thủ Đức đã thi đấu ở những trận đấu lớn. Hầu hết chúng tôi đều đã có kinh nghiệm thi đấu ở chung kết Champions League, Cúp quốc gia Đức hay các giải đấu khác. Chúng tôi đã thi đấu ở đẳng cấp cao trong nhiều năm liền và đây rõ ràng là lợi thế của đội Đức".

Trong hai kỳ World Cup trước, Argentina đều đã bại trận trước Đức ở tứ kết. Philipp Lahm là một trong số 5 cầu thủ còn sót lại trong đội hình Đức thắng Argentina năm 2006. Tuy nhiên, Lahm tin rằng những kết quả trong quá khứ không nói lên điều gì: "Các trận thắng cách đây bốn năm hay tám năm chẳng có ý nghĩa gì, giờ đây tất cả chúng tôi chỉ hướng về Rio (nơi diễn ra trận chung kết)".

Trang FIFA.com dẫn lời Thomas Mueller trong buổi họp báo: "Tôi không biết trận chung kết sẽ diễn ra như thế nào nhưng chắc chắn không có hiện tượng Đức dẫn trước 5-0 sau hiệp một. Tỉ số này rất tuyệt nhưng tôi nghĩ trận chung kết sẽ rất ngang ngửa như ở trận Đức gặp Pháp hay Algeria".

Trong khi đó, quản lý tuyển Đức, cựu danh thủ Olivier Bierhoff nhận định về Argentina: "Các cầu thủ Argentina có lửa trong mắt, do đó chúng tôi phải để ý điều này và không kích động họ. Argentina chơi cứng, tranh chấp quyết liệt do đó Đức càng không thể rời xa triết lý bóng đá của mình. Tình hình sẽ rất khác ở bán kết. Tôi tin Argentina sẽ phòng ngự chặt, có chiều sâu và chờ đợi khoảnh khắc tỏa sáng của Messi. Đức phải triển khai lối đá sở trường của mình, đồng thời hạn chế tối đa mọi khoảng trống dành cho Argentina".

Đ.K.L

Theo: Tuoitre.vn

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...