Gửi sĩ tử nhân mùa World Cup 2014

Thứ 6, 11/07/2014 | 08:43:22
865 lượt xem

Ngày hội bóng đá ở Brazil đang diễn ra quyết liệt nhất cũng là khoảng thời gian các bạn bước vào kỳ thi đại học đầy căng thẳng.


    Các sĩ tử trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 - Ảnh: Độc Lập

Điều đó gợi nhớ đến kỳ thi đầu tiên trong cuộc đời tôi, nó gắn liền với kỳ World Cup 2006.
Chúng tôi thường nói đùa rằng: World Cup 4 năm mới có một lần còn thi đại học thì năm nào cũng có. Nói thế cho vui. Ai cũng biết kết quả kỳ thi sẽ phản ánh 12 năm đèn sách. Biết bao bạn trẻ sẽ bước vào ngưỡng cửa cuộc đời với những ước mơ, hoài bão.
Trận chung kết năm đó diễn ra rạng sáng ngày thi cuối cùng của khối B.
Phòng trọ vắng lặng, mọi người đi xem đá bóng hết cả, chỉ còn mình tôi ở lại. Không sao ngủ được vì những tiếng cổ vũ, tôi đành bật dậy dỏng tai nghe tiếng bình luận viên vang lên qua những vách tường. Thế rồi, cảm xúc vỡ òa, đội bóng tôi yêu - Ý đã giành thắng lợi nghẹt thở trước những chú gà trống Pháp. Hôm đó, tôi đã làm bài thi môn hóa tốt nhất trong 3 môn thi. 

Giờ đây, tôi có thể thưởng thức World Cup trong tâm trạng thoải mái. World Cup 2014 đem lại cho tôi những cảm xúc mới mẻ mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn, những sĩ tử:

 

- Bạn hãy dám sống cho những ước mơ của mình như đội tuyển Đức. Họ đã ba lần vào bán kết nhưng chưa từng đoạt cúp. Ho ngày càng hoàn thiện lối chơi và giấc mơ vàng đang dần thành hiện thực

 

- Bạn hãy cố gắng đáp lại sự kỳ vọng của người thân, gia đình, xã hôi như đội tuyển Brazil chiến đấu cho niềm kỳ vọng của cả dân tộc.

 

- Học cách tin vào bản thân để vượt qua những thử thách tưởng chừng vô vọng giống như đội tuyển Costa Rica đã tạo nên kỳ tích trước những gã khổng lồ.

 

- Đội tuyển Tây Ban Nha cho ta biết vinh quang không là mãi mãi, sự khắc nghiệt của số phận có thể xảy đến bất cứ khi nào.

 

- Phép màu vẫn có trên thế gian như 6 phút thần kỳ của Hà Lan khi đối đầu với Mexico.

 

- Bạn học được từ đội tuyển Pháp rằng khi vấp ngã ta vẫn có thể đứng dậy để tìm lại chính mình.

 

- Đội tuyển Algeria về nước được chào đón như những người hùng  Dù thất bại hay thành công mọi nỗ lực của mọi người đều đáng được ghi nhận, được trân trọng ngang nhau.

 

- Một cá nhân có thể vực dậy cả một tập thể như anh chàng Messi của Argentina.

 

- Công việc sẽ hiệu quả hơn khi sức mạnh tập thể được phát huy. Ví như Bồ Đào Nha một tập thể thiếu gắn kết luôn trông chờ sự tỏa sáng của cá nhân đã bị loại.

 

Trên hết, các bạn hãy thi cử bằng tinh thần fairplay, luôn làm việc hết sức mình. Chúc các bạn sẽ ghi được nhiều bàn thắng trong học tập và công việc. Thưởng thức World Cup vui vẻ nhưng đừng quên giữ sức khỏe cho những chặng đường khó khăn phía trước. 

Theo: thanhnien.com.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...