Chờ đợi cuộc bứt phá

Thứ 5, 03/07/2014 | 14:45:47
1,120 lượt xem

Khi cuộc đua đến ngôi vô địch World Cup 2014 vẫn chưa ngã ngũ, đầy bí ẩn thì cuộc đua đến danh hiệu "Vua phá lưới" cũng tương tự.

 Cuộc đua không chỉ của một người 

Sau vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên, danh sách những ứng cử viên giành danh hiệu "Vua phá lưới" World Cup lần này đã được nối dài. Lúc này, J.Rodriguez, tiền vệ của Colombia đã bất ngờ dẫn đầu dù sau vòng đấu bảng vẫn ở nhóm 2 cùng với K.Benzema (Pháp), X.Shaqiri (Thụy Sĩ), A.Robben và Van Persie (Hà Lan), E.Valencia (Ecuador) - cùng ghi được 3 bàn. Cú đúp của tiền vệ này trong trận đấu với Uruguay không chỉ giúp Colombia vào tứ kết mà còn giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất - 5 bàn thắng. Ghi được 5 bàn sau 4 trận là thành tích đáng nể với một tiền vệ tấn công mới 21 tuổi như J.Rodriguez, người từng khiến CLB AS Monaco (Pháp) phải chi ra tới 45 triệu euro để chiêu mộ anh từ CLB Porto (Bồ Đào Nha) vào năm ngoái. Hai bàn thắng trên của J.Rodriguez cũng khiến anh được quan tâm nhất trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ hiện nay. Đội bóng hàng đầu thế giới Real Madrid đã vào cuộc để chiêu mộ J.Rodriguez kể từ sau cú đúp trên. 

J.Rodriguez của Colombia đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở World Cup 2014.
J.Rodriguez của Colombia đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng ở World Cup 2014.

Ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên vừa qua, những cầu thủ trong nhóm dẫn đầu, cùng ghi được 4 bàn sau vòng bảng gồm L.Messi (Argentina), T.Mueller (Đức), Neymar (Brasil) đều im hơi lặng tiếng, tạo điều kiện cho J.Rodriguez vượt lên. Tuy nhiên, dù không ghi bàn song những cầu thủ này vẫn góp công lớn đưa đội nhà vào tứ kết. Neymar (Brasil) sút thành công ở lượt cuối trong những loạt thi đá 11m cân não với Chile. L.Messi không thể tỏa sáng trong gần 120 phút thi đấu nhưng cuối cùng lại kiến tạo để Di Maria ghi bàn quyết định vào phút 118, giúp Argentina đánh sập hệ thống phòng thủ của Thụy Sĩ. Bàn thắng này cũng đồng thời loại tiền vệ X.Shaqiri (Thụy Sĩ, ghi được 3 bàn) khỏi cuộc đua đến danh hiệu "Vua phá lưới". T.Mueller vô duyên trong khâu ghi bàn cả trận Đức - Algeria nhưng lại là người tung ra đường chuyền quyết định giúp Schurrler khai thông bế tắc cho đội tuyển Đức trong phút đầu hiệp phụ. Tất cả để thấy Neymar, L.Messi, T.Mueller vẫn có ảnh hưởng lớn đến thành tích của đội bóng. Họ vẫn giúp đội nhà đi tiếp và bản thân họ cũng vẫn trên đường đua đến danh hiệu "Vua phá lưới". Danh hiệu cá nhân chỉ là phụ, chức vô địch World Cup mới quan trọng nhất.
Sẽ có đột biến?
Khi World Cup 2014 chỉ còn 8 trận đấu nữa là kết thúc và sẽ có 4 đội bóng được thi đấu tối đa 3 trận (trận tứ kết, trận bán kết, trận tranh chức vô địch hoặc giải ba) thật khó có đột biến ở danh sách những "Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất". Những cái tên trong danh sách này đã được khoanh vào gồm J.Rodriguez (Colombia), Neymar (Brasil), L.Messi (Argentina), T.Mueller (Đức), K.Benzema (Pháp), A.Robben và Van Persie (Hà Lan). Nhưng sau vòng tứ kết, một số cầu thủ danh sách trên sẽ không tiếp tục trên đường đua đến danh hiệu cá nhân cao quý trên sau các trận Pháp - Đức, Brazil - Colombia. Lúc ấy, 2/4 đội bóng trên chắc chắn bị loại và đi kèm có thể là J.Rodriguez (Colombia), Neymar (Brasil), T.Mueller (Đức), K.Benzema (Pháp). L.Messi (Argentina) và A.Robben và Van Persie (Hà Lan) có nhiều cơ hội hơn khi đội bóng của họ gặp phải những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Bỉ (gặp Argentina) hay Costa Rica (gặp Hà Lan). Ghi bàn vẫn là mục tiêu quan trọng của các chân sút trên nhưng nếu kiến tạo để đồng đội ghi bàn mang lại chiến thắng cho đội nhà thì hẳn họ cũng hài lòng. 
Tất nhiên, vào một ngày đẹp trời nếu có một cầu thủ ngoài danh sách trên lập hatrick (ghi 3 bàn một trận) để len vào nhóm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" thì cũng không phải là bất ngờ. Nhưng đây là khả năng ít xảy ra khi vòng tứ kết thường diễn ra quyết liệt, căng thẳng, sự thận trọng được các đội đặt lên hàng đầu. Thế nên người ta vẫn chỉ trông vào cuộc bứt phá của những chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng tứ kết sắp tới.
  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...