Brasil vào bán kết nhờ các trung vệ

Thứ 7, 05/07/2014 | 08:15:11
991 lượt xem

Cả hai trung vệ của Brasil cùng tỏa sáng khi ghi bàn giúp đội tuyển Brasil giành chiến thắng 2-1 trước Colombia để vào bán kết.

 Brasil chịu nhiều sức ép trước trận này. Còn Colombia lại hừng hực khí thế khi vào trận. Tuy vậy, ngay khi nhập trận, Brasil đã bắt nhịp tốt để khống chế trận đấu. Sức ép cho Brasil được giải tỏa ngay phút thứ 7 khi trung vệ T. Silva lên tham gia tấn công đã đệm bóng ghi bàn từ pha phạt góc của Neymar, đưa Brasil dẫn 1-0. 



Bàn thắng này khiến các cầu thủ Brasil thêm tự tin và thực hiện được nhiều pha phối hợp bắt mắt hơn, các tình huống xử lý bóng cũng thanh thoát và biến hóa hơn. Ngay trong hiệp 1, từ những tình huống phối hợp trung lộ và biên khá nhuần nhuyễn của Brasil, tiền đạo Hulk đã có ít nhất 2 lần được trao cơ hội. Thế nhưng từ góc hẹp, những pha dứt điểm cực mạnh của tiền đạo này đều đưa bóng vào vị trí của thủ môn Ospara (Colombia). 

Trong khi đó, Colombia không lái trận đấu theo ý muốn. Việc sớm bị thủng lưới khiến họ buộc đẩy cao đội hình hơn. Tuy vậy, khi đã có “vốn”, Brasil tập trung tổ chức phòng ngự nên hạn chế đáng kể các tình huống xâm nhập vòng cấm địa của Colombia. Tiền vệ J.Rodriguez bị đeo sát nên không có nhiều không gian để xử lý bóng. Trong cả hiệp 1, Colombia hầu như không xâm nhập được vào vòng cấm địa của Brasil nên không tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Phải đến hiệp 2, những tình huống đột phá và xử lý bóng nhanh ngay trước vòng cấm địa của Colombia mới giúp họ có nhiều cơ hội áp sát khung thành Brasil nhiều hơn. Colombia có được điều này cũng một phần vì hàng phòng ngự và tiền vệ của Brasil chơi thấp, nhường thế trận cho đối thủ để chờ cơ hội phản công.

Tuy nhiên, những đường chuyền cuối của Colombia không chính xác nên nhiều lúc đánh mất nhịp điệu tấn công. Còn Brasil cũng có những tình huống phản công nhưng ở những nhịp cuối Neymar thường xuyên mất bóng khi đấu tay đôi. Trong gần nửa đầu hiệp 2, hầu như không có cơ hội ghi bàn đáng kể. 

Đến phút 69, từ một tình huống sút phạt cách khung thành Colombia gần 30m, trung vệ D.Luiz đã tảo sáng. Cú đá phạt đưa bóng theo quỹ đạo khó lường vào góc cao, đánh bại hoàn toàn nỗ lực của thủ thành Colombia, đưa Brasil dẫn 2-0.

Sau bàn thắng này, Brasil tiếp tục chơi phòng ngự- phản công. Còn Colombia đẩy mạnh các pha tấn công trung lộ. Thực tế, nhiều lần họ đã xuyên phá vào khoảng trống của các tiền vệ phòng ngự và trung vệ Brasil nhờ sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của mình. Các tình huống cố định cũng được Colombia chắt chiu thực hiện và một lần họ đã đưa bóng vào lưới Brasil. Tuy nhiên, trước pha dứt điểm của trung vệ Yepes, một cầu thủ Colombia đã vào thế việt vị.

Tuy nhiên, đến phút 80, sau pha tấn công trung lộ, J.Rodriguez đã tỉa bóng đánh bại hàng phòng ngự Brasil để C.Bacca đối mặt thủ thành J.Cesar. Trong pha đối mặt, Cesar đành phạm lỗi và Colombia được hưởng phạt đền, J.Rodriguez đã thực hiện thành công, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Colombia. Đây cũng là bàn thứ 6 của J.Rodriguez tại World Cup lần này. 

Đến cuối trận, Brasil tập trung phòng ngự và tăng cường khả năng đánh chặn ở khu giữa sân, thi đấu chắc chắn nên Colombia không tạo ra được cơ hội ghi bàn đáng kể nào. Tình huống chú ý cuối trận chỉ là chấn thương của Neymar, khiến cầu thủ này phải rời sân sau tình huống vào sau nguy hiểm của Zuniga (Colombia). 

Bảo toàn tỉ số 2-1, Brasil vào bán kết với Đức. Còn Colombia không thể hiện được nhiều trong trận này, đành chấp nhận rời cuộc chơi. Chiến thắng của Brasil chỉ không trọn vẹn khi đội trưởng T.Silva nhận thẻ vàng thứ hai tại giải vì lỗi không đáng là cản pha phát bóng của thủ thành đối phương, sẽ vắng mặt ở trận bán kết.
  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...