Thắng luân lưu Hà Lan, Argentina gặp Đức ở chung kết

Thứ 5, 10/07/2014 | 08:15:09
1,119 lượt xem

Cuộc đối đầu giữa Đức - Argentina ở chung kết World Cup sẽ lại diễn ra khi Argentina vượt qua Hà Lan 4-2 trong loạt thi đá 11m tại trận bán kết 2 vào rạng sáng 10-7.

Các cầu thủ Argentina ăn mừng chiến thắng.
Các cầu thủ Argentina ăn mừng chiến thắng.

Trận bán kết giữa Argentina với Hà Lan đã diễn ra đúng như dự đoán. Cả hai đều không dám đẩy cao tốc độ trận đấu, cố gắng không cho các cầu thủ đối phương thoải mái xứ lý bóng. Hai nhân vật quan trọng nhất của hai đội là Messi (Argentina) lẫn Robben (Hà Lan) đều bị kiềm tỏa bởi hệ thống phòng ngự của cả hai đội. L.Messi tiếp tục lùi sâu để tổ chức tấn công và tranh thủ đột phá từ xa. Tuy nhiên hầu hết các pha đột phá của Messi đều vấp phải hàng phòng ngự bọc lót và đọc tình huống tốt của Hà Lan. Trong khi đó, Robben cũng cố gắng thực hiện đột phá nhưng hầu như không có thời gian và không gian mỗi khi nhận bóng. Tiền vệ này liên tục phải chuyền ngang và hiếm khi phát huy tác dụng. Điều này xuất phát từ việc hàng phòng ngự và tiền vệ cả hai bên đều chơi gần nhau để bảo đảm bọc lót cho nhau. Cả hai đội làm tốt điều này nên các tiền đạo hai bên đều hiếm có cơ hội áp sát khung thành. 

Trong một trận đấu mà cả hai đội đều duy trì tốc độ trận đấu vừa phải nhằm bảo đảm giữ bóng chắc mỗi khi và tránh bị phản công, không có nhiều cơ hội ghi bàn đáng chú ý và không thực sự hấp dẫn. Nhưng về mặt chiến thuật, đây là trận đấu đáng xem, nhất là cái cách cả hai bên khóa các bài tấn công của nhau. Cũng vì thế mà đến phút 60, HLV Van Gaal đã buộc phải thay đổi nhân sự tới 2 lần nằm tạo nhiều không gian hơn cho Robben, Sneijder, Van Persie. Thế nhưng, những thay đổi này cũng chỉ giúp Hà Lan cải thiện chút ít về thế trận và duy trì sự cân bằng với Argentina. Trong khi đó, Argentina cũng cố gắng thực hiện những thay đổi nhân sự trên hàng tấn công khi cả Aguero lẫn Palacio được đưa vào sân ở nửa cuối hiệp 2 để thay bộ đội Higuain-Lavezzi không phát huy tác dụng. Thế nhưng, thế trận tấn công của Argentina cũng không thay đổi là bao trước hàng phòng ngự thi đấu tỉnh táo, khoa học của Hà Lan.

Dù vậy, trong một trận đấu chặt chẽ đến mấy thì cơ hội ghi bàn cũng xuất hiện, dù rất hiếm hoi. Ở trận này, phải đến cuối hiệp 2 mới có tình huống ghi bàn đáng chú ý nhất khi Hà Lan bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu và trong một pha tấn công trung lộ, Sneijder phối hợp một chạm để Robben xộc vào vòng cấm địa. Thế nhưng Robben dứt điểm chậm một nhịp nên để tiền vệ Mascherano kịp xoài chân cản được bóng. Trước đó, cả hai không thực hiện được nhiều cú sút. Nếu có, bóng thường ra ngoài hoặc đúng vị trí thủ môn. 
 
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Sang hai hiệp phụ, cả hai tình huống ghi bán đáng chú ý nhất đều thuộc về Argentina. Đầu tiên là pha xâm nhập vòng cấm của Palacio vào phút 116 để đón đường chuyền vào sau lưng các trung vệ Hà Lan. Tuy vậy, cú đánh đầu của Palacio định đưa bóng qua tầm với thủ môn Cillessen đã không thắng được thủ thành này.

2 phút sau, Messi mới thực hiện thành công pha đột phá xuống biên đầu tiên trong trận đấu nhưng đường chuyền vào của anh được không được M.Rodriguez tận dụng. Cú đặt lòng của tiền vệ này không hiểm nên dễ dàng bị thủ thành Hà Lan tóm gọn bóng. 

Hòa 0-0 hai đội buộc phải thi đá 11m. Hà Lan đã thực hiện đủ 3 quyền thay người ở tuyến trên nên thủ thành T.Krul (người đã phá được 2 cú sút 11m ở trận đấu với Costa Rica) đã không có dịp vào sân. Cillessen được trao cơ hội và có thể đó cũng là sự bất ngờ của L.Van Gaal dành cho Argentina. Tuy nhiên trong loạt thi đá 11m, Cillessen để thua cả 4 quả. Trong khi đó, đồng nghiệp bên phía Argentina là Romero cản được 2 cú sút 11m của Vlaar và Sneijder, giúp Argentina thắng 4-2. 

Tại trận chung kết, Argentina gặp lại Đức. Lần gặp nhau ở trận chung kết World Cup của hai đội diễn ra vào 24 năm trước tại World Cup 1990. Khi đó, Đức đã thắng Argentina 1-0 với bàn thắng từ chấm 11m của hậu vệ A.Brehme. 
  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...