Argentina 1-0 Thụy Sĩ: Thắng cũng phải "bở hơi tai"

Thứ 4, 02/07/2014 | 07:54:46
1,085 lượt xem

Trước một Thụy Sĩ chơi phòng ngự kín kẽ, Argentina gần như đã tính tới nước phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu cân não. Và phải nhờ tới bàn thắng muộn của Di Maria ở phút thứ 117, La Alcebileste mới chính thức giành quyền đi tiếp. Chắc chắn, sau trận đấu HLV Sabella sẽ có rất nhiều việc phải làm với đội hình "giàu" ngôi sao nhưng lại vô cùng thiếu sắc bén của mình.

 Argentina vẫn đạt được điều mình muốn đó là một chiến thắng để góp mặt ở tứ kết, tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra, hẳn không ít những CĐV nhiệt thành cũng phải bắt đầu cảm thấy lo lắng cho khả năng đoạt cúp của đội nhà. Quá nhiều ngôi sao, tuy nhiên, Argentina lại trình diễn một lối đá vô cùng thiếu sức sống trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều như Thụy Sĩ. Vấn đề đang chờ Sabella giải quyết vào lúc này chính là làm sao để có thể tìm ra sợi dây liên kết những ngôi sao hạng A như Messi, Di Maria, Lavezzi, Higuain... trở thành một "bó đũa" - một tập thể đoàn kết và vững mạnh hơn hiện giờ.

HẾT GIỜ! Một chiến thắng nhọc nhằn quá sức tưởng tượng của Argentina. Thụy Sĩ đã chơi hay trong trận đấu ngày hôm nay, tuy nhiên, với một chút thiếu may mắn, họ đã chính thức phải dừng bước ở vòng 1/8. Dù sao đi chăng nữa, Shaqiri và các đồng đội cũng có thể tự hào vì những gì mình đã làm được và rời Brazil trong thế ngẩng cao đầu.

120': Cột dọc! Một ngày thi đấu không may mắn của Thụy Sĩ. Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, toàn bộ 11 cầu thủ của đội bóng áo đỏ đã dâng lên. Và trong một tình huống phạt góc, suýt chút nữa đại diện của châu Âu đã tìm kiếm được bàn gỡ. Cú đánh đầu của cầu thủ vào thay người Dzemaili đưa bóng đi đập cột dọc sau đó lại đập chân cầu thủ này ở khoảng cách 1m so với khung thành Argentina tuy nhiên bóng lại không đi vào lưới.

117': VÀO!!! Bàn thắng muộn màng nhưng vẫn mang đến hạnh phúc vô bờ cho những CĐV Argentina. Sau pha đột phá thẳng vào trung lộ, Messi chuyền bóng cho Di Maria đang ở tư thế trống trải. Và tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã không mắc sai lầm thêm một lần nữa để mang về bàn thắng quý hơn vàng cho Thụy Sĩ.

Bước sang hiệp phụ thứ hai, Argentina vẫn là những người mệt mỏi hơi khi phải duy trì thế tấn công hòng định đoạt trận đấu trước loạt penalty cân não. Tuy nhiên, thể lực của đại diện Nam Mỹ này đã không thực sự còn sung mãn. Người ta đã bắt đầu thấy những bước chạy loạng choạng của Messi hay Di Maria. Việc khoan thủng mảnh lưới người Thụy Sĩ dường như là quá khó khăn với La Alcebileste.

  

Messi đã thấm mệt

Hiệp phụ thứ nhất kết thúc mà vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội được nghỉ ít phút trước khi trở lại sân thi đấu.

100': Trong những phút vừa qua, Argentina vẫn tiếp tục miệt mài tấn công nhưng Messi đang tỏ ra đơn độc trên hàng công. Trong khi đó, Thuỵ Sĩ vẫn thi đấu hết sức bình tĩnh và hoá giải các pha hãm thành của đội bóng xứ Tango.

 

Một ngày thi đấu chói sáng của Benaglio

94': KHÔNG ĐƯỢC. Từ pha đá phạt cố định của đồng đội, Palacio đã bật cao đánh đầu ngược nhưng thủ thành Benaglio một lần nữa vững vàng bắt gọn trái bóng.

92'. Di Maria vừa thực hiện cú sút phạt góc nhưng Benaglio đã bình tĩnh đấm bóng ra ngoài.

Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.

90'+3: HẾT GIỜ! Lại thêm một trận đấu nữa ở vòng 1/8 các đội bóng phải bước vào hiệp phụ.

Trong hiệp 2 này các cầu thủ Thụy Sĩ đã chủ động lùi về chơi phòng ngự để tìm kiếm cơ hội. Tuy nhiên, chính việc đội bóng áo đỏ nhường lại quyền chủ động cho Argentina đã khiến những điểm yếu của đại diện Nam Mỹ bắt đầu bộc lộ. Argentina là một tập thể của nhiều ngôi sao, tuy nhiên, người ta vẫn không nhìn thấy được tính gắn kết của những cầu thủ trong tập thể ấy. Messi, Di Maria, Lavezzi, Higuain... vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung và điều đó đã khiến Argentina luôn bế tắc chung những tình huống tấn công.

 

Sự xuất sắc của thủ thành Benaglio đã không ít lần giúp mảnh lưới của Thụy Sĩ chưa bị rung lên

77': RẤT NGUY HIỂM! Đón bóng ngoài khu vực 16m50, Messi thực hiện pha đột phá, vượt qua 2 cầu thủ Thụy Sĩ trước khi tung ra cú dứt điểm "sâu kim" 2 cầu thủ phòng ngự khác của đội bóng áo đỏ. Thế nhưng, thủ thành Benaglio vẫn thi đấu rất tập trung. Anh đẩy được bóng ra và còn dũng cảm dùng thân che bóng khi Palacio băng vào định sút bồi. Chính sự xuất sắc của thủ thành này đã cứu cho Thụy Sĩ một bàn thua trông thấy.

75': Bóng đi chệch cột dọc! Chân sút vừa vào sân thay cho Lavezzi - Palacio vừa có chọn điểm rơi và đánh đầu khá tinh quái. Tuy nhiên, pha dứt điểm của anh lại hơi với và điều đó khiến cho bóng đi không thực sự chính xác.


 

66': Nguy hiểm! Gonzalo có pha dứt điểm cận thành khá hiểm hóc, tuy nhiên, thủ thành Benaglio đã xử lý tốt.

55': Không vào! Hậu vệ Rojo của Argentina dâng cao và thoát xuống bên cánh trái. Anh tung ra cú dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Benaglio của Thụy Sĩ đã cản phá thành công. 

50': Không vào! Drmic vừa có pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Tiền đạo Shaqiri nhận đường chọc khe của đồng đội sau đó chuyền ngược lại cho Drmic dứt điểm. 

45': Hết hiệp 1, hai đội rời sân ra nghỉ. Ở vòng 1/8 này, các trận đấu thường đặc biệt hấp dẫn trong hiệp 2. Vì thế, hi vọng rằng 45 phút cuối cùng của cuộc đọ sức giữa Argentina và Thụy Sĩ sẽ mang đến cho người hâm mộ một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn.

38': Bỏ lỡ đáng tiếc! Thụy Sĩ vừa uổng phí một cơ hội có thể nói là cực kì ngon ăn để mở tỉ số của trận đấu. Shaqiri là người phát động pha phản công bằng đường chuyền dài vượt tuyến, giúp Drmic có pha băng xuống đối mặt với thủ môn của Argentina. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, cú dứt điểm của chân sút bên phía Thụy Sĩ lại thiếu lực và trông giống như một đường chuyền thẳng vào tay của thủ môn Romero.


 

Các hảo thủ của Argentina vẫn chưa tìm ra phương án khoan thủng mảnh lưới của Thụy Sĩ

32': Những ngôi sao của Argentina đang di chuyển rất tích cực nhằm tạo ra những sự xáo trộn và thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương. Rất khó để có thể xác định được những Messi, Di Maria hay Lavezzi đang chơi ở vị trí nào trên sân. Những tình huống di chuyển không bóng đôi lúc đã mang về cho đại diện Nam Mỹ những cơ hội. Tuy nhiên, trước một hàng thủ được tổ chức tốt của Thụy Sĩ, chưa có gì là rõ ràng cho Argentina.


 

Trên khán đài sân Sao Paulo Arena đang có sự hiện diện của chủ tịch FIFA - ông Sepp Blatter (phải). Quá rõ ràng, ông Sepp Blatter là một "fan ruột" của siêu sao Lionel Messi.

27': Rất nguy hiểm! Suýt chút nữa mảnh lưới của Argentina đã rung lên. Pha dứt điểm của Xhaka sau tình huống phạt góc là rất căng, tuy nhiên, thủ thành Romero đã thực sự xuất sắc trong tình huống cứu thua.

15'. Thế trận không có nhiều đột biến, Argentina và Thuỵ Sĩ mới chỉ có được 1 cú sút về phía khung thành đối phương.

10'. Trong những phút vừa qua, Argentina đang chiếm thế chủ động với thời gian kiểm soát bóng lên đến 68% so với 32% của Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội vẫn chưa thể tiếp cận được khung thành của Benaglio. Hàng thủ của Thuỵ Sĩ đang thi đấu ổn định và chắc chắn.

23h00. Trận đấu đã được bắt đầu. Argentina là đội giao bóng trước.

 

CĐV Argentina và Thuỵ Sĩ trên khán đài

Đội hình xuất phát:

Argentina: Romero, Garay, Zabaleta, Gago, Di Maria, Higuain, Messi, Mascherano, Rojo, Fernandez, Lavezzi.

 

Switzerland: Benaglio, Lichtsteiner, Inler, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Mehmedi, Drmic, Djourou, Schar, Shaqiri.

 

Cuộc đối đầu giữa 2 ngôi sao sáng nhất hai đội là Messi và Shaqiri đang thu hút được sự chú ý lớn từ dư luận

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:

- Đây sẽ là lần thứ 7 Argentina đụng độ Thụy Sỹ, trước đó đội bóng Nam Mỹ thắng 4 hòa 2.
 
- Lần duy nhất hai đội gặp nhau tại World Cup là vào năm 1966 và có tỷ số 2-0 nghiêng về Thụy Sỹ.
 
- Ở hai kỳ World Cup trước Messi thi đấu 7 trận và không có nổi một bàn thắng, tuy nhiên chỉ sau 3 trận vòng bảng VCK 2014 tiền đạo của Barca đã có 4 lần lập công.
 
- Argentina toàn thắng cả 3 trận gần nhất tại vòng 1/8, thắng Anh trên chấm phạt đền năm 1998 và vượt qua Mexico ở hai kỳ 2006 và 2010.
 
- 6 trận gần nhất có mặt tại vòng 1/8, Argentina có một lần dừng chân vào năm 1994 khi để thua Romania.
 
- Argentina chỉ thắng 3 trong số 10 trận gần nhất đụng độ các đội bóng châu Âu tại World Cup, còn lại là 4 trận hòa và 3 thua.
 
-  Hai lần gần nhất có mặt tại vòng 1/8 Thụy Sỹ đều bị loại, thua Tây Ban Nha năm 1994 và Ukraine năm 2006.
 
- Thụy Sỹ giữ sạch lưới 7 trong số 10 trận gần nhất tại World Cup.
 
- Thụy Sỹ chỉ thắng 1, thua 1 hòa 4 trong số 6 trận đụng độ các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup và đó là chiến thắng 2-1 trước Ecuador ở vòng bảng năm nay.
 
- Cú hattrick của Xherdan Shaqiri  trong trận đấu với Honduras là cú hattrick thứ 50 tại các kỳ World Cup.
- Trung bình tỷ lệ cầm bóng của Argentina là sau 3 trận đấu tiên là 65%, đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ năm 1966.
 
- 4 trong số 7 bàn thắng gần nhất của Argentina tại World Cup đều là những cú dứt điểm ngoài vòng cấm địa và 3 trong số đó tại kỳ World Cup 2014. 

Đội hình dự kiến:

Argentina (4-2-3-1): Romero; Rojo, Garay, Fernandez, Zabaleta; Gago, Mascherano; Di Maria, Messi, Lavezzi; Higuan

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Benaglio; Lichtsteiner, Djourou, Schaar, Rodriguez; Inler, Behrami; Shaqiri, Xhaka, Mehmedi; Drmic

 

Thể thao VTV Online

Theo: Vtv.vn

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...