Bắn hạ đại bàng xanh, Pháp vào tứ kết

Thứ 3, 01/07/2014 | 07:45:42
971 lượt xem

ĐT Pháp đã có một trận đấu rất khó khăn trước lối chơi thiên về thể lực của Nigeria. Tuy nhiên, sự may mắn và cả sai lầm của hàng phòng ngự của đối phương, đã giúp Pháp có chiến thắng chung cuộc 2-0 để đi tiếp vào tứ kết.

 Ở cuộc đọ sức với Nigeria đêm nay, HLV Deschamps có 6 thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận hòa Ecuador trước đó. Đáng chú ý nhất là sự trở lại của tiền đạo Karim Benzema.

Với màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng, đoàn quân áo Lam được đánh giá sẽ giành tấm vé đi tiếp.

Pháp, Nigeria, World Cup
Pháp (áo trắng) được đánh giá cao hơn đối thủ

Trong khi đó, Nigeria trong quá khứ là đối thủ không dễ bị bắt nạt, nhưng đội bóng của châu Phi đang gặp những vấn đề về tiền thưởng. Vấn đề tạm được giải quyết sau khi Tổng thống nước này ông Goodluck Jonathan đứng ra đảm bảo tiền thưởng sẽ được thanh toán sau khi kết thúc giải. Dù vậy, những vấn đề ngoài chuyên môn chắc chắn đã làm giảm đi sức mạnh của đội bóng đến từ "lục địa đen".

Đúng như dự đoán, Pháp tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dường như thầy trò HLV Didier Deschamps muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức. Rõ ràng là nếu để trận đấu kéo dài tới hiệp phụ, chính Pháp là đội bóng gặp bất lợi bởi Nigeria có nền tảng thể lực tốt hơn.

Trong khoảng 10 phút đầu hiệp 1, hai đội chư tạo ra tình huống nguy hiểm đáng kể nào.Nigeria dù bị đánh giá yếu hơn nhưng đã chơi rất chủ động, sẵn sàng tổ chức tấn công biên với những đường chuyền dài vượt tuyến.

Phút 19, một tình huống thót tim với các CĐV Pháp. Xuất phát từ pha đánh đầu phá bóng rất chủ quan của một hậu vệ áo trắng, tiền đạo Emmanuel Emenike đưa được bóng vào lưới Pháp sau đường chuyền bên cánh trái của đồng đội. Rất may cho Pháp, bàn thắng đã không được công nhận vì lỗi việt vị.

Dù không có bàn thắng cho Nigeria nhưng đây thực sự là một lời cảnh báo với hàng thủ chơi có phần thiếu tập trung của Pháp.

Tình huống khiến các CĐV Pháp phải thót tim

Chỉ 1 phút sau, Benzema có tình huống đáp trả với pha áp sát khung thành Nigeria, nhưng chân sút này cũng ở thế việt vị.

Phút 22, Pháp có tình huống nguy hiểm đầu tiên từ đầu trận đấu. Mathieu Valbuena thoát xuống thực hiện đường căng ngang, Paul Pogba trong thế không ai kèm đã tung ra cú vô lê rất đẹp mắt, nhưng không chiến thắng được thủ môn Vincent Enyeama.

Phút 40, từ pha nhả bóng rất đẹp của Valbuena, Debuchy tung cú sút cận thành, nhưng bóng bay ra ngoài rất đáng tiếc. Phút 44, Victor Moses có câu đáp trả với cú dứt điểm rất căng từ góc hẹp. Thủ môn Hugo Lloris đã xuất sắc ngã người cứu thua cho Pháp.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0, đã phản ánh đúng thế trận trên sân.

Hiệp 2 bắt đầu, hai đội chơi khá thận trọng và có những tình huống pha chạm trên sân. Phút 55, một pha vào bóng bằng gầm giày ác ý của Matuidi với Onazi, khiến cầu thủ người Nigeria phải rời sân bằng cáng.

Thế trận cân bằng tiếp tục được 2 đội tạo ra trong hiệp 2

Odemwingie vừa có một cú sút rất căng, nhăng thủ môn tuyển Pháp đã chơi rất cảnh giác.

Phút 70, một tình huống bỏ lỡ quá đáng tiếc với ĐT Pháp. Cú dứt điểm của tiền đạo Benzema đã không thắng được thủ thành ĐT Nigeria trong pha đối mặt. Moses đã lao về kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi.

Phút 76, khung thành Nigeria chao đảo. Đầu tiên là cú dứt điểm cận thành của Benzema bị hậu vệ đối phương phá trên vạch vôi, sau đó là cú dứt điểm rất căng của Valbuena đưa bóng trúng xà ngang.

Benzema tiếp tục bỏ lỡ cơ hội sau pha đánh đầu cận thành không chiến thắng được thủ môn Enyeama.

Bàn thắng mở tỷ số của ĐT Pháp

Những nỗ lực của ĐT Pháp cuối cùng cũng được đền đáp. Vào!!!! Phút 80, từ quả phạt góc bên cánh trái của Mathieu Valbuena, thủ thành Vincent Enyeama băng ra đấm bóng không dứt khoát tạo cơ hội Paul Pogba đánh đầu vào lưới trống, mở tỷ số cho Pháp.

 Dấu chấm hết cho Nigeria ở phút bù giờ 90+3. Từ tình huống đánh gót rất nghệ thuật của Griezmann đã đưa bóng đập trúng chân Yobo bay vào lưới! 2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát:

Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Koscielny, Varane, Matuidi, Valbuena, Cabaye, Pogba, Benzema, Giroud.

Nigeria: Enyeama, Yobo, Ambrose, Omeruo, Oshaniwa, Obi Mikel, Moses, Onazi, Odemwingie, Emenike, Musa.

Song Ngư

Theo:Vietnamnet.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...